cuc-ky-thuat-phong-khong-khong-quan-to-chuc-lien-hoan-nghe-thuat-quan-chung-nam-2020

Cục Kỹ thuật Phòng không - Không quân tổ chức Liên hoan Nghệ thuật quần chúng năm 2020

Ngày 23-7, tại Hà Nội, Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Liên hoan Nghệ thuật quần chúng năm 2020 với chủ đề “Tổ quốc, bầu trời và Người chiến sĩ PK-KQ”. Liên hoan có sự góp mặt của gần 200 cán bộ, diễn viên, nhạc công của 10 đội văn nghệ thuộc các nhà máy, kho khu vực phía Bắc của Cục Kỹ thuật và Trung tâm Đo lường miền Bắc.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-to-chuc-hanh-quan-ve-nguon-lam-cong-tac-dan-van

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức hành quân về nguồn làm công tác dân vận

Ngày 18 - 7, Đoàn công tác của Quân chủng Phòng không- Không quân (PK - KQ) do Đại tá Ngô Quốc Chung - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng PK-KQ làm Trưởng đoàn đã tổ chức hành quân về nguồn làm công tác dân vận tại xã Bộc Nhiêu, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. Đây là nơi 67 năm trước (ngày 1-4-1953), Trung đoàn Pháo cao xạ 367 - đơn vị tiền thân của Bộ đội Pháo cao xạ anh hùng, thuộc Quân chủng PK - KQ được thành lập.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-to-chuc-hoi-nghi-boi-duong-nghiep-vu-cong-tac-doan-va-phong-trao-thanh-nien-nam-2020

Quân chủng Phòng không-Không quân tổ chức Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020

Trong hai ngày 13 và 14-7, Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020 cho hơn 300 học viên là cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN), học viên năm cuối của Học viện PK-KQ. Đại tá Ngô Quốc Chung - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng PK-KQ dự và phát biểu bế mạc Hội nghị.

Chi tiết
tinh-yeu-cua-linh-dao

Tình yêu của lính đảo

Tình yêu của những người lính nơi đảo xa luôn mãnh liệt và thi vị. Câu chuyện tình yêu qua những cánh thư của Trung tá Hoàng Văn Hiệp - Giảng viên Bộ môn Chiến thuật, Khoa Ra đa, Học viện PK-KQ với chị Lê Thị Hà - Giảng viên Đại học Lâm nghiệp thật đẹp và lãng mạn.

Chi tiết
hanh-phuc-tu-nhung-dieu-binh-di

Hạnh phúc từ những điều bình dị

Căn phòng nhỏ của Thiếu tá Nguyễn Hữu Chỉnh - Giảng viên Khoa Lý luận Mác - Lê nin, Học viện PK-KQ và Trung úy QNCN Trần Anh Tú - Điều độ viên Phân xưởng A2, Nhà máy Z119 trong khu Nhà công vụ của Học viện PK-KQ được bài trí khá gọn gàng, ngăn nắp. Nhìn vào tấm ảnh chụp chung của cả gia đình với nụ cười tươi tắn trong bộ quân phục xanh màu trời được treo trang trọng trên bức tường chính giữa căn phòng, chúng tôi cảm nhận được niềm hạnh phúc đong đầy trong họ.

Chi tiết
tac-nghiep-o-truong-sa

Tác nghiệp ở Trường Sa

Đã làm nghề báo, hẳn ai cũng mơ ước một lần trong đời được ra Trường Sa tác nghiệp. Đơn giản bởi nơi ấy thực sự là nguồn cảm hứng mạnh mẽ, đáng nhớ đối với mỗi người làm báo. Và đặc biệt, nếu như tác nghiệp ở Trường Sa vào mùa bão cuối năm, sẽ để lại trong mỗi phóng viên những kí ức khó phai mờ.

Chi tiết
day-manh-“van-hoa-doc”-o-trung-doan-292

Đẩy mạnh “văn hóa đọc” ở Trung đoàn 292

Thời gian qua, Trung đoàn 292, Sư đoàn 377 đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao “văn hóa đọc” cho bộ đội. Việc phát huy hiệu quả hoạt động của thư viện, phòng đọc và tạo thói quen đọc sách đã góp phần giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực hiện các nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ; xây dựng đơn vị có môi trường văn hóa lành mạnh.

Chi tiết
khi-cong-tac-vien-viet-bao

Khi cộng tác viên viết báo

Là một cộng tác viên của Báo PK-KQ tại đơn vị cơ sở, nhưng tôi chưa trải qua bất cứ một khóa đào tạo chuyên sâu nào về chuyên ngành báo chí. Những hiểu biết về “nghề” làm báo tôi có được cho đến thời điểm này là do quá trình tích lũy từ những lần tham gia các đợt tập huấn, tôi tự nghiên cứu, học tập qua các tài liệu, qua những bài viết của đồng đội, đặc biệt là những kiến thức, kinh nghiệm do các đồng chí trong Ban Biên tập, các phóng viên Báo PK-KQ trực tiếp truyền đạt, góp ý để tôi có được niềm đam mê và trở thành cộng tác viên như hiện nay.

