13 giờ:14 phút Thứ hai, ngày 21 tháng 1 , 2019

Trung đoàn 224, Sư đoàn 375:

Nắm bắt, giải quyết tốt tình hình tư tưởng

Vừa qua, chúng tôi có dịp cùng đoàn công tác của Trung đoàn 224 gồm các đồng chí: Thượng tá Nguyễn Văn Tú - Trung đoàn trưởng, Trung tá Hoàng Phi Trường - Chính ủy Trung đoàn và đại diện tổ chức quần chúng đã mang các phần quà do cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn quyên góp (gồm: Gạo, quần áo, nồi cơm điện…) từ thành phố Đà Nẵng ngược lên huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam. Phải mất hơn 6 giờ đồng hồ vượt đường đèo dốc, Đoàn mới có mặt tại xã miền núi Phước Chánh và Phước Kim thuộc huyện Phước Sơn. Thượng tá Nguyễn Văn Tú - Trung đoàn trưởng, cho biết: “Lần này, chúng tôi về thăm, nắm tình hình và tặng quà cho gia đình Binh nhất Hồ Văn Nhung và Binh nhất Hồ Văn Biên là người dân tộc Giẻ Triêng, thuộc Đại đội 4. Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của đơn vị nhằm kịp thời động viên tư tưởng những cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”.

Nắm bắt, giải quyết tốt tình hình tư tưởng
Đoàn công tác Trung đoàn 224 tặng quà gia đình Binh nhất Hồ Văn Nhung
tại xã Phước Chánh, Phước Sơn, Quảng Nam.

Thượng úy Nguyễn Tiến Tài - Chính trị viên Đại đội 4, Trung đoàn 224 cho biết thêm: “Qua nắm bắt tình hình, chúng tôi biết hoàn cảnh của 2 quân nhân Nhung và Biên hết sức khó khăn: Bố mẹ mất sức lao động, vợ không có việc làm, con bệnh tật... Lãnh đạo, chỉ huy đơn vị đã thường xuyên gần gũi, động viên và vận động cán bộ, chiến sĩ với tinh thần giúp đỡ đồng chí, đồng đội, bằng cả vật chất và tinh thần. Đại đội đã quyên góp 2 đợt để ủng hộ đồng chí Nhung và Biên. Đợi 1 quyên góp được 6 triệu đồng; đợt 2 quyên góp, mua 2 nồi cơm điện, gạo và quần áo để gửi trực tiếp cho vợ, con các đồng chí. Hằng tháng, Chi đoàn đã trích 400 nghìn đồng từ Mô hình “Ngôi nhà 100 đồng” để góp thêm cho các đồng chí gửi về gia đình”.

Những năm qua, ngoài việc đẩy mạnh xây dựng chính quy, quản lý rèn luyện kỷ luật, nắm chắc tình hình tư tưởng bộ đội; kịp thời động viên những trường hợp khó khăn, ốm đau, bệnh tật… Trung đoàn 224 còn có nhiều việc làm cụ thể, sát thực để động viên, khích lệ cán bộ, chiến sĩ an tâm công tác như: Phân cấp quản lý bộ đội chặt chẽ; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội bằng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tổ chức giao hữu thể thao trong giờ nghỉ, ngày nghỉ và các dịp lễ, Tết; tổ chức các buổi tọa đàm, sinh nhật đồng đội… Những trường hợp đặc biệt khó khăn như cha, mẹ, vợ con ốm đau, bệnh tật, đơn vị đều tạo điều kiện cho quân nhân tranh thủ về thăm gia đình. Đặc biệt, với phong trào “Tương thân, tương ái”, “Hũ gạo đồng đội”, đơn vị đã quyên góp tiền mặt và hiện vật ủng hộ những quân nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được các cán bộ, chiến sĩ nhiệt tình hưởng ứng… Mặt khác, Trung đoàn luôn phát huy tinh thần trách nhiệm của cán bộ các cấp, nhất là sự gần gũi, sâu sát chiến sĩ.

Trung tá Hoàng Phi Trường - Chính ủy Trung đoàn, chia sẻ: “Yêu cầu đối với đội ngũ cán bộ trong Trung đoàn là phải thường xuyên chăm lo, sâu sát, gần gũi với bộ đội để nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng chính đáng và giải quyết một cách thấu đáo; đồng thời, thực hiện 4 cùng “cùng ăn, cùng ở, cùng sinh hoạt, học tập” với bộ đội để tạo nên tình cảm gắn bó cán - binh, cùng chia sẻ trong công việc cũng như cuộc sống hằng ngày”.

Tìm hiểu thêm chúng tôi được biết, toàn Trung đoàn có gần 30 trường hợp có hoàn cảnh gia đình khó khăn, hơn 20 chiến sĩ là người dân tộc thiểu số. Với phong trào “Hũ gạo đồng đội”, Trung đoàn đã tiết kiệm được hơn 30 triệu đồng; tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng 9 lượt quà cho các gia đình khó khăn. Hoạt động thăm hỏi đã động viên kịp thời gia đình hậu phương cán bộ, chiến sĩ, đồng thời góp phần xây dựng cơ sở chính trị, hậu phương vững chắc, thắt chặt tình đoàn kết quân dân.

Chủ động trong công tác chính trị tư tưởng; cán bộ gần gũi bộ đội, đồng thời lãnh đạo, chỉ huy quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần, thực hiện tốt chính sách hậu phương Quân đội là cơ sở để Trung đoàn 224 giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất, hoàn thành nhiệm vụ SSCĐ, QLVT và các nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: LÊ HỮU LỆ

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website