13 giờ:48 phút Thứ sáu, ngày 5 tháng 10 , 2018

Khai mạc triển lãm ảnh “Nụ cười Hà Nội”

Chào mừng kỷ niệm 64 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10-10-1954/10-10-2018), sáng 5-10, tại Trung tâm thông tin triển lãm Hà Nội, số 93 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội; Báo Người Hà Nội phối hợp với Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội khai mạc Triển lãm ảnh “Nụ cười Hà Nội”.

Khai mạc triển lãm ảnh “Nụ cười Hà Nội”
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.
Khai mạc triển lãm ảnh “Nụ cười Hà Nội”
Ban tổ chức trao giải nhất cuộc thi cho tác giả Nguyễn Văn Luận.

Cuộc thi ảnh “Nụ cười Hà Nội” được phát động từ tháng 1-2018 với mong muốn qua những bức ảnh về nụ cười phản ánh những nét văn minh, thanh lịch của người Hà Nội. Sau hơn 8 tháng kể từ ngày phát động, Ban tổ chức đã nhận được 1.521 bức ảnh của 147 tác giả. Từ 100 bức ảnh được lựa chọn ở vòng sơ khảo, Ban Giám khảo đã chọn ra 13 tác phẩm để trao giải. Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức đã tiến hành trao thưởng cho các tác phẩm đoạt giải. Theo đó, tác phẩm “Cô giáo trẻ” của tác giả Nguyễn Văn Luận giành giải nhất; tác phẩm “Đền ơn” của tác giả Nguyễn Hồng Được giành giải nhì; tác phẩm “Nghĩa cử cao đẹp” của Trần Tuấn Anh và tác phẩm “Yoga cười” của Trương Thế Cầu đồng giải ba. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao giải khuyến khích cho 9 tác phẩm, tác giả.

Khai mạc triển lãm ảnh “Nụ cười Hà Nội”
Khách tham quan triển lãm.
Khai mạc triển lãm ảnh “Nụ cười Hà Nội”
Tác phẩm “Ông và cháu” của tác giả Trần Anh Tuấn.

100 tác phẩm được giới thiệu trong triển lãm “Nụ cười Hà Nội” là những khoảnh khắc đẹp về nụ cười trong cuộc sống của người Hà Nội. “Nụ cười Hà Nội” in dấu trong các hoạt động đối ngoại, đời sống chính trị, văn hóa, ngoại giao diễn ra tại Hà Nội; phản ánh những nét đẹp của người Hà Nội qua những việc làm, hành động, cử chỉ góp phần cho Hà Nội văn minh, thanh lịch. “Nụ cười Hà Nội” hiện hữu qua hình ảnh du khách trong nước và quốc tế khám phá, trải nghiệm, hòa mình vào cuộc sống của Hà Nội tại những điểm du lịch của Thủ đô…

Nhà báo Đào Xuân Hưng - Tổng biên tập Báo Người Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, cho biết: “Đây là lần đầu tiên Báo Người Hà Nội phối hợp tổ chức một triển lãm ảnh chuyên đề. Qua cuộc thi và triển lãm ảnh, chúng tôi mong muốn tạo ra sân chơi ý nghĩa cho những người yêu nhiếp ảnh, yêu Hà Nội. Và một điều quan trọng hơn đó là từ cuộc thi, từ mỗi tác phẩm sẽ góp phần lan tỏa nét văn minh, thanh lịch của người Hà Nội và là một hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 1010 năm Thăng Long-Hà Nội”.

Có thể nói, thành công của cuộc thi đó là đã thu hút được đông đảo các tác giả chuyên và không chuyên đến từ nhiều tỉnh, thành và thuộc nhiều lứa tuổi tham gia dự thi. Các tác phẩm dự thi đã bám sát đúng chủ đề, lột tả được những khoảnh khắc đẹp về nụ cười trong cuộc sống của người Hà Nội được thể hiện trong quan hệ ứng xử, lao động, học tập, sáng tạo, cống hiến… trong đó không ít tác phẩm được đánh gia cao ở tính sáng tạo xen lẫn nét tươi mới với những góc máy lạ.

Với tinh thần chia sẻ với cộng đồng, Ban tổ chức sẽ dành toàn bộ kinh phí thu được từ tiền bán ảnh trong triển lãm “Nụ cười Hà Nội” để ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng thiên tai lũ lụt ở huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 7-10-2018.

Tin, ảnh: THÀNH TRUNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website