21 giờ:30 phút Chủ nhật, ngày 8 tháng 9 , 2019

Trưởng Phân kho tận tụy với công việc

Chân thành, giản dị, hòa đồng trong cuộc sống; nhiệt tình, tận tụy trong công việc, luôn có ý thức xây dựng đơn vị… là những phẩm chất tiêu biểu của Trung tá QNCN Nguyễn Trọng Khiêm - Trưởng Phân kho 3, Kho K14, Cục Hậu cần.

Trưởng Phân kho tận tụy với công việc
Trung tá QNCN Nguyễn Trọng Khiêm (ngoài cùng, bên trái)
hướng dẫn nhân viên Phân kho cách sử dụng bình chữa cháy.

Tiếp chúng tôi với nụ cười hiền hậu, anh Khiêm bộc bạch: “Năm 1992, tốt nghiệp chuyên ngành Xăng dầu hệ trung cấp, Trường Sĩ quan Hậu cần (nay là Học viện Học cần), tôi được điều động về Trung đoàn 927, Sư đoàn 371 công tác. Đến tháng 12-2009, chuyển về Kho K14 và năm 2014 tôi được giao nhiệm vụ Trưởng Phân kho 3. Mặc dù đã trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau như: Tổ trưởng tổ vận hành xăng dầu, thủ kho xăng dầu, trưởng phân kho… nhưng ở bất cứ vị trí nào, tôi cũng luôn xác định phải cố gắng, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Trung tá Nguyễn Việt Hùng - Chính trị viên Kho cho biết: “Đồng chí Khiêm luôn có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống trong sạch, lành mạnh, hòa đồng, thái độ làm việc nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, đặc biệt là khả năng sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Những phẩm chất đó đã giúp anh vượt qua mọi khó khăn, tổ chức điều hành đơn vị tiếp nhận, cấp phát, bảo quản xăng, dầu, mỡ, vật tư khí tài xăng dầu an toàn, đúng, đủ, kịp thời”.

Qua tìm hiểu, được biết, việc tiếp nhận, cấp phát, bảo quản xăng dầu, mỡ, vật tư khí tài xăng dầu là công việc vất vả, độc hại, luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ; vì vậy Trung tá QNCN Nguyễn Trọng Khiêm luôn tự rèn cho mình đức tính thận trọng, tỉ mỉ khi chỉ huy, điều hành đơn vị. Trong thực hiện nhiệm vụ, anh luôn chủ động nắm bắt tình hình thực tế, đặc thù, nhiệm vụ của đơn vị để xây dựng kế hoạch công tác tuần, tháng hợp lý; thường xuyên nghiên cứu các chế độ quản lý xăng dầu của Nhà nước, Quân đội và quy định của ngành nghiệp vụ để có biện pháp tổ chức thực hiện hiệu quả. Anh luôn chủ động xây dựng kế hoạch công tác, phân công nhân viên duy trì nghiêm túc chế độ trực sẵn sàng chiến đấu; giao trách nhiệm tới từng người phù hợp với khả năng, sở trường.

Với tác phong chỉ huy sâu sát, tỉ mỉ nên ở đâu và làm bất cứ nhiệm vụ gì, anh cũng luôn là người gương mẫu, đầu tàu trong cuộc sống và công việc. Trên cương vị Bí thư chi bộ, Trung tá QNCN Nguyễn Trọng Khiêm luôn gương mẫu trong lời nói và việc làm, mẫu mực trong thực hiện lễ tiết tác phong quân nhân. Anh luôn giữ lối sống trong sạch, giản dị, trung thực, thẳng thắn, thường xuyên quan tâm thăm hỏi, gần gũi tìm hiểu tâm tư chia sẻ tình cảm với đồng chí, đồng đội; tạo sự đoàn kết, thống nhất cao trong đơn vị, góp phần xây dựng Chi bộ 3 trong sạch, vững mạnh. Do vậy, mặc dù nhiệm vụ vất vả song với sự cần mẫn, chịu khó và tinh thần trách nhiệm cao của Trung tá QNCN Nguyễn Trọng Khiêm cùng với tinh thần đồng lòng, nhất trí của tập thể nên những năm qua Phân kho luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt. Trong tâm thức của cán bộ, nhân viên đơn vị thì anh không chỉ là một người chỉ huy tận tụy với công việc, mà còn là người tập hợp được sức mạnh đoàn kết tập thể, từ đó tạo tiền đề cho các cá nhân phát huy năng lực, cống hiến hết mình cho đơn vị.

Với những nỗ lực phấn đấu của bản thân và sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo, chỉ huy các cấp; từ năm 2014 đến 2018, Trung tá QNCN Nguyễn Trọng Khiêm được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”; được Cục Hậu cần tặng giấy khen 5 năm thực hiện Chỉ thị 788-CT/QUTW của Thường vụ Quân ủy Trung ương về thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” và năm 2019, anh được Cục Hậu cần đề nghị Quân chủng tặng bằng khen tại Đại hội Thi đua Quyết thắng Quân chủng giai đoạn 2014-2018.

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website