11 giờ:5 phút Thứ năm, ngày 14 tháng 9 , 2017

Lữ đoàn 26 nâng cao hiệu quả TBKT và cơ sở bảo đảm kỹ thuật

Để bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt, vững chắc, phục vụ cho Quân chủng thực hiện tốt các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất; Lữ đoàn 26 đã từng bước đầu tư, củng cố, nâng cấp, sửa chữa trang bị kỹ thuật (TBKT) và cơ sở bảo đảm kỹ thuật (CSBĐKT).

Lữ đoàn 26 nâng cao hiệu quả TBKT và cơ sở bảo đảm kỹ thuật
Sửa chữa máy thông tin tại Tiểu đoàn 20 (Lữ đoàn 26).

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Đức Trung - Chủ nhiệm Kỹ thuật Lữ đoàn 26 cho biết, cuối năm 2016, được trên quan tâm đầu tư, đơn vị đã từng bước củng cố, nâng cấp, sửa chữa cơ bản các TBKT và CSBĐKT. Đối với các TBKT, Lữ đoàn phối hợp với Nhà máy A40 (Bộ Tham mưu) tiến hành bảo quản, bảo dưỡng, sơn sửa, thay thế các vật tư, linh kiện đã cũ cho 2 máy dẫn hướng 605, 4 máy thông tin P-625 và các xe thông tin P-845. Cùng với đó, 5 máy phát vô tuyến điện sóng ngắn P-110, hệ thống máy tính điều hành hệ thống thống tin, hệ thống ăng ten Trạm phát A... cũng được đồng loạt nâng cấp nhằm tăng công suất, chất lượng và ổn định thông tin. Đối với CSBĐKT, từ Phòng ATM, Trạm phát B, Phòng sửa chữa cho đến 4 phòng kho kỹ thuật của các Tiểu đoàn 16, 18, 20 và 22 đều lần lượt được nâng cấp đồng bộ, đáp ứng tốt yêu cầu ngày càng cao về công tác bảo đảm thông tin liên lạc (TTLL) trong tình hình hiện nay. Đây cũng là dịp để đội ngũ cán bộ, kỹ thuật viên của đơn vị được học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, khả năng sửa chữa, nâng cấp, đồng bộ đối với các TBKT; đồng thời đề cao ý thức trách nhiệm của mỗi người trong quá trình khai thác, sử dụng VKTBKT.

Các TBKT và CSBĐKT sau nâng cấp đã cải thiện đáng kể môi trường, điều kiện làm việc của đội ngũ kỹ thuật viên, nâng cao hiệu quả, chất lượng làm việc. Hầu hết các TBKT đều làm việc tốt hơn, nhất là đối với một số trang bị thế hệ mới, công nghệ mới đòi hỏi điều kiện làm việc khắt khe. Nhờ vậy, từ đầu năm 2017 đến nay, Lữ đoàn không chỉ bảo đảm tốt TBKT cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ thường xuyên cũng như cơ động của Quân chủng; mà còn hoàn thành xuất sắc nhiều nhiệm vụ khác. Điển hình là Lữ đoàn đã di chuyển 2 trạm nguồn điện từ trong hầm máy nổ ra nhà trạm nguồn điện mới tại K12; triển khai hệ thống tiếp đất công tác, tiếp đất chống sét cho trạm phát mới; di chuyển cụm vô tuyến điện sóng ngắn và sóng cực ngắn sang khu vực Trạm phát B; tập trung đảm bảo tốt kỹ thuật của các trang thiết bị, không để khí tài hỏng tồn kéo dài; duy trì bảo đảm đủ về số lượng, tốt về chất lượng và đồng bộ VKTBKT cho các nhiệm vụ. Hệ số kỹ thuật các trang bị khí tài tiếp tục được giữ vững đạt và vượt chỉ tiêu yêu cầu đề ra, đã sửa chữa vừa và nhỏ được 206 lần/chiếc máy các loại.

Đối với công tác bảo quản, bảo dưỡng, niêm cất, ngành Kỹ thuật Lữ đoàn đã chỉ đạo Tiểu đoàn 20 thực hiện tốt Ngày Kỹ thuật mẫu. Cùng với đó, các tiểu đoàn: 18, 20 và 22 đã đồng loạt khảo sát, lập kế hoạch và tiến hành bảo dưỡng cấp 2 các trạm thông tin kỹ thuật số, bảo đảm chất lượng, an toàn tuyệt đối. Toàn Lữ đoàn đã thực hiện và duy trì nghiêm chế độ thông sấy kiểm tra khí tài chiến đấu và khí tài dự bị, đảm bảo tốt kỹ thuật đầu xe cho các nhiệm vụ.

Song song với nhiệm vụ huấn luyện chuyên môn, nghiệp vụ; Lữ đoàn còn làm rất tốt công tác quản lý VKTBKT, cơ sở kỹ thuật và đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật; từng bước duy trì và thực hiện nghiêm các nội dung xây dựng chính quy ngành Kỹ thuật. Thời gian qua, Lữ đoàn đã duy trì có nền nếp công tác kỹ thuật, thực hiện nghiêm các quy định về an toàn trong khai thác, sử dụng VKTBKT; thường xuyên kiểm tra, củng cố hệ thống tiếp đất công tác, tiếp đất chống sét cho các đài, trạm, hệ thống an ten, phi đơ, các tuyến dây và các trang bị khí tài khác luôn đảm bảo chỉ tiêu kỹ thuật theo quy định. Bên cạnh đó, hệ thống sổ sách, đăng ký ghi chép cũng được thực hiện đúng quy định. Việc thực hiện các quy định khi tham gia giao thông, công tác kiểm tra tình trạng kỹ thuật của ô tô, mô tô, việc đăng ký, thống kê mô tô, xe máy… cũng được Lữ đoàn luôn chú trọng.

Hiệu quả từ việc nâng cấp, sửa chữa trang bị và cơ sở đảm bảo kỹ thuật không chỉ giúp Lữ đoàn 26 hoàn thành tốt việc bảo đảm TTLL phục vụ công tác huấn luyện, SSCĐ của Quân chủng; mà còn hỗ trợ đắc lực việc bảo đảm kỹ thuật cho diễn tập và các hoạt động bắn, ném bom của các lực lượng Phòng không và Không quân trong toàn Quân chủng.

THANH BÌNH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website