thuong-tuong-le-huy-vinh-thu-truong-bo-quoc-phong-kiem-tra-va-chuc-tet-trung-doan-ten-lua-236

Thượng tướng Lê Huy Vịnh - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng kiểm tra và chúc Tết Trung đoàn tên lửa 236

Sáng 10-2, Thượng tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã đến kiểm tra sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Tên lửa 236, Sư đoàn Phòng không 361. Cùng đi có thủ trưởng các cơ quan Bộ Quốc phòng, Quân chủng PK-KQ và Sư đoàn 361.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-tap-huan-cong-tac-huan-luyen-bao-dam-an-toan-bay

Quân chủng Phòng không- Không quân tập huấn công tác huấn luyện, bảo đảm an toàn bay

Trong 2 ngày (18 và 19-1), tại Trường Sĩ quan Không quân, Quân chủng Phòng Không- Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Lớp tập huấn công tác huấn luyện, bảo đảm an toàn bay năm 2021. Tham gia lớp tập huấn có 120 đồng chí là cán bộ từ cấp Trung đoàn trở lên thuộc các Sư đoàn Không quân, Học viện PK-KQ, Trường Sĩ quan Không quân, Binh đoàn 18, Lữ đoàn Không quân 918 và Lữ đoàn Không quân 954 (Quân chủng Hải Quân).

Chi tiết
bo-tham-muu-kiem-tra-cong-tac-chuan-bi-huan-luyen-chien-si-moi-tai-su-doan-371

Bộ Tham mưu kiểm tra công tác chuẩn bị huấn luyện chiến sĩ mới tại Sư đoàn 371

Ngày 13-1, Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã kiểm tra công tác chuẩn bị huấn luyện chiến sĩ mới tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Sư đoàn 371.

Chi tiết
truong-si-quan-khong-quan-to-chuc-le-tot-nghiep-cho-hoc-vien-phi-cong-quan-su-truc-thang-khoa-44

Trường Sĩ quan Không quân tổ chức lễ tốt nghiệp cho học viên phi công quân sự trực thăng khóa 44

Ngày 8-1, Trường Sĩ quan Không quân đã tổ chức Lễ tốt nghiệp các học viên phi công quân sự trực thăng khóa 44. Dự Lễ tốt nghiệp có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu và đông đảo cán bộ, giảng viên, học viên trong Nhà trường.

Chi tiết
bo-tham-muu-phong-khong-khong-quan-kiem-tra-cong-tac-chuan-bi-huan-luyen-chien-si-moi-tai-su-doan-375

Bộ Tham mưu Phòng không - Không quân kiểm tra công tác chuẩn bị huấn luyện chiến sĩ mới tại Sư đoàn 375

Ngày 7-1, Đoàn công tác của Bộ Tham mưu Phòng không - Không quân (PK-KQ) do Đại tá Trần Sỹ Bình - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị huấn luyện chiến sĩ mới (CSM) tại Trung tâm huấn luyện Sư đoàn 375.

Chi tiết
su-doan-375-tap-huan-can-bo-nam-2021

Sư đoàn 375 tập huấn cán bộ năm 2021

Sáng 7-1, Sư đoàn 375 đã tổ chức khai mạc Lớp tập huấn cán bộ năm 2021 cho gần 120 cán bộ ở các cơ quan, đơn vị trong Sư đoàn.

Chi tiết
thay-thuoc-say-me-voi-cong-tac-bao-ve-moi-truong

Thầy thuốc say mê với công tác bảo vệ môi trường

Nhận thức được các tác hại của nước thải từ hoạt động của Viện đến môi trường, cảnh quan và sức khỏe, năm 2007, Viện Y học PK-KQ đã được Cục Hậu cần đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải với công suất 120m3/ngày đêm bằng công nghệ men vi sinh hiếu khí. Tuy nhiên, sau nhiều năm hoạt động hệ thống xử lý nước thải bị xuống cấp và chất lượng xử lý không bảo đảm, ảnh hưởng rất lớn đến môi trường, cảnh quan và sức khỏe của cán bộ, người dân sống xung quanh và bệnh nhân đang điều trị khu vực bệnh viện. Trước tình hình đó, Thượng tá, Thạc sĩ Lưu Công Nhuận - Phó Giám đốc Viện Y học PK-KQ đã nghiên cứu, chủ động đề xuất và được thủ trưởng Quân chủng và Cục Khoa học Công nghệ và Môi trường, Bộ Quốc phòng cho phép triển khai nhiệm vụ “Cải tạo hệ thống thu gom, xử lý môi trường Viện Y học PK-KQ”.

