14 giờ:52 phút Thứ sáu, ngày 21 tháng 7 , 2017

Sư đoàn Không quân 371 thực hành bay bắn, ném bom, đạn thật

Từ ngày 18 đến ngày 21-7, tại Thọ Xuân (Thanh Hóa), Sư đoàn Không quân 371 (Quân chủng PK-KQ) đã tổ chức thực hành bay bắn, ném bom, đạn thật cho Trung đoàn 923, Trung đoàn 927 và Trung đoàn 916. Theo dõi, chỉ đạo đợt bắn, ném bom, đạn thật lần này có các đồng chí: Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng PK-KQ; Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ; Thiếu tướng Phạm Thanh Liêm - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng PK-KQ.

Sư đoàn Không quân 371 thực hành bay bắn, ném bom đạn thật
Đội ngũ kỹ thuật chuẩn bị máy bay và vũ khí trước khi xuất kích.
Sư đoàn Không quân 371 thực hành bay bắn, ném bom đạn thật
Trung tướng Lê Huy Vịnh - Tư lệnh Quân chủng trực tiếp theo dõi,
chỉ đạo hoạt động bay bắn, ném tại trường bắn.
Sư đoàn Không quân 371 thực hành bay bắn, ném bom đạn thật
Biên đội Su-30MK2 xuất kích.
Sư đoàn Không quân 371 thực hành bay bắn, ném bom đạn thật
Bom đánh trúng mục tiêu.

Đợt huấn luyện thực hành bay bắn, ném bom, đạn thật lần này nhằm mục đích đánh giá công tác huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu trong thời gian qua của các đơn vị không quân thuộc Sư đoàn 371. Đồng thời, qua đó góp phần nâng cao chất lượng công tác phối hợp chỉ huy hiệp đồng giữa các đơn vị, tăng cường thực hành cho các phi công tham gia bắn, ném các mục tiêu mặt đất.

Phát biểu động viên bộ đội tại hội nghị giao nhiệm vụ bay bắn, ném bom, đạn thật, đồng chí Tư lệnh Quân chủng yêu cầu qua đợt bắn, ném này, Sư đoàn 371 cần phát huy kết quả đã đạt được, rút kinh nghiệm những mặt còn hạn chế, đồng thời quan tâm nhiều hơn nữa đến việc học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn cũng như công tác huấn luyện, rèn luyện thể lực, làm cho bộ đội có đủ bản lĩnh, sức khỏe, trình độ làm chủ khí tài mới, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc.

Đợt thực hành bay bắn, ném bom, đạn thật của Sư đoàn 371 đã thành công tốt đẹp, đạt kết quả cao và bảo đảm an toàn tuyệt đối. Kết quả: 100% đạt khá, giỏi và xuất sắc. Kết quả của đợt bắn, ném đã góp phần nâng cao trình độ chiến đấu của đội ngũ phi công, tổ bay cũng như trình độ chỉ huy bay, khả năng bảo đảm cho hoạt động bay, từ đó nâng cao trình độ SSCĐ và chiến đấu của các đơn vị thuộc Sư đoàn 371 nói riêng và Quân chủng PK-KQ nói chung.

Tin, ảnh: BÙI ĐỨC

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website