16 giờ:9 phút Thứ năm, ngày 27 tháng 7 , 2017

Tiểu đoàn 62 (Trung đoàn 236):

Điểm sáng về xây dựng môi trường văn hóa

Những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn 62, Trung đoàn 236 (Sư đoàn 361) đã tổ chức quán triệt, đề ra nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phong phú trong Quân đội” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Đây là Cuộc vận động lớn, có ý nghĩa quan trọng, góp phần bồi dưỡng phẩm chất, nhân cách, bản lĩnh chính trị; đồng thời tạo nên đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, phong phú trong đơn vị.

Điểm sáng về xây dựng môi trường văn hóa 
Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 62 đọc báo trong khuôn viên đơn vị.

Trao đổi với chúng tôi, Đại úy Trần Văn Toàn - Chính trị viên Tiểu đoàn, cho biết: “Những năm qua, do đơn vị thay đổi địa điểm đóng quân xa Trung đoàn nên lãnh đạo, chỉ huy Tiểu đoàn luôn chú trọng làm tốt công tác tư tưởng trong quản lý bộ đội. Trên cơ sở quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của trên, Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn đã ra nghị quyết chuyên đề về nâng cao chất lượng xây dựng môi trường văn hóa, xây dựng đội ngũ cán bộ có trình độ năng lực, phương pháp, tác phong công tác khoa học hiệu quả, tinh tế, nhạy bén; HSQ - BS có lối sống lành mạnh, giao tiếp ứng xử văn hóa, ý thức trách nhiệm cao; nuôi dưỡng và phát huy những phẩm chất tốt đẹp người quân nhân cách mạng, làm cơ sở cho việc xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện”.

Xác định tầm quan trọng của việc xây dựng môi trường văn hóa trong Quân đội, đơn vị đã tích cực triển khai Cuộc vận động “Xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phong phú trong Quân đội” bằng nhiều hoạt động cụ thể, sáng tạo như: Tổ chức cho 100% tập thể và cán bộ, chiến sĩ đăng ký thực hiện nếp sống văn minh trong giao tiếp, ứng xử giữa đồng chí, đồng đội, tạo nét đẹp văn hóa trong đơn vị; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở và các mối quan hệ giữa cấp trên, cấp dưới, giữa cán bộ, chiến sĩ và nhân dân. Chế độ báo, tạp chí theo Thông tư 24, 104 của Bộ Quốc phòng được bảo đảm đầy đủ, góp phần nâng cao nhận thức về mọi mặt và làm phong phú thêm đời sống văn hóa, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ. Hoạt động văn hóa, văn nghệ quần chúng tại đơn vị luôn được quan tâm, coi trọng và duy trì thường xuyên có hiệu quả. Các hoạt động thể dục thể thao, vui chơi giải trí trong các giờ nghỉ, ngày nghỉ cho cán bộ, chiến sĩ được duy trì thường xuyên, qua đó tạo không khí vui tươi, lành mạnh cho cán bộ, chiến sĩ. Ðặc biệt, đơn vị đã có những bước đột phá trong xây dựng chính quy và quản lý rèn luyện kỷ luật như: Thực hiện triệt để “3 không” (không uống rượu bia say, không uống rượu bia buổi trưa và trong giờ hành chính). Bên cạnh đó, bảo đảm 11 chế độ trong ngày, 3 chế độ trong tuần… Vì vậy, trong những năm qua, 100% cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn chấp hành tốt kỷ luật, không có trường hợp nào vi phạm phải xử lý kỷ luật từ khiển trách trở lên; bảo đảm an toàn tuyệt đối về giao thông…

Bằng nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản của trên và sự giúp đỡ của nhân dân trên địa bàn đóng quân, Tiểu đoàn đã phát huy tối đa nguồn lực của mọi cán bộ, chiến sĩ trong việc tham gia cải tạo môi trường tự nhiên của đơn vị; giúp nhân dân thực hiện chương trình bê tông hóa đường làng, ngõ xóm, đường nội đồng với hàng trăm ngày công lao động của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Hằng năm, đơn vị tham gia trùng tu, dọn vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ; thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách khó khăn, gia đình có công với cách mạng dịp 27-7, dịp Tết cổ truyền...

Kết quả đạt được trong xây dựng môi trường và xây dựng con người văn hóa ở Tiểu đoàn 62 đã tác động tích cực đến chất lượng thực hiện nhiệm vụ chính trị và các mặt công tác khác của đơn vị. Nhiều năm liền, Tiểu đoàn 62 luôn đạt tiêu chí “Đơn vị có môi trường văn hóa tốt”; trở thành điểm sáng về cảnh quan xanh, sạch, đẹp của Sư đoàn 361.

                            Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website