Chi tiết
trong-nang-gio-tuy-hoa

Trong nắng gió Tuy Hòa

Trước khi chúng tôi về thăm Trung đoàn 910, Đại tá Nguyễn Minh Tuấn - Chính ủy Trường Sĩ quan Không quân, vui vẻ “bật mí”: “Để trở thành phi công tiêm kích, tất cả các học viên bay đều phải vượt qua cuộc “sát hạch chặng cuối” tại Trung đoàn 910”. Chia sẻ của anh gợi trí tò mò khiến chúng tôi càng há

Chi tiết
lu-doan-truong-trach-nhiem-guong-mau

Lữ đoàn trưởng trách nhiệm, gương mẫu

Thường xuyên bám sát cơ sở, tận tụy, trách nhiệm với công việc, có phương pháp, tác phong chỉ huy sâu sát, cụ thể, tỉ mỉ và sự nêu gương từ lời nói đến hành động là nguyên tắc, phương châm làm việc của Đại tá Nguyễn Anh Dũng - Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn Thông tin 26. Từ sự nỗ lực không ngừng ấy đã góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp, xây dựng Lữ đoàn ngày càng vững mạnh, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Chi tiết
het-long-voi-nhiem-vu-bao-ve-suc-khoe-bo-doi

Hết lòng với nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe bộ đội

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong thời gian qua, Thiếu tá Dương Ngọc Minh - Chủ nhiệm Quân y Trung đoàn 280, Sư đoàn 361 cùng các anh chị em trong bộ phận Quân y lại bận rộn như các đợt dịch cao điểm trước đây. Đều đặn trước giờ làm việc buổi sáng hằng ngày, anh cùng đồng nghiệp tổ chức hội ý, cắt cử kíp trực đo thân nhiệt và phun khử khuẩn tất cả người và phương tiện ra vào khu vực cổng gác khối cơ quan Trung đoàn.

Chi tiết
nu-quan-nhan-lam-kinh-te-gioi

Nữ quân nhân làm kinh tế giỏi

Đến Trung đoàn 925, Sư đoàn 372, chúng tôi được nghe cán bộ, chiến sĩ nhắc đến Thượng úy QNCN Hoàng Thị Thắng - Y sĩ, Tiểu đoàn Hậu cần kỹ thuật sân bay, Chủ tịch Hội Phụ nữ Trung đoàn là một tấm gương dám nghĩ, dám làm, biết phát huy thế mạnh của địa phương để làm kinh tế giỏi.

Chi tiết
hieu-qua-tu-xay-dung-diem-ve-cong-tac-ky-thuat-o-trung-doan-921

Hiệu quả từ xây dựng điểm về công tác kỹ thuật ở Trung đoàn 921

Thường xuyên bảo đảm vũ khí trang bị (VKTB) có độ tin cậy cao cho các nhiệm vụ, hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật được củng cố đồng bộ, chất lượng xây dựng chính quy ngành có nhiều chuyển biến vững chắc… là kết quả nổi bật mà Trung đoàn 921, Sư đoàn 371 đạt được từ việc xây dựng điểm về công tác kỹ thuật năm 2020.