Chi tiết
lien-chi-doan-tieu-doan-114-to-chuc-toa-dam-“vung-vang-tu-tuong-chap-hanh-nghiem-ky-luat-hoan-thanh-xuat-sac-nhiem-vu-duoc-giao”

Liên chi đoàn Tiểu đoàn 114 tổ chức tọa đàm “Vững vàng tư tưởng, chấp hành nghiêm kỷ luật, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”

Tối 18-6, Liên chi đoàn Tiểu đoàn 114, Đoàn cơ sở Trung đoàn 274, Sư đoàn 377 đã tổ chức tọa đàm thanh niên với chủ đề: “Vững vàng tư tưởng, chấp hành nghiêm kỷ luật, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”. Dự buổi tọa đàm có Thượng tá Nguyễn Minh Đức - Chủ nhiệm chính trị Sư đoàn 377.

Chi tiết
nhan-vien-kho-quan-khi-khong-tham-cua-roi

Nhân viên Kho Quân khí không tham của rơi

Vào khoảng 12 giờ ngày 7-6-2020, trên đường đến Đại đội 4, Trung đoàn 224, Sư đoàn 375 để thực hiện nhiệm vụ, Đại úy QNCN Nguyễn Thị Hòe - Nhân viên Kho Quân khí đã phát hiện một chiếc túi xách màu trắng ở bên vệ đường. Trong túi có 2 chiếc điện thoại (1 điện thoại iPhone 11, 1 điện thoại iPhone 6s) cùng một số tiền, ngoại tệ (trị giá tài sản khoảng trên 40 triệu đồng) và các loại giấy tờ tùy thân khác.

Chi tiết
trung-doan-910-tham-tang-qua-cac-gia-dinh-chinh-sach-cac-chau-thieu-nhi-co-hoan-canh-kho-khan-tren-dia-ban-dong-quan

Trung đoàn 910 thăm, tặng quà các gia đình chính sách, các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đóng quân

Vừa qua, Trung đoàn 910, Trường Sĩ quan Không quân đã phối hợp với Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Phú Yên và Huyện ủy Sông Hinh đã đến thăm và tặng 821 bộ quần áo, 200 đầu sách, 50 suất bánh kẹo cho các hộ gia đình chính sách và các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm Y tế huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên.

Chi tiết
nhieu-hoat-dong-y-nghia-tai-su-doan-363-trong-ngay-19-5

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Sư đoàn 363 trong ngày 19-5

Ngày 19-5, Sư đoàn 363, Quân chủng PK-KQ đã phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ phường Nam Sơn cùng Trường THCS Nam Hà, quận Kiến An, TP Hải Phòng tổ chức hoạt động trải nghiệm thực tế và tổ chức kết nạp Đoàn viên cho các học sinh ưu tú.

Chi tiết
ket-nghia-ket-duyen

Kết nghĩa, kết duyên

“Em chúc anh cùng đồng đội luôn mạnh khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chung tay cùng quân và dân cả nước sớm chiến thắng đại dịch Covid-19. Em và các con rất mong anh về. Nhớ và yêu anh nhiều!” - Đó là lời nhắn gửi của chị Lê Thị Hà - Nhân viên Điều dưỡng, Bệnh viện Y dược cổ truyền Quảng Ninh với chồng của mình là Đại úy QNCN Trần Việt Bắc - Nhân viên Tiêu đồ 9x9, Đại đội 10, Trung đoàn 213, Sư đoàn 363.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-lam-cong-tac-dan-van-tai-huyen-my-duc

Quân chủng Phòng không - Không quân làm công tác dân vận tại huyện Mỹ Đức

Từ ngày 10 đến ngày 17-5, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức đợt hành quân dã ngoại làm công tác dân vân tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội.

Chi tiết
khai-mac-trien-lam-“luon-co-bac-trong-tim”

Khai mạc Triển lãm “Luôn có Bác trong tim”

Ngày 15-5, tại Hà Nội, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam đã phối hợp với Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước (Bộ Nội vụ) tổ chức khai mạc Triển lãm chuyên đề “Luôn có Bác trong tim”. Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa -Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam dự khai mạc và cắt băng khánh thành Triển lãm.

Chi tiết
nhan-len-nhung-tam-long-thien-nguyen

Nhân lên những tấm lòng thiện nguyện

Ngày 9-5, Đoàn công tác Câu Lạc bộ Thiện nguyện Trái tim xanh TP Hải Phòng và Hội Phụ nữ 3 phòng (Chính trị, Hậu Cần, Kỹ thuật) thuộc Sư đoàn 363, đã đến thăm, tặng quà các gia đình bị thiệt hại do mưa đá, lốc xoáy xảy ra trên địa bàn của huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.

Chi tiết
cac-don-vi-trong-quan-chung-phong-khong-khong-quan-huong-ung-ngay-sach-viet-nam

Các đơn vị trong Quân chủng Phòng không-Không quân hưởng ứng Ngày sách Việt Nam

Nhân Ngày sách Việt Nam, các đơn vị trong Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã có nhiều hoạt động hướng ứng như: Tổ chức “Ngày hội đọc sách”, trưng bày sách, báo, tuyên truyền giới thiệu sách…

Chi tiết
vi-mot-moi-truong-lam-viec-than-thien-va-an-toan

Vì một môi trường làm việc thân thiện và an toàn

Những năm qua, bám sát nhiệm vụ chính trị trung tâm của đơn vị, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Kho 332, Cục Kỹ thuật không những phát huy hiệu quả vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động mà còn đóng góp xứng đáng vào việc việc duy trì môi trường xanh, sạch, đẹp và an toàn lao động.

Chi tiết
Đầu Trước 11 12 13 14 15 16 17 18 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website