bo-tong-tham-muu-kiem-tra-cong-tac-san-sang-chien-dau-tai-su-doan-361-va-su-doan-371

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại Sư đoàn 361 và Sư đoàn 371

Ngày 30-4, Đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra sẵn sàng chiến đấu, quản lý duy trì kỷ luật tại Sư đoàn 361 và Trung đoàn 916 (Sư đoàn 371). Cùng đi có Thiếu tướng Phạm Trường Sơn - Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân.

Chi tiết
may-phun-dung-dich-sat-khuan-tay-tu-dong-cua-cac-giang-vien-tre

Máy phun dung dịch sát khuẩn tay tự động của các giảng viên trẻ

Với tinh thần trách nhiệm cao trong phòng, chống dịch Covid-19, mới đây Ban Chủ nhiệm Khoa Máy bay - Động cơ, Trường Sĩ quan Không quân đã chỉ thị cho Tổ giảng viên chế tạo nhanh “Máy phun dung dịch sát khuẩn tay tự động”. Với tinh thần khẩn trương “chống dịch như chống giặc”, nhóm giảng viên trẻ do Đại úy Nguyễn Thanh Cường phụ trách đã thiết kế, chế tạo và đưa vào vận hành thành công sản phẩm.

Chi tiết
khi-can-bo-gan-gui-sau-sat-chien-si-moi-trong-huan-luyen

Khi cán bộ gần gũi, sâu sát chiến sĩ mới trong huấn luyện

Năm 2020, Tiểu đoàn 11, Phòng Tham mưu, Sư đoàn 377, tiếp nhận và tổ chức huấn luyện chiến sĩ mới (CSM) đến từ các địa phương: Đồng Nai, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định. Trải qua hơn một tháng nhập ngũ, các CSM đã nhanh chóng hòa nhập với môi trường quân ngũ, từng bước tiếp thu, biết thực hành các nội dung trong chương trình huấn luyện.

Chi tiết
bo-tham-muu-quan-chung-phong-khong-khong-quan-tang-cuong-phong-chong-dich-covid-19-o-cac-cap-do-tiep-theo

Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không-Không quân tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 ở các cấp độ tiếp theo

Ở giai đoạn đầu của công tác phòng, chống dịch Covid-19, Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tham mưu đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch, hướng dẫn, công điện chỉ đạo của các cấp về phòng chống dịch Covid-19; tập trung mọi nguồn lực, đề cao trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy các cấp, phát huy vai trò của các tổ chức, các lực lượng, triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, ngăn chặn không để dịch bệnh lây lan vào cơ quan, đơn vị.

Chi tiết
khai-thac-quan-ly-tot-vu-khi-trang-bi-ky-thuat

Khai thác, quản lý tốt vũ khí, trang bị kỹ thuật

Với nhiều chủ trương sát, đúng, biện pháp thực hiện chủ động, sáng tạo, 5 năm qua, Quân chủng PK-KQ đã đạt kết quả toàn diện trên cả 4 mục tiêu của Cuộc vận động 50; đặc biệt là mục tiêu khai thác, quản lý tốt VKTBKT, đáp ứng yêu cầu bảo đảm VKTBKT cho các nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, quản lý vùng trời và nhiều nhiệm vụ đột xuất khác.

Chi tiết
su-doan-365-bao-dam-tot-hau-can-trong-cac-nhiem-vu

Sư đoàn 365 bảo đảm tốt hậu cần trong các nhiệm vụ

Bảo đảm hậu cần cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, đặc biệt là huấn luyện cơ động chiến đấu, dã ngoại là nhiệm vụ rất quan trọng. Vì thế, những năm qua, ngành Hậu cần Sư đoàn 365 đã có nhiều giải pháp để bảo đảm công tác hậu cần cho đơn vị thực hiện các nhiệm vụ; góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ và quản lý vững chắc vùng trời trên hướng Bắc - Đông Bắc Tổ quốc.

Chi tiết
hieu-qua-trong-thuc-hien-cuoc-van-dong-50-o-trung-doan-935

Hiệu quả trong thực hiện Cuộc vận động 50 ở Trung đoàn 935

Những năm qua, Trung đoàn 935, Sư đoàn 370 đã có nhiều biện pháp sát thực trong thực hiện Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” (Cuộc vận động 50); góp phần bảo vệ vững chắc vùng trời, vùng biển, đảo, thềm lục địa, biên giới Tây Nam và các mục tiêu kinh tế, chính trị quan trọng ở phía Nam của Tổ quốc.

Chi tiết
tren-thao-truong-huan-luyen-chien-si-moi-o-su-doan-371

Trên thao trường huấn luyện chiến sĩ mới ở Sư đoàn 371

Một ngày cuối tháng 3, chúng tôi có mặt tại Tiểu đoàn huấn luyện của Sư đoàn 371. Đây là thời điểm đơn vị đang tập trung huấn luyện những nội dung cơ bản cho chiến sĩ mới (CSM) năm 2020.

Chi tiết
vien-y-hoc-phong-khong-khong-quan-chu-dong-trong-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19

Viện Y học Phòng không-Không quân chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Viện Y học Phòng không-Không quân (PK-KQ) là cơ sở chuyên môn cao nhất về y học hàng không trong toàn quân và toàn quốc. Viện thực hiện nhiệm vụ khám tuyển, tạo nguồn học viên lái máy bay quân sự, giám định, quản lý sức khỏe phi công quân sự, thực hiện chức năng bệnh viện đa khoa, bảo đảm quân y sẵn sàng chiến đấu theo phân cấp, khám chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ thuộc Quân chủng PK-KQ và nhân dân… Thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Viện đã chủ động đề ra các biện pháp phòng, chống dịch tại đơn vị, đồng thời sẵn sàng về nhân lực, vật lực để hỗ trợ cho cơ quan, đơn vị trong Quân đội, Quân chủng PK-KQ khi có yêu cầu. Phóng viên Báo PK-KQ vừa có cuộc trao đổi với Đại tá Ngọc Bình - Phó Giám đốc Viện Y học PK-KQ về nội dung này, xin giới thiệu cùng bạn đọc!