Chi tiết
chuyen-bien-vung-chac-trong-cong-tac-huan-luyen

Chuyển biến vững chắc trong công tác huấn luyện

Năm 2020, với quyết tâm cụ thể hóa các khâu đột phá mà Đảng ủy Cục đã xác định, cơ quan Cục Chính trị đã có nhiều biện pháp hiệu quả, nhất là những biện pháp nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, qua đó góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên có phẩm chất, năng lực công tác ngày càng cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Chi tiết
nguoi-truyen-lua-dam-me-hoc-tieng-nga

Người truyền lửa đam mê học tiếng Nga

Tham dự giờ học tập ngoại ngữ của Lớp K45 Tác chiến Phòng không, Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ, chúng tôi ấn tượng với phương pháp giảng dạy tiếng Nga của Thiếu tá QNCN Ong Thị Điệp - Giáo viên Bộ môn Ngoại ngữ, Khoa Cơ bản - Cơ sở. Với ánh mắt, nụ cười trìu mến, gần gũi, giọng nói truyền cảm, chị đã truyền lửa đam mê học tiếng Nga cho rất nhiều khóa học viên trong Nhà trường.

Chi tiết
thuc-hien-tot-cong-tac-bao-dam-ky-thuat-hang-khong

Thực hiện tốt công tác bảo đảm kỹ thuật hàng không

Với phương châm “Mọi thắng lợi trên không đều bắt nguồn từ mặt đất”, những năm qua, ngành Kỹ thuật Trung đoàn 920, Trường Sĩ quan Không quân đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện tốt công tác bảo đảm kỹ thuật nói chung, kỹ thuật hàng không (KTHK) nói riêng; góp phần quan trọng trong việc hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện bay và đào tạo phi công quân sự của đơn vị.

Chi tiết
nhieu-khoi-sac-trong-cong-tac-huan-luyen

Nhiều khởi sắc trong công tác huấn luyện

Năm 2019, Trung đoàn 213, Sư đoàn 363, được Bộ Quốc phòng tặng Cờ “Trung đoàn huấn luyện giỏi”, 3/4 phân đội được Quân chủng Phòng không - Không quân tặng danh hiệu “Phân đội huấn luyện giỏi”. Đó là những thuận lợi cơ bản, làm tiền đề để Trung đoàn tiếp tục bước vào mùa huấn luyện năm 2020 với quyết tâm đạt nhiều thành tích hơn, đặc biệt là tham gia các hội thi, hội thao do Sư đoàn và Quân chủng tổ chức bảo đảm an toàn, hiệu quả.

Chi tiết
chuyen-bay-qua-cam-trong-mua-lu-mien-trung

Chuyến bay quả cảm trong mưa lũ miền Trung

Những ngày qua, tình hình mưa lũ ở các tỉnh miền Trung, đặc biệt là tại Thừa Thiên Huế diễn biến hết sức phức tạp khiến công tác cứu hộ, cứu nạn gặp nhiều khó khăn, lực lượng cứu hộ đường bộ, đường thủy không thể tiếp cận được khu vực Thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế). Trước tình hình đó, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã điều động lực lượng trực thăng của Trung đoàn 930, Sư đoàn 372 vào Sân bay Phú Bài (thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế) làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn và trinh sát địa hình, cung cấp thông tin cho sở chỉ huy tiền phương của Bộ Quốc phòng phục vụ công tác cứu hộ.

Chi tiết
thi-dua-huan-luyen-thuc-chat-vung-chac-o-doan-hong-linh

Thi đua huấn luyện thực chất, vững chắc ở Đoàn Hồng Lĩnh

Những ngày trung tuần tháng 10, trên trận địa canh trời của Trung đoàn 280, Sư đoàn 361 - Đoàn Hồng Lĩnh anh hùng, trời bất chợt nắng, bất chợt mưa; song, toàn đơn vị vẫn bừng lên khí thế thi đua sôi nổi trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Trung tá Nguyễn Văn Tuân - Chính ủy Trung đoàn, cho biết, đơn vị đang trong giai đoạn huấn luyện “nước rút” để chuẩn bị cho Hội thao, diễn tập phân đội Pháo phòng không do Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức trong thời gian tới.

Chi tiết
Đầu Trước 26 27 28 29 30 31 32 33 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website