9 giờ:4 phút Thứ năm, ngày 20 tháng 7 , 2017

Trung đoàn 228 tổ chức diễn tập Chỉ huy - Tham mưu 1 bên, 2 cấp có một phần thực binh

Từ ngày 18 đến 20-7, Trung đoàn 228 (Sư đoàn 365) tổ chức diễn tập Chỉ huy - Tham mưu 1 bên, 2 cấp, có một phần thực binh. Cuộc diễn tập nhằm đánh giá trình độ tổ chức chỉ huy thực hành cơ động chiến đấu, phòng tránh, đánh trả của Trung đoàn, đồng thời, để bồi dưỡng nâng cao trình độ tổ chức chỉ huy, phương pháp xử trí tình huống của người chỉ huy, cơ quan trong các giai đoạn chiến đấu; điều chỉnh bổ sung vào các phương án chiến đấu của đơn vị, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chiến đấu trong tình hình mới.

Trung đoàn 228 tổ chức diễn tập Chỉ huy - Tham mưu
Đảng ủy Trung đoàn họp giao nhiệm vụ cho các thành phần.

Với phương châm “thực sự, thực tế, sát yêu cầu chiến đấu trong điều kiện mới”; Trung đoàn đã phân công giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành phần, quán triệt, giáo dục xây dựng ý chí, quyết tâm thực hiện nhiệm vụ; tổ chức chuyển từ trạng thái sẵn sàng chiến đấu thường xuyên lên cao và toàn bộ; nhanh chóng thu hồi khí tài trang bị, ngụy trang nghi binh và bí mật hành quân cơ động Sở chỉ huy Trung đoàn về vị trí trận địa mới; tổ chức tốt công tác hậu cần đảm bảo cho đơn vị trong điều kiện dã ngoại. Sau khi cơ động Sở chỉ huy Trung đoàn, các phân đội tiếp tục cơ động, chiếm lĩnh trận địa và thực hành chiến đấu tại trận địa mới.

Trong cuộc diễn tập này, đơn vị đã kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện với rèn luyện bản lĩnh tinh thần, tâm lý, sức chịu đựng dẻo dai của bộ đội trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt; thực hành cơ động khí tài trang bị trong điều kiện đêm tối, mưa gió, lầy lội, đường hành quân ngập nước, trơn trượt… Với khí thế, quyết tâm cao của toàn đơn vị, Trung đoàn 228 đã hoàn thành tốt nội dung diễn tập, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị. Đây là tiền đề để Trung đoàn thực hiện thắng lợi nhiệm vụ diễn tập, bắn đạn thật năm 2017.

Tin, ảnh: DUY HƯNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website