Chi tiết
“canh-chim-dau-dan”-trong-mua-dich

“Cánh chim đầu đàn” trong mùa dịch

Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 khối cơ quan Quân chủng, trực tiếp là Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không-Không quân, cán bộ, nhân nhân viên Tổ Quân y thuộc Phòng Hành Chính - Hậu cần, Bộ Tham mưu đã tích cực chạy đua với thời gian nhằm khống chế và đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, nhân viên khối cơ quan. Trong đó, Đại úy, Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Sỹ Trung - Chủ nhiệm Quân y Bộ Tham mưu được xem là “cánh chim đầu đàn” trong nhiệm vụ này.

Chi tiết
trung-doan-236-day-manh-hoat-dong-sang-kien-cai-tien-ky-thuat

Trung đoàn 236 đẩy mạnh hoạt động sáng kiến, cải tiến kỹ thuật

Để tạo bước chuyển biến toàn diện trong công tác bảo đảm kỹ thuật, nhiều năm qua, Trung đoàn 236, Sư đoàn 361 đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” (Cuộc vận động 50); đặc biệt là tính tích cực, chủ động trong lĩnh vực nghiên cứu, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật.

Chi tiết
trung-doan-923-nang-cao-chat-luong-huan-luyen-va-bao-dam-an-toan-bay

Trung đoàn 923 nâng cao chất lượng huấn luyện và bảo đảm an toàn bay

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác huấn luyện bay và bảo đảm an toàn bay trong thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm của đơn vị, thời gian qua, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 923, Sư đoàn 371 đã có nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả công tác này.

Chi tiết
nhung-nguoi-“di-truoc-ve-sau”-o-nha-may-a31

Những người “đi trước, về sau” ở Nhà máy A31

Trong những năm qua, đội ngũ những người làm công tác hậu cần của Nhà máy A31 luôn âm thầm lặng lẽ hỗ trợ, phục vụ, bảo đảm tốt hậu cần cho đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Họ là những người “đi trước, về sau”, luôn chủ động bảo đảm hậu cần, phục vụ chu đáo, nhiệt tình cho bộ đội trong từng bữa ăn và chăm sóc sức khỏe. Họ chỉ thật sự hài lòng khi tất cả các công việc hoàn tất theo đúng kế hoạch đơn vị đặt ra.

Chi tiết
xay-dung-“diem”-ve-cong-tac-ky-thuat-o-trung-doan-921

Xây dựng “điểm” về công tác kỹ thuật ở Trung đoàn 921

Năm 2020, được Sư đoàn 371 chọn xây dựng “điểm” về công tác kỹ thuật; Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 921 xác định đây là cơ hội để ngành Kỹ thuật Trung đoàn củng cố, nâng cao chất lượng bảo quản, khai thác khí tài, trang bị và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật; tạo cơ sở vững chắc để Trung đoàn thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
nguoi-thay-thuoc-tan-tam-voi-nghe

Người thầy thuốc tận tâm với nghề

Là một cán bộ của Viện Y học Phòng không-Không quân, trong những năm qua, trên mỗi cương vị, chức trách, nhiệm vụ được giao, Thượng tá, Thạc sĩ Lưu Công Nhuận luôn quán triệt sâu sắc vị trí, ý nghĩa tầm quan trọng của phong trào thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” và các phong trào thi đua do Quân đội, Quân chủng và ngành Quân y phát động, từ đó xác định rõ quyết tâm, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
thang-ba-tren-tran-dia-tieu-doan-66

Tháng Ba trên trận địa Tiểu đoàn 66

Chúng tôi đến Tiểu đoàn 66, Trung đoàn 295 (Sư đoàn 363) đúng vào dịp kỷ niệm 61 năm Ngày truyền thống Bộ đội Ra đa (1-3-1959 / 1-3-2020).

Chi tiết
nhieu-mo-hinh-hoc-cu-moi-duoc-dua-vao-phuc-vu-huan-luyen-o-su-doan-365

Nhiều mô hình, học cụ mới được đưa vào phục vụ huấn luyện ở Sư đoàn 365

Bước vào năm 2020, xác định mô hình, học cụ là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng, hiệu quả công tác huấn luyện bộ đội; các cơ quan, đơn vị trong Sư đoàn 365 đã đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thiết kế, chế tạo được nhiều mô hình, học cụ, thiết bị mô phỏng phục vụ hiệu quả cho nhiệm vụ huấn luyện ở đơn vị.

Chi tiết
san-sang-ung-pho-voi-cac-tinh-huong-cua-dich-covid-19

Sẵn sàng ứng phó với các tình huống của dịch Covid-19

Để chủ động phòng chống hiệu quả sự lây lan của dịch Covid-19, Viện Y học Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các chỉ thị, công điện, hướng dẫn và các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng và Quân chủng PK-KQ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trên cơ sở đó, Viện đã xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19; dự liệu các tình huống theo các cấp độ của dịch bệnh để chủ động ứng phó; thành lập Ban Chỉ đạo, Đội cơ động phản ứng nhanh, chuẩn bị các trang thiết bị vật tư y tế, thuốc, xe cứu thương… để phòng, chống dịch Covid-19 trong Viện và sẵn sàng hỗ trợ cho các đơn vị trong Quân chủng PK-KQ và Quân đội.

Chi tiết
Đầu Trước 28 29 30 31 32 33 34 35 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website