nga-se-doi-pho-voi-don-tan-cong-toan-cau-cua-my-nhu-the-nao

Nga sẽ đối phó với đòn tấn công toàn cầu của Mỹ như thế nào?

Hệ thống cảnh báo sớm tên lửa và hệ thống phòng không triển vọng S-500 của Nga sẽ có khả năng vô hiệu hóa đòn tấn công nhanh toàn cầu của Mỹ. Đó là phương án do Đại tá Viktor Murakhovsky, Tổng biên tập Tạp chí “Kho vũ khí của Tổ quốc" (Arsenal of the Fatherland) vừa đưa ra trên RIA Novosti.

Chi tiết
trung-doan-213-su-doan-363-thuc-hien-tot-cuoc-van-dong-50

Trung đoàn 213 (Sư đoàn 363) thực hiện tốt Cuộc vận động 50

Những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 213 đã quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” (CVĐ 50). Nhờ đó, công tác quản lý, bảo quản, bảo dưỡng VKTBKT đã có nhiều chuyển biến, góp phần đảm bảo tốt cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ và các nhiệm vụ đột xuất.

Chi tiết
diem-mat-nhung-vu-khi-phong-khong-tam-thap-uy-luc-cua-nga

Điểm mặt những vũ khí phòng không tầm thấp uy lực của Nga

Trong tác chiến hiện đại, các tổ hợp tên lửa phòng không luôn đóng vai trò rất quan trọng. Tuy nhiên, thực tế chiến trường đã chứng minh, các tổ hợp pháo phòng không tầm thấp đã phát huy tốt uy lực của mình để đối phó với phương tiện bay, tên lửa cơ động ở độ cao thấp.

Chi tiết
“me”-cua-tat-ca-cac-loai-ten-lua-tren-the-gioi

“Mẹ” của tất cả các loại tên lửa trên thế giới

74 năm trước, ngày 3-10-1943, cuộc thử nghiệm thứ ba nhưng thành công lần đầu tiên của tên lửa V-2 đã được thực hiện tại khu thử nghiệm Peenemünde của Đức trên đảo Usedom ở Biển Baltic. Đây là tên lửa đạn đạo chiến đấu đầu tiên trên thế giới, nền tảng cho các chương trình tên lửa của Mỹ và Liên Xô...

Chi tiết
chu-dong-nang-cao-hieu-qua-cong-tac-ky-thuat

Chủ động nâng cao hiệu quả công tác kỹ thuật

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, những năm qua, Lữ đoàn 28 đã khắc phục mọi khó khăn, chủ động nâng cao hiệu quả công tác kỹ thuật, bảo đảm kịp thời vũ khí trang bị kỹ thuật, vật liệu nổ phục vụ cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ và thi công các công trình.

Chi tiết
nga-phong-thu-thanh-cong-ten-lua-lien-luc-dia-rs-12m-topol

Nga phóng thử thành công tên lửa liên lục địa RS-12M Topol

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, ngày 26-9, Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga (SMF) đã phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) RS-12M Topol từ thao trường Kapustin Yar, tỉnh Astrakhan, Liên bang Nga.

Chi tiết
phao-tu-hanh-do-bo-duong-khong-cuoc-cach-mang-trong-trang-bi-cua-vdv-nga

Pháo tự hành đổ bộ đường không - Cuộc cách mạng trong trang bị của VDV Nga

Tổ hợp Công nghiệp quốc phòng Nga đã được giao nhiệm vụ phát triển pháo tự hành mới với tên mã Lotus (Hoa Sen) có khả năng thả từ máy bay để trang bị cho lực lượng Đổ bộ đường không (VDV) Nga. Pháo tự hành Lotus cỡ 120mm sẽ hoàn thành giai đoạn phát triển trong năm 2019 để được trang bị ngay sau đó. Giới chuyên gia quân sự nhận định, việc phát triển pháo tự hành Lotus là đáp ứng yêu cầu về trang bị hỏa lực, cũng như các dòng pháo binh mới có thể đổ bộ đường không chỉ có ở VDV Nga.

Chi tiết
giu-vung-“mach-mau”-thong-tin-trong-cac-nhiem-vu

Giữ vững “mạch máu” thông tin trong các nhiệm vụ

Những năm gần đây, ngành Thông tin Quân chủng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ngành đã từng bước đổi mới tư duy, phương pháp làm việc, tập trung nâng cao chất lượng, bảo đảm thông tin liên lạc (TTLL) thường xuyên thông suốt, vững chắc, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong mọi tình huống.

Chi tiết
hieu-qua-tu-du-an-qua-cau-che-va-nhiet-doi-hoa-khi-tai-ra-da

Hiệu quả từ Dự án quả cầu che và nhiệt đới hóa khí tài ra đa

Chúng tôi gặp Đại tá Trần Quốc Việt - Trưởng Phòng Ra đa (Cục Kỹ thuật) khi anh đang chuẩn bị có chuyến công tác dài ngày với các cán bộ của Trung tâm Nhiệt đới Việt Nga vào cuối tháng 9 này, để tiến hành khảo sát và tiến tới nhiệt đới hóa các hệ thống khí tài ra đa cho các đài, trạm đóng quân ven biển khu vực phía Nam. Đại tá Trần Quốc Việt cho biết: “Cách đây hơn 1 tháng, chúng tôi đã hoàn thành việc lắp đặt 3 quả cầu che cho khí tài ra đa ở các đảo Song Tử Tây, Nam Yết và Phan Vinh. Có thể nói, Dự án xây dựng các quả cầu che các đài ra đa ở Quần đảo Trường Sa và một số các đảo có Bộ đội Ra đa đóng quân làm nhiệm vụ quản lý vùng trời là một bước đột phá trong công tác kỹ thuật của ngành Ra đa”.

