su-doan-375-to-chuc-phat-dong-“tet-trong-cay-doi-doi-nho-on-bac-ho”

Sư đoàn 375 tổ chức phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Sáng 14-2, Trung đoàn 224, Trung đoàn 282 và Trung đoàn 290 thuộc Sư đoàn 375 đã tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn 2024. Tham gia Lễ phát động có lãnh đạo, chỉ huy các trung đoàn cùng cán bộ, chiến sĩ của các cơ quan, đơn vị và đoàn viên, thanh niên các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn đóng quân.

Chi tiết
tet-voi-linh-canh-troi-vung-bien

Tết với lính canh trời vùng biên

Trạm Ra đa 37, Trung đoàn 293, Sư đoàn 361 đóng quân ở miền biên giới xa xôi. Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, song cán bộ, chiến sĩ đơn vị vẫn kiên cường bám trụ, giữ vững niềm tin, canh giữ yên bầu trời miền biên cương để nhân dân có một mùa Xuân trọn vẹn.

Chi tiết
sang-y-duc-vung-chuyen-mon

Sáng y đức, vững chuyên môn

Với vị thế của một bệnh viện tuyến đầu về y học hàng không trong Quân đội; thời gian qua, cán bộ, y bác sĩ, nhân viên Viện Y học PK-KQ, Cục Hậu cần, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tích cực đóng góp công sức, trí tuệ nhằm nâng cao chất lượng khám tuyển, giám định sức khỏe phi công quân sự, phi công, nhân viên hàng không và khám, chữa bệnh cho bộ đội, nhân dân trên địa bàn; đồng thời xây dựng bệnh viện theo hướng “chuyên sâu, hiện đại, thân thiện”.

Chi tiết
mua-xuan-tren-nhung-cong-trinh

Mùa Xuân trên những công trình

Bốn rưỡi sáng, trong khi bóng đêm vẫn còn phủ trên những dãy núi bao quanh doanh trại Tiểu đoàn 29, Lữ đoàn 28, Thiếu tá Vương Quốc Đạt - Phó Tiểu đoàn trưởng cùng kíp làm việc ca đầu trong ngày đã thức dậy làm công tác chuẩn bị cho nhiệm vụ thi công vị trí buồng mở của Công trình SQ-02.4.

Chi tiết
bao-dam-tot-cong-tac-hau-can-cho-cac-nhiem-vu

Bảo đảm tốt công tác hậu cần cho các nhiệm vụ

Thực hiện Phong trào Thi đua (PTTĐ) “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, những năm qua, Cục Hậu cần đã tích cực, chủ động tham mưu với Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) triển khai chặt chẽ, nghiêm túc với mục tiêu, chỉ tiêu, nội dung cụ thể, thiết thực. Phong trào đã phát triển sâu rộng, vững chắc, góp phần quan trọng xây dựng ngành Hậu cần Quân chủng PK-KQ vững mạnh.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-va-dai-hoc-bach-khoa-ha-noi-to-chuc-khanh-thanh-nha-“nghia-tinh-dong-doi”-tang-cac-gia-dinh-cuu-chien-binh-tinh-lang-son

Quân chủng PK-KQ và Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức khánh thành nhà “Nghĩa tình đồng đội” tặng các gia đình cựu chiến binh tỉnh Lạng Sơn

Thực hiện Đề án hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội” tặng cựu chiến binh, thương bệnh binh, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, ngày 31-1, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã phối hợp với Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức khánh thành nhà “Nghĩa tình đồng đội” tặng gia đình bà Phạm Thị Quyển ở xã Bắc Việt, huyện Văn Lãng và gia đình ông Hoàng Văn Thuyền xã Kháng Chiến, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn.

Chi tiết
su-doan-372-ban-giao-nha-cho-gia-dinh-ong-nguyen-thanh-chinh

Sư đoàn 372 bàn giao nhà cho gia đình ông Nguyễn Thanh Chính

Sáng 31-1, tại phường Điện Nam Bắc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, Sư đoàn 372 đã tổ chức Lễ bàn giao nhà cho gia đình ông Nguyễn Thanh Chính. Đây là gia đình bị thiệt hại về nhà sau khi máy bay Su-22 của Trung đoàn 929 gặp nạn ngày 9-1-2024. Dự Lễ bàn giao có đại diện lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 372, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 929 và cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương.

Chi tiết
su-doan-372-tham-gia-hien-mau-tinh-nguyen-tai-le-hoi-xuan-hong

Sư đoàn 372 tham gia hiến máu tình nguyện tại Lễ hội Xuân Hồng

Sáng 28-1, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 372 đã tham gia hiến máu tình nguyện năm 2024 do quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng tổ chức với chủ đề "Lễ hội Xuân Hồng".

Chi tiết
truong-thanh-tu-“truong-hoc-lon”

Trưởng thành từ “trường học lớn”

Từ sự quan tâm, giáo dục, đồng hành của đội ngũ cán bộ các cấp, sau gần 2 năm thực hiện nghĩa vụ quân sự, các chiến sĩ Tiểu đoàn Vệ binh, Phòng Hành chính - Hậu cần, Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã ngày càng bản lĩnh, tự tin hơn trong cuộc sống. Với các chiến sĩ, Quân đội thực sự là một trường học lớn, đã giáo dục, rèn luyện, giúp họ ngày càng trưởng thành, có định hướng nghề nghiệp đúng đắn và khát vọng đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng gia đình, quê hương.

Chi tiết
tinh-quan-dan-trong-hoan-nan

Tình quân dân trong hoạn nạn

Ngày 9-1-2024, ngay sau khi máy bay của Trung đoàn 929, Sư đoàn 372 gặp nạn tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã kịp thời đến hiện trường để khắc phục hậu quả. Tại đây, đơn vị đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiệt tình, trách nhiệm của chính quyền, đoàn thể và nhân dân địa phương.

