14 giờ:57 phút Thứ hai, ngày 19 tháng 8 , 2019

Trung đoàn Ra đa 295 kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống

Ngày 19-8, Trung đoàn 295, Sư đoàn 363 đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống (19-8-1979/19-8-2019). Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Quân chủng dự và phát biểu chúc mừng. Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí nguyên là thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng qua các thời kỳ; đại biểu các cơ quan Quân chủng; lãnh đạo chỉ huy Sư đoàn 363 và lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương nơi đơn vị đóng quân.

Trung đoàn Ra đa 295 kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống
Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Trung đoàn Ra đa 295 kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống
Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm.

Được thành lập sau khi đất nước đã thống nhất, ngày 19-8-1979, nhưng các phân đội trực thuộc Trung đoàn 295 đều là những đơn vị có bề dày thành tích trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong những năm đầu chống chiến tranh phá hoại của Không quân Mỹ ra miền Bắc, các trạm ra đa của Trung đoàn đã góp phần quan trọng cùng với Bộ đội Ra đa của toàn Binh chủng phát hiện hàng nghìn tốp máy bay địch xâm phạm vùng trời miền Bắc; kịp thời bảo đảm tình báo ra đa cho các lực lượng PK-KQ của ta cùng với nhân dân miền Bắc đập tan các đợt tiến công hỏa lực đường không của địch, lập nên những chiến công xuất sắc.

Ngày nay, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 295 đã không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ kỹ, chiến thuật; thường xuyên nêu cao cảnh giác, ngày đêm phát sóng quản lý vững chắc vùng trời Đông Bắc, kiên quyết không để Tổ quốc bị bất ngờ vì các tình huống trên không. Với những kết quả đạt được, nhiều năm liền Trung đoàn được tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, “Đơn vị huấn luyện giỏi”; các năm 2009, 2012, 2014, 2015 được Tư lệnh Quân chủng tặng Cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc trong Phong trào Thi đua Quyết thắng khối các trung đoàn ra đa”.

Trung đoàn Ra đa 295 kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống
Tiết mục văn nghệ chào mừng tại Lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại buổi Lễ, Trung tướng Lê Huy Vịnh - Tư lệnh Quân chủng đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Trung đoàn 295 đã đạt được trong 40 năm qua. Để xây dựng Trung đoàn ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; đồng chí Tư lệnh Quân chủng yêu cầu Trung đoàn tiếp tục quán triệt sâu sắc đường lối quân sự của Đảng, nhiệm vụ của Quân đội, Quân chủng và đơn vị; tập trung xây dựng Trung đoàn vững mạnh toàn diện; duy trì nghiêm nền nếp sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời; ra sức huấn luyện, làm chủ vũ khí trang bị kỹ thuật được biên chế; làm chuyển biến mạnh mẽ công tác xây dựng chính quy, quản lý, rèn luyện kỷ luật, quản lý chặt chẽ tình hình chính trị nội bộ, không để xảy ra các hiện tượng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa", bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên vừa "hồng", vừa "chuyên", nêu cao trách nhiệm, xây dựng Đảng bộ Trung đoàn vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện và sức chiến đấu, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: DƯƠNG TOÀN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website