10 giờ:34 phút Thứ hai, ngày 20 tháng 8 , 2018

Con đường thắm tình quân dân

Những ngày này, bà con thôn Trung Nghĩa và thôn Hòa Trung, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng vô cùng phấn khởi khi có Đội công tác của Sư đoàn 372 hành quân dã ngoại về làm công tác dân vận tại địa phương.

Con đường thắm tình quân dân
Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 372 làm đường bê tông tại thôn Trung Nghĩa.

Bà con nhân dân nơi đây chủ yếu làm rừng và làm công nhân tại Khu công nghiệp Hòa Khánh, Đà Nẵng nên đời sống còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Cùng với đó, trên địa bàn còn nhiều con đường dân sinh chưa được bê tông hóa nên điều kiện đi lại rất khó khăn.

Trong thời gian làm dân vận tại đây, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 372 đã thi công 2 tuyến đường bê tông với tổng chiều dài 410m (1 tuyến 200m tại thôn Hòa Trung; 1 tuyến 210m tại thôn Trung Nghĩa) theo tiêu chuẩn xây dựng nông thôn mới. Ngoài việc làm đường giao thông nông thôn mới, cán bộ, chiến sĩ còn phát quang, dọn dẹp vườn tược, vệ sinh nhà cửa… cho bà con.

Có mặt tại điểm làm công tác dân vận, chúng tôi thật sự khâm phục tinh thần làm việc của những người lính canh trời. Khu vực này, từng tốp chiến sĩ thì dùng xô, bao tải để vận chuyển đá, cát; số khác thì dùng cuốc, xẻng để san lấp mặt đường, đổ thảm bê tông… Giữa cái nóng oi nồng gần 40 độ, mặc cho mồ hôi ướt đẫm lưng áo xen lẫn bụi cát, sỏi, xi măng, những đôi tay của cán bộ, chiến sĩ vẫn thoăn thoắt, khéo léo và cẩn thận trong từng công đoạn.

Trung úy QNCN Đỗ Văn Thiện - Nhân viên Điện khí, Trạm Mặt đất, Tiểu đoàn Bảo đảm Kỹ thuật hàng không, Trung đoàn 930, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi được tham gia làm công tác dân vận. Thật khó để diễn tả hết niềm vui khi chính bàn tay mình có thể góp phần xây dựng nên một con đường bê tông như thế này. Tuy mệt nhưng chúng tôi rất vui và tự hào vì đã góp một phần công sức cùng với bà con nhân dân trong xây dựng nông thôn mới”.

Được biết, những năm gần đây, hành quân dã ngoại làm công tác dân vận là một hình thức đem lại hiệu quả cao trong thực hiện Phong trào Thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” của Sư đoàn 372. Trong đợt hành quân dã ngoại và giúp dân lần này, Sư đoàn có 40 đồng chí tham gia, được chia thành 5 tổ (4 tổ làm đường và 1 tổ hậu cần). Thiếu tá Bùi Trung Dũng - Chính trị viên Đội 1, Tiểu đoàn Bảo đảm Kỹ thuật hàng không, Trung đoàn 930, cho biết: “Trong điều kiện thời tiết nắng nóng, Tổ Hậu cần phải dậy từ 3 giờ sáng để chuẩn bị thức ăn nhằm bảo đảm cho bộ đội có đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã quyết tâm vượt khó, tập trung đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa công trình đi vào sử dụng để bà con đỡ vất vả”.

Ông Lý Khang - Trưởng thôn Trung Nghĩa, xúc động bộc bạch: “Con đường bê tông là ước mơ từ lâu của bà con khu vực này. Được bộ đội về làm đường giúp dân, bà con chúng tôi vui mừng khôn xiết. Phần thì vui vì sắp có đường mới rộng rãi, an toàn và thuận tiện cho việc đi lại, làm ăn; phần thì vui vì những tình cảm mà cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 372 đã dành cho những vùng đất còn khó khăn, thiếu thốn như Trung Nghĩa”.

Chia tay bà con nhân dân khi mặt trời đã xế bóng. Chúng tôi ngắm nhìn đoạn đường bê tông mà cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 372 vừa mới hoàn thành, mùi xi măng vẫn bốc lên nồng nặc. Con đường thắm tình quân dân này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi hơn trong lưu thông cho bà con nhân dân nơi đây, mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội cho vùng quê còn nhiều khó khăn, thiếu thốn này.

Bài, ảnh: KIM HIẾU

 

 

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website