10 giờ:0 phút Thứ sáu, ngày 23 tháng 11 , 2018

Đại đội 172

Đại đội 172 thi đua giành kết quả cao trong huấn luyện

3 năm liền (2016-2018), Đại đội 172, Trung đoàn 240, Sư đoàn 363 tham gia bắn đạn thật đều được Tư lệnh Quân chủng tặng Cờ “Đơn vị bắn giỏi”. Để có được thành tích đó, lãnh đạo, chỉ huy Đại đội xác định tập trung đẩy mạnh thi đua trong huấn luyện nhằm tạo chuyển biến mới về trình độ và khả năng chiến đấu.

Thi đua giành kết quả cao trong huấn luyện
Huấn luyện SSCĐ ở Đại đội 172.

Trao đổi với Đại úy Đoàn Đình Hoạt - Đại đội trưởng, chúng tôi được biết, năm 2018, đơn vị tập trung đột phá nâng cao chất lượng, trình độ huấn luyện cho đội ngũ cán bộ. Chính vì vậy, ngay từ đầu năm 2018, Đại đội đã làm tốt công tác chuẩn bị cho huấn luyện như: Mô hình học cụ, vật chất huấn luyện, phân công giáo viên nghiên cứu tài liệu soạn giáo án, thục luyện và phê chuẩn giáo án đúng phân cấp, nhất là giáo án huấn luyện bắn đạn thật; trong đó đi sâu vào huấn luyện các quy trình của bài bắn, trình độ kỹ chiến thuật cho bộ đội.

Trong quá trình huấn luyện, cán bộ các cấp luôn sâu sát, bám thao trường, bãi tập, hướng dẫn cụ thể, tận tình cho từng chiến sĩ; kịp thời uốn nắn, động viên, khích lệ tinh thần để chiến sĩ vượt mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đối với HSQ-BS, đơn vị coi trọng huấn luyện để bộ đội nắm vững tính năng kỹ thuật, chiến thuật, tác dụng, đặc điểm của VKTBKT biết bảo dưỡng, kiểm tra hỏng hóc thông thường của khí tài và cách khắc phục. “Trong thực tế chiến đấu, việc hiệp đồng giữa các số có nhịp nhàng, ăn ý với nhau thì mới đạt hiệu suất chiến đấu cao. Bởi vậy, bộ đội phải luôn tập trung cao độ, tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc trong huấn luyện. Ngoài việc huấn luyện cho bộ đội nắm vững tính năng, cấu tạo trang bị, khí tài, còn phải rèn cho từng pháo thủ yếu lĩnh, động tác, bảo đảm độ chính xác trong từng thao tác” - Đại úy Đoàn Đình Hoạt, chia sẻ.

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao, đơn vị tăng cường thời gian huấn luyện đêm, huấn luyện cơ động nhanh; đồng thời huấn luyện sâu, kỹ cho kíp chiến đấu tham gia diễn tập bắn đạn thật; tập trung huấn luyện các số, pháo thủ trong các khẩu đội vừa phải nắm chắc chức trách, nhiệm vụ được giao, vừa phải sẵn sàng thay thế, đảm nhiệm chức trách, nhiệm vụ của các số khác. Để tạo khí thế thi đua trong huấn luyện, hằng tuần ở các phân đội đều tổ chức hội thao giữa các khẩu đội với nhau. Bên cạnh đó, Đại đội còn phát động thi đua trong từng giai đoạn, từng đợt huấn luyện cao điểm, trong tháng trực ban chiến đấu… nhằm phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm của mọi quân nhân trong đơn vị. Sau mỗi đợt phát động đều có sơ kết, tổng kết, biểu dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích tốt trong huấn luyện.

Nhờ tạo được động lực thi đua, nên chất lượng huấn luyện của đơn vị có bước chuyển biến vững chắc. Kết quả kiểm tra huấn luyện đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra; trong đó nhiều nội dung huấn luyện của các phân đội đạt kết quả cao.

Chứng kiến một buổi luyện tập tình huống SSCĐ đánh địch đột nhập đường không của Đại đội 172, chúng tôi mới thấy hết được sự linh hoạt, nhanh nhẹn của từng cán bộ, chiến sĩ, khả năng hiệp đồng chặt chẽ, nhịp nhàng giữa các khẩu đội với nhau. Sau một hồi kẻng báo động vang lên, các khẩu đội nhanh chóng cơ động, triển khai đội hình chiến đấu, khẩu lệnh to rõ, dứt khoát được truyền đi liên tục từ vị trí chỉ huy. Nhờ sự phối hợp nhịp nhàng giữa pháo thủ trong khẩu đội, giữa các khẩu đội với nhau nên chỉ trong thời gian ngắn, đơn vị đã nhanh chóng bắt bám mục tiêu, sẵn sàng tiêu diệt địch ngay từ loạt đạn đầu.

Với chủ trương, biện pháp sát, đúng, tập trung huấn luyện chuyên sâu, chuyên ngành, Đại đội 172 đã đạt kết quả đáng khích lệ. Trong các đợt diễn tập bắn đạt thật, đơn vị luôn đạt loại giỏi. Năm 2018, đơn vị tham gia diễn tập bắn đạn thật đạt xuất sắc. Kết quả đó là tiền đề quan trọng để Đại đội tiếp tục nâng cao chất lượng huấn luyện, SSCĐ.

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT, DƯƠNG TOÀN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website