Chi tiết
bao-dam-tot-ky-thuat-cho-nhiem-vu-dien-tap-ban-dan-that

Bảo đảm tốt kỹ thuật cho nhiệm vụ diễn tập, bắn đạn thật

Với bề dày kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm kỹ thuật (BĐKT) cho khí tài Tên lửa diễn tập, bắn đạn thật; với đội ngũ cán bộ, thợ kỹ thuật có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng; những năm qua Nhà máy A31 (Cục Kỹ thuật) đã làm tốt việc sửa chữa, phục hồi các loại VKTBKT, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cả người và trang bị tại Trường bắn TB-1.

Chi tiết
zapad-2017-cuoc-dien-tap-quan-su-quy-mo-lon-cua-nga-va-belarus

Zapad-2017 - Cuộc diễn tập quân sự quy mô lớn của Nga và Belarus

Bắt đầu từ ngày 14-9, Nga và Belarus tiến hành cuộc tập trận chiến lược chung Zapad-2017. Cuộc tập trận sẽ kéo dài tới ngày 20-9 và nhận được sự quan tâm lớn từ các quốc gia phương Tây và NATO.

Chi tiết
ten-lua-trieu-tien-bay-duoc-3-700-km-va-roi-xuong-thai-binh-duong

Tên lửa Triều Tiên bay được 3.700 km và rơi xuống Thái Bình Dương

Sáng 15-9, một số nguồn tin cho biết, tên lửa mà Triều Tiên vừa phóng sáng cùng ngày đã rơi xuống biển Thái Bình Dương, cách đảo Hokkaido (Hốc-cai-đô) của Nhật Bản khoảng 2.000km. Tuy nhiên, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga (Y-ô-si-hi-đê Xu-ga) cho biết, hiện vẫn chưa có bằng chứng về việc mảnh vỡ từ tên lửa của Triều Tiên rơi xuống lãnh thổ Nhật Bản.

Chi tiết
lu-doan-26-nang-cao-hieu-qua-tbkt-va-co-so-bao-dam-ky-thuat

Lữ đoàn 26 nâng cao hiệu quả TBKT và cơ sở bảo đảm kỹ thuật

Để bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt, vững chắc, phục vụ cho Quân chủng thực hiện tốt các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất; Lữ đoàn 26 đã từng bước đầu tư, củng cố, nâng cấp, sửa chữa trang bị kỹ thuật (TBKT) và cơ sở bảo đảm kỹ thuật (CSBĐKT).

Chi tiết
tieu-doan-bao-dam-ky-thuat-hang-khong-trung-doan-923-bao-dam-tot-cong-tac-ky-thuat-cho-cac-nhiem-vu

Tiểu đoàn Bảo đảm Kỹ thuật hàng không (Trung đoàn 923): Bảo đảm tốt công tác kỹ thuật cho các nhiệm vụ

Quán triệt tốt quan điểm “Thắng lợi trên không bắt nguồn từ mặt đất” cán bộ, nhân viên kỹ thuật Tiểu đoàn Bảo đảm Kỹ thuật Hàng không (Trung đoàn 923) thường xuyên làm tốt công tác bảo đảm kỹ thuật phục vụ cho huấn luyện, SSCĐ và các nhiệm vụ đột xuất khác.

Chi tiết
su-doan-377-nang-cao-chat-luong-hieu-qua-cong-tac-ky-thuat

Sư đoàn 377 nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kỹ thuật

Những năm qua, công tác kỹ thuật của Sư đoàn 377 đã có bước đột phá đáng ghi nhận. Cấp ủy, chỉ huy các cấp đã tiến hành đồng bộ nhiều biện pháp nâng cao chất lượng công tác kỹ thuật, bảo đảm đầy đủ, kịp thời VKTBKT cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, QLVT.

Chi tiết
nga-phong-thu-thanh-cong-ten-lua-dan-dao-lien-luc-dia-yars

Nga phóng thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa Yars

Bộ Quốc phòng Nga thông báo ngày 12-9, Moskva đã phóng thử thành công một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Yars từ bệ phóng ở trung tâm vũ trụ Plesetsk (Plê-xét-xcơ), miền Bắc nước này.

Chi tiết
nga-xuat-khau-to-hop-ten-lua-chien-thuat-iskander

Nga xuất khẩu tổ hợp tên lửa chiến thuật Iskander

Tổ hợp tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander sẽ được cung cấp cho các quốc gia có nhu cầu, đó lời khẳng định của lãnh đạo Cơ quan hợp tác Công nghệ quốc phòng Liên bang Nga, Dmitry Shugaev với báo giới ngày 31-8.

Chi tiết
vi-sao-trinh-sat-thoi-tiet-la-chuyen-bay-quan-trong-trong-huan-luyen-bay

Vì sao trinh sát thời tiết là chuyến bay quan trọng trong huấn luyện bay?

Chuyến bay trinh sát thời tiết là chuyến bay đầu tiên, đồng thời là chuyến bay rất quan trọng trong mỗi ban bay huấn luyện ở các đơn vị không quân…

Chi tiết
Trước 1 2 3 4 5 6 7 8 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website