8 giờ:3 phút Thứ tư, ngày 17 tháng 5 , 2017

Tổng kết, trao Giải thưởng Sáng tạo KH-CN Việt Nam và Giải thưởng WIPO năm 2016

Tối 16-5, tại Cung văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết, trao Giải thưởng Sáng tạo khoa học - công nghệ (KH-CN) Việt Nam và Giải thưởng WIPO năm 2016.

 Tại lễ trao giải, có 45 công trình được nhận Giải thưởng sáng tạo KH-CN năm 2016, bao gồm bốn giải nhất, chín giải nhì, 15 giải ba và 17 giải khuyến khích. Trong 4 giải nhất có 2 giải nhất thuộc về hai công trình trong lĩnh vực quốc phòng gồm: “Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo kính quan sát đêm tầm xa cho biển đảo” của tác giả Đoàn Ngọc Hiệp (Xí nghiệp 23, Nhà máy Z199); “Nghiên cứu, cải tiến nâng cao chất lượng súng chống tăng SCT-9 (SGP-9) nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu và phù hợp với môi trường Việt Nam” của tác giả Cù Đức Lam (Nhà máy Z125), cùng thuộc Tổng cục Công nghiệp quốc phòng, Bộ Quốc phòng.
Tổng kết, trao Giải thưởng Sáng tạo KH-CN Việt Nam và Giải thưởng WIPO năm 2016
Đại tá, TS. Nguyễn Hữu Đoàn - Viện trưởng Viện Kỹ thuật PK-KQ (thứ 3 từ trái qua)
nhận Kỷ niệm chương của Quỹ hỗ trợ sáng tạo Việt Nam.
Tổng kết, trao Giải thưởng Sáng tạo KH-CN Việt Nam và Giải thưởng WIPO năm 2016
Đại tá, TS. Nguyễn Hữu Đoàn - Viện trưởng Viện Kỹ thuật PK-KQ (thứ 2 từ trái qua)
nhận Huy chương Vàng Triển lãm sáng tạo Quốc tế SEOUL “SIIP-2016”.

Cũng tại Lễ trao giải, Quỹ hỗ trợ sáng tạo Việt Nam (VIFOTEC) đã tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp sáng tạo KH-CN Việt Nam cho Đại tá, TS. Nguyễn Hữu Đoàn - Viện trưởng Viện Kỹ thuật PK-KQ (Quân chủng PK-KQ) vì đã có thành tích xuất sắc trong việc hỗ trợ các tài năng sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam. Đồng thời, Ban tổ chức cũng đã trao Huy chương Vàng Triển lãm sáng tạo Quốc tế SEOUL “SIIP-2016” cho Đại tá, TS. Nguyễn Hữu Đoàn và các cộng sự với Đề tài “Nghiên cứu chế tạo lốp máy bay bơm hơi không có săm dùng cho máy bay L-39”.

Nhân dịp này, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam và các cá nhân là chủ nhiệm và đồng chủ nhiệm của bốn công trình đoạt giải nhất được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Cũng tại buổi lễ, ông Lê Công Tạc - Thứ trưởng Bộ KH-CN đã phát động triển khai Giải thưởng Sáng tạo KH-CN Việt Nam và Giải thưởng WIPO năm 2017.

Tin, ảnh: THÀNH TRUNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website