15 giờ:47 phút Thứ sáu, ngày 8 tháng 4 , 2016

Thiếu tá Lê Thị Minh Huệ:

Nữ giảng viên nhiệt huyết và sáng tạo

Là nữ giảng viên được Học viện đề nghị Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) tuyên dương giảng viên tiêu biểu nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, nhưng khi nói về mình, Thiếu tá, Thạc sĩ Lê Thị Minh Huệ - Giảng viên bộ môn Lịch sử Đảng, Khoa CTĐ, CTCT, Học viện PK-KQ lại rất khiêm nhường. Với sự cởi mở, chân tình vốn có, chị chia sẻ với chúng tôi: “Ngay từ nhỏ tôi đã rất mong muốn trở thành cô giáo đứng trên bục giảng và có lẽ vì thế nghề sư phạm đến với tôi như có duyên trời sắp đặt vậy”.

 Tốt nghiệp Khoa Lịch sử Trường Đại học Sư phạm 1 Hà Nội, ở lại trường làm giảng viên rồi tiếp tục hoàn thành chương trình cao học, năm 2008, chị về công tác tại Khoa CTĐ, CTCT Học viện PK-KQ. Làm việc trong môi trường quân đội với nhiều đặc thù riêng, thời gian đầu phải đối mặt với không ít khó khăn, trở ngại, nhưng với tình yêu nghề, lòng nhiệt huyết tuổi trẻ, sự giúp đỡ của lãnh đạo, chỉ huy, các đồng nghiệp trong Khoa, chị đã hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Nữ giảng viên nhiệt huyết và sáng tạo

Thiếu tá Lê Thị Minh Huệ

Lịch sử Đảng vốn là môn học khô khan, trong suy nghĩ của học viên, đây còn bị xem là “môn phụ”. Đó là những khó khăn đặt ra đối với người đứng trên bục giảng. Chị Huệ đã luôn trăn trở làm sao để tìm ra phương pháp giảng dạy hiệu quả nhất, không chỉ để truyền đạt kiến thức mà còn khích lệ tinh thần, truyền cảm hứng, niềm tự hào về truyền thống cho học viên. Những bài giảng của chị luôn có những ví dụ liên hệ thực tiễn sinh động để học viên dễ hiểu, dễ nhớ. Vì vậy, bài giảng đã bớt khô cứng, ép buộc. Cô và trò cùng tham gia vào quá trình dạy và học một cách thoải mái, tự nhiên. Trong những giờ thảo luận, chị thường xuyên tạo sự tương tác giữa học viên với giảng viên, đề cao tinh thần dân chủ để bám nắm tâm tư, tình cảm và tâm lý của học viên, từ đó điều chỉnh phương pháp truyền đạt hợp lý, tạo hứng thú cho người học. Đồng thời, chị tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, sơ đồ hóa trong giảng dạy đã giúp học viên tiếp thu nội dung được tốt nhất.

Từ cách làm hiệu quả của chị, chất lượng học tập môn Lịch sử Đảng đã từng bước được nâng lên. Học viên đã tích cực, say mê hơn trong giờ giảng, kết quả kiểm tra thường xuyên và thi kết thúc môn đã được cải thiện đáng kể. Trung sĩ Nguyễn Thế Bắc - Học viên khóa 58, chuyên ngành Tên lửa Phòng không cho biết: “ Khi các thầy, cô Bộ môn Lịch sử Đảng đổi mới phương pháp giảng dạy, đặc biệt là chuyển tải các sự kiện, nhân vật lịch sử bằng những câu chuyện kết hợp hình ảnh minh họa, đã giúp chúng tôi dễ nhớ hơn, yêu thích học môn này hơn”. Trao đổi với chúng tôi, Đại tá, Tiến sĩ Nguyễn Văn Hùng - Trưởng khoa CTĐ, CTCT khẳng định: “Thiếu tá Lê Thị Minh Huệ là một giảng viên trẻ đầy nhiệt huyết. Bên cạnh việc tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy để nâng cao chất lượng môn học, chị còn là một cán bộ phụ nữ mẫu mực. Năm 2015, chị là giảng viên giỏi cấp Học viện, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được bình bầu là “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”.

Gần 10 năm giảng dạy tại Học viện PK-KQ, với lòng nhiệt huyết, sự say mê và tinh thần sáng tạo, Thiếu tá, thạc sĩ Lê Thị Minh Huệ đã góp phần bồi đắp làm dầy thêm hành trang của những sĩ quan Phòng không, Không quân tương lai niềm tự hào về lịch sử, truyền thống vẻ vang của Đảng, dân tộc, của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

Bài, ảnh: TRẦN ĐỨC LƯU

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website