Chi tiết
hoi-phu-nu-dong-hanh-voi-su-phat-trien-cua-nha-may

Hội Phụ nữ đồng hành với sự phát triển của nhà máy

Những năm qua, Hội Phụ nữ cơ sở Nhà máy A29 đã thường xuyên đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục, khuyến khích, động viên cán bộ, hội viên tích cực tham gia vào các phong trào, cuộc vận động do Hội Phụ nữ các cấp phát động. Qua đó, tạo động lực hội viên phấn đấu vươn lên, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Nhà máy ngày càng phát triển.

Chi tiết
trung-doan-291-day-manh-cong-tac-tang-gia-chan-nuoi

Trung đoàn 291 đẩy mạnh công tác tăng gia, chăn nuôi

Xác định nâng cao đời sống cho cán bộ, chiến sĩ là một nhiệm vụ quan trọng nên những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 291, Sư đoàn 365 đã có nhiều biện pháp thiết thực, lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh tăng gia, chăn nuôi, góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn của bộ đội.

Chi tiết
nuoi-quan-gioi-de-hoan-thanh-tot-nhiem-vu

Nuôi quân giỏi để hoàn thành tốt nhiệm vụ

Nhờ sự chủ động, linh hoạt và tinh thần trách nhiệm cao của những “anh nuôi, chị nuôi”, thời gian qua, công tác nuôi quân ở Tiểu đoàn 16, Lữ đoàn Thông tin 26, Quân chủng PK-KQ đã được tổ chức chặt chẽ, chu đáo, đạt được những kết quả đáng khích lệ, góp phần để bộ đội có sức khỏe tốt thực hiện nhiệm vụ.

Chi tiết
khong-ngung-doi-moi-nang-cao-chat-luong-phuc-vu

Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ

Năm 2023, bên cạnh việc được đầu tư, nâng cấp, củng cố cơ sở vật chất, trang thiết bị ở cả 2 cơ sở, Đoàn An điều dưỡng 18, Cục Chính trị còn chú trọng đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, nhân viên. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng công tác an điều dưỡng, trở thành điểm đến lý tưởng cho cán bộ và gia đình cán bộ đến nghỉ dưỡng. Đơn vị còn là “Lá cờ đầu” trong phong trào thi đua quyết thắng của Cục Chính trị, được Quân chủng PK-KQ tặng “Cờ thi đua”.

Chi tiết
truong-si-quan-khong-quan-tu-van-tuyen-sinh-va-huong-nghiep-cho-hoc-sinh-sinh-vien

Trường Sĩ quan Không quân tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên

Trong 2 ngày (13 và 14-1), Trường Sĩ quan Không quân phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và Tỉnh Đoàn Khánh Hòa tổ chức tuyên truyền hướng nghiệp và tư vấn tuyển sinh vào Trường Sĩ quan Không quân năm 2024 cho gần 2.000 học sinh, sinh viên tại Trường Trung học phổ thông Huỳnh Thúc Kháng, huyện Vạn Ninh và Trường Đại học Khánh Hòa. Đây là chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Báo Tuổi trẻ tổ chức tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên trong cả nước.

Chi tiết
su-doan-371-to-chuc-le-khanh-thanh-va-ban-giao-“nha-tinh-nghia”-tang-gia-dinh-ba-nguyen-thi-din

Sư đoàn 371 tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao “Nhà tình nghĩa” tặng gia đình Bà Nguyễn Thị Dín

Sáng 12-1, tại xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây (TP Hà Nội), Sư đoàn 371 đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao “Nhà tình nghĩa” tặng gia đình Bà Nguyễn Thị Dín. Dự Lễ khánh thành và bàn giao có Đại tá Lê Văn Uy - Phó Chính ủy Sư đoàn Không quân 371; đại biểu Phòng Chính sách, Cục Chính trị Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ); lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong Sư đoàn 371 và cấp ủy, chính quyền địa phương.

Chi tiết
su-doan-372-ban-giao-“nha-dai-doan-ket”-tang-gia-dinh-ong-do-van-nam

Sư đoàn 372 bàn giao “Nhà đại đoàn kết” tặng gia đình ông Đỗ Văn Nam

Sáng 11-1, tại phường An Khê, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng, Sư đoàn 372 tổ chức khánh thành và bàn giao “Nhà đại đoàn kết” tặng gia đình ông Đỗ Văn Nam. Dự buổi bàn giao nhà có Thượng tá Phạm Quốc Vương - Phó Sư đoàn trưởng Sư đoàn 372; đại biểu các cơ quan Sư đoàn 372 và cấp ủy, chính quyền địa phương.

Chi tiết
xuc-dong-tu-buc-thu-cua-hoc-sinh-lop-6-gui-bo-doi-pk-kq

Xúc động từ bức thư của học sinh lớp 6 gửi Bộ đội PK-KQ

Vừa qua, Báo PK-KQ nhận được bức thư của em Phạm Anh Đức, học sinh Lớp 6A6, Trường THCS Hoàng Mai, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội gửi đến cán bộ, chiến sĩ trong Quân chủng. Lá thư được viết bằng mực tím, giấy hồng, dài 6 trang, nét chữ nắn nót, chân phương, ngôn từ trong trẻo, hồn nhiên, chứa đựng những tình cảm mà em muốn gửi đến Bộ đội PK-KQ đang ngày đêm làm nhiệm vụ bảo vệ bình yên cho bầu trời Tổ quốc.

Chi tiết
Trước 1 2 3 4 5 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website