20 giờ:3 phút Thứ ba, ngày 31 tháng 3 , 2020

“Cánh chim đầu đàn” trong mùa dịch

Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 khối cơ quan Quân chủng, trực tiếp là Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không-Không quân, cán bộ, nhân nhân viên Tổ Quân y thuộc Phòng Hành Chính - Hậu cần, Bộ Tham mưu đã tích cực chạy đua với thời gian nhằm khống chế và đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, nhân viên khối cơ quan. Trong đó, Đại úy, Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Sỹ Trung - Chủ nhiệm Quân y Bộ Tham mưu được xem là “cánh chim đầu đàn” trong nhiệm vụ này.

“Cánh chim đầu đàn” trong mùa dịch
Từ khi dịch Covid-19 phát tán trên nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ và tràn vào nước ta, căn phòng làm việc của Bác sĩ Nguyễn Sỹ Trung luôn sáng đèn đến khuya. Trên bàn làm việc của anh có rất nhiều tài liệu và văn bản chỉ đạo của các cấp về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Là cơ quan chuyên môn tham mưu, giúp việc cho Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tham mưu về công tác phòng, chống dịch nên anh và các đồng nghiệp ngày đêm trăn trở các phương án phòng, chống và ứng phó với dịch bệnh này. Từ ngày có dịch hầu như anh không về thăm nhà, anh dành tất cả thời gian để cùng đồng nghiệp tập trung phòng, chống dịch.

Khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn Hà Nội và các địa phương trong cả nước, Đại úy Nguyễn Sỹ Trung luôn trăn trở để tìm ra các biện pháp, phương án phòng, chống dịch bệnh sao cho hiệu quả nhất. Cứ mỗi một văn bản, một công điện về công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các cấp chuyển đến, anh lại cùng đồng nghiệp nghiên cứu, quán triệt, bàn bạc và thống nhất xây dựng kế hoạch ứng phó.

Trên cương vị, chức trách được giao, Đại úy Nguyễn Sỹ Trung đã kịp thời tham mưu cho thủ trưởng các cấp các biện pháp nhằm ngăn chặn dịch lây lan vào cơ quan, đơn vị, như: Quản lý chặt chẽ việc quân nhân ra vào doanh trại, đề xuất các biện pháp tổ chức cách ly kịp thời theo quy định; tham gia hướng dẫn cho 100% cán bộ, chiến sĩ trong cơ quan làm Tờ khai y tế; tổ chức biên soạn tài liệu và phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy mạnh tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19. Anh cùng Tổ Quân y thực hiện phun thuốc khử trùng khối cơ quan Quân chủng với tần suất 2 lần/tuần; tổ chức và duy trì đo thân nhiệt, phun thuốc khử khuẩn đối với người và phương tiện ra vào cổng Quân chủng; bảo đảm trên 1.000 lít dung dịch rửa tay khô cho tất cả các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Tham mưu và các khu vực vệ sinh công cộng, bếp ăn, khu hội trường; bảo đảm đầy đủ trang bị bảo hộ y tế, khẩu trang cho cán bộ, nhân viên Quân y và người đến khám bệnh tại cơ quan Quân y… Những việc làm đó đã góp phần nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm sức khỏe cho cán bộ, nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Để nâng cao kiến thức chuyên môn trong phòng, chống dịch bệnh, anh đã tích cực nghiên cứu, cập nhật những phác đồ điều trị mới về dịch Covid-19, đồng thời làm tốt việc bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ, nhân viên trong Tổ. Trong thời gian xảy ra dịch bệnh, anh đã tích cực tuyên truyền về cách phòng, chống dịch Covid-19 cho cán bộ, chiến sĩ khối cơ quan Quân chủng; đồng thời cùng với Tổ Quân y theo dõi chặt chẽ, chăm sóc chu đáo, bảo đảm sức khỏe cho thủ trưởng và cán bộ, chiến sĩ khối cơ quan Quân chủng.

Với những kết quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch vừa qua, Đại úy Nguyễn Sỹ Trung được lãnh đạo, chỉ huy các cấp đánh giá cao và được đề nghị Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng bằng khen trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 giai đoạn 1.

Bài, ảnh: BÙI ĐỨC THIỆP

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website