7 giờ:47 phút Thứ bảy, ngày 1 tháng 4 , 2017

Đoàn cơ sở Trung đoàn 295 tổ chức nhiều hoạt động trong "Tháng Thanh niên" năm 2017

Hưởng ứng “Tháng Thanh niên” năm 2017 với chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tuổi trẻ Trung đoàn 295 (Sư đoàn 363) đã tập trung xung kích thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục và tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực.

Đoàn cơ sở Trung đoàn 295 tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trong
ĐVTN Trạm Ra đa 27 tham gia dọn dẹp vệ sinh, làm sạch bờ biển Bạch Long Vĩ.
Đoàn cơ sở Trung đoàn 295 tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trong
Chi đoàn các cơ quan Trung đoàn 295 tham gia hiến máu nhân đạo.
Đoàn cơ sở Trung đoàn 295 tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trong
ĐVTN Chi đoàn Đại đội 9 tham gia tổng dọn vệ sinh đường liên xã.

Với khẩu hiệu “Tháng Thanh niên và hành động cách mạng của tuổi trẻ”, trong đợt hoạt động này, các chi đoàn trong Đoàn cơ sở Trung đoàn đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục cho hơn 16.000 lượt cán bộ Đoàn, ĐVTN trong đơn vị và học sinh, sinh viên, nhân dân trên địa bàn đóng quân về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh, ý nghĩa của “Tháng Thanh niên”; tuyên truyền về kết quả Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp; tuyên truyền về đường lối chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước… bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, như: Thi tìm hiểu thân thế sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh; thi tìm hiểu truyền thống lịch sử 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; thi sản phẩm, đề tài sáng tạo trẻ; tổ chức các đội tuyên truyền viên trẻ kết hợp sinh hoạt, giao lưu văn hóa văn nghệ, lao động giúp dân, chiến dịch làm sạch môi trường...

Thực hiện mỗi Chi đoàn xây dựng một công trình thanh niên, mỗi ĐVTN trồng mới hoặc chăm sóc một cây xanh, đến nay tuổi trẻ Trung đoàn 295 đã xây dựng được 12 công trình thanh niên, trồng mới và chăm sóc hơn 6.000 cây xanh các loại. Trong đợt hoạt động này, tuổi trẻ Trung đoàn cùng thanh niên địa phương sửa chữa, tu bổ, phát quang trên 12 km đường, 3 km kênh rạch, xây dựng môi trường sống sạch cho nhân dân. Các chi đoàn trong Đoàn cơ sở đã phối hợp tổ chức tốt các hoạt động “Trải nghiệm Quân ngũ”, “Em tập làm chiến sĩ”, “Chiến sĩ tý hon”... cho hơn 1.000 em học sinh trên địa bàn bảo đảm an toàn tuyệt đối. Đoàn cơ sở phối hợp với Đoàn Thanh niên phường Nam Sơn, quận Kiến An, TP Hải Phòng tổ chức hoạt động khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 lượt người dân; tổ chức cắt tóc miễn phí cho các cụ già, trẻ em tại địa phương, tham gia hiến tặng được 120 đơn vị máu cứu người.  

Thông qua các hoạt động xung kích “Tháng Thanh niên” năm 2017 của tuổi trẻ Trung đoàn 295 đã tập hợp được đông đảo ĐVTN trong và ngoài đơn vị cùng tham gia, qua đó đã góp phần rèn luyện, xây dựng cho ĐVTN có tâm trong, trí sáng; trung thành, dũng cảm; đoàn kết, kỷ luật; chủ động, sáng tạo, biết hi sinh vì cộng đồng.

Tin, ảnh: THANH TRÂM

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website