14 giờ:50 phút Thứ sáu, ngày 7 tháng 5 , 2021

Chiến sĩ mới Sư đoàn 370 thi đua luyện rèn

Chúng tôi đến Tiểu đoàn Huấn luyện, Sư đoàn 370 giữa lúc cán bộ, chiến sĩ đang luyện tập các nội dung điều lệnh đội ngũ, thể dục, võ thể dục. Trên thao trường, bãi tập, xen lẫn những khẩu lệnh đanh thép của người chỉ huy là tiếng hô đồng thanh của các chiến sĩ mới làm không khí huấn luyện trở nên sôi động hơn.

Chiến sĩ mới Sư đoàn 370 thi đua luyện rèn
Chiến sĩ mới Trung đội 4, Đại đội 4 luyện tập các động tác võ thể dục.

Trung tá Phạm Minh Toán - Tiểu đoàn trưởng cho biết: “Rút kinh nghiệm huấn luyện của năm trước, Tiểu đoàn đã tập trung làm tốt công tác quán triệt nhiệm vụ, xây dựng quyết tâm cho đội ngũ cán bộ khung. Cùng với đó, cán bộ các cấp thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các hoạt động huấn luyện, sinh hoạt, học tập của bộ đội. Quá trình thực hành huấn luyện, đơn vị đề cao phương pháp trực quan, lấy huấn luyện thực hành là chính. Đội ngũ cán bộ khung luôn sâu sát kiểm tra, uốn nắn chỉnh sửa từng người, từng động tác; nội dung huấn luyện đi từ thấp đến cao, từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp”.

Chiến sĩ mới Vũ Đình Hào - Tiểu đội 11, Trung đội 4, Đại đội 4 cho biết: “Những ngày đầu huấn luyện, tôi có phần lo lắng và bỡ ngỡ, nhất là đối với các nội dung huấn luyện điều lệnh đội ngũ, võ thể dục, kỹ thuật chiến đấu bộ binh… Tuy nhiên, được sự hướng dẫn cụ thể, dễ hiểu của giáo viên, sự bám sát uốn nắn từng động tác của cán bộ các cấp, tôi đã từng bước hòa nhập với môi trường, nhịp độ huấn luyện, lĩnh hội và thực hành tốt các nội dung”.

Trực tiếp theo dõi đơn vị tổ chức duy trì huấn luyện các nội dung điều lệnh đội ngũ, thể dục, võ thể dục, chúng tôi thấy, công tác huấn luyện được tổ chức thực hiện chặt chẽ, tỉ mỉ từng bước, từ quán triệt mục đích, yêu cầu, nội dung khoa mục huấn luyện; thực hành phân tích và làm theo 3 bước: Làm nhanh, làm chậm có phân tích và làm tổng hợp để bộ đội nắm và làm theo. Sau khi bộ đội nắm được nội dung cơ bản, các tiểu đội được tách riêng để tổ chức luyện tập thành thục các động tác. Trong quá trình này, đội ngũ cán bộ khung luôn bám sát thao trường, bãi tập, kịp thời uốn nắn, chỉnh sửa động tác cho từng chiến sĩ. Nhờ đó, chiến sĩ có sự tập trung cao độ, nắm bắt nhanh và thực hiện khá chuẩn xác các động tác thực hành theo sự hướng dẫn của cán bộ huấn luyện.

Thiếu tá Hoàng Văn Dũng - Đại đội trưởng Đại đội 1, chia sẻ: “Để chiến sĩ mới nắm chắc lý thuyết, thành thục các động tác thực hành, Đại đội yêu cầu cán bộ huấn luyện phải nắm chắc nội dung, có phương pháp tổ chức huấn luyện phù hợp với đối tượng. Từ yêu cầu đó, đội ngũ cán bộ huấn luyện đã có sự chuẩn bị chu đáo về giáo án, sơ đồ tranh vẽ, mô hình học cụ, tích cực rèn luyện kỹ năng phân tích, giảng giải, biết kết hợp giữa phân tích và thực hành động tác mẫu. Quá trình huấn luyện thực hành, Đại đội nhất quán thực hiện chia nhỏ và tích cực xoay vòng đổi tập, bình tập, qua đó tăng thời gian thực hành để chiến sĩ nào cũng được sửa tập. Với nỗ lực cao của cán bộ, chiến sĩ, trải qua hơn 1 tháng huấn luyện, chiến sĩ mới đã có sự tiến bộ vượt bậc về tư thế tác phong, nắm chắc và thực hành khá nhuần nhuyễn các nội dung huấn luyện”.

Với nỗ lực quyết tâm cao của toàn Tiểu đoàn, cộng với những chủ trương, biện pháp tổ chức huấn luyện sát với thực tế, sát đối tượng, tin tưởng rằng đơn vị sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới, góp phần hoàn thành nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Bài, ảnh: CÔNG GIANG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website