15 giờ:30 phút Thứ ba, ngày 19 tháng 7 , 2016

Bế mạc Hội thao TDTT Quân chủng PK-KQ năm 2016, khu vực phía Bắc

Sau hơn 5 ngày (từ ngày 9 đến ngày 14-7) tranh tài sôi nổi tại Học viện PK-KQ, Hội thao Thể dục thể thao (TDTT) Quân chủng PK-KQ năm 2016 khu vực phía Bắc đã thành công tốt đẹp. Các huấn luyện viên và gần 700 vận động viên tham gia hội thao lần này sẽ là những hạt nhân nòng cốt góp phần xây dựng và phát triển phong trào TDTT ở các cơ quan, đơn vị.

 Tại Hội thao này, 14 đoàn vận động viên tham gia tranh tài ở các môn: bóng đá nam; bóng chuyền nam, nữ; cầu lông và bóng bàn. Bám sát cùng các đội tuyển, các vận động viên ở các điểm thi đấu, chúng tôi cảm nhận được sự nỗ lực, quyết tâm phấn đấu của từng vận động viên, từng đội tuyển trong từng môn thi đấu. Tất cả đều thi đấu và cống hiến hết mình với quyết tâm giành kết quả cao nhất tại Hội thao.

Bế mạc Hội thao TDTT Quân chủng PK-KQ năm 2016, khu vực phía Bắc 

Đại tá Đỗ Danh Thăng - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng trao thưởng
cho các Đoàn vận động viên giành thành tích cao tại Hội thao và trao bằng khen
cho Học viện PK-KQ - đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ đăng cai, phục vụ Hội thao.

Nhà thi đấu TDTT thị xã Sơn Tây (Hà Nội) là nơi các vận động viên tranh tài các môn cầu lông và bóng bàn. Cái nắng mùa hè như đổ lửa xuống mảnh đất Sơn Tây càng khiến không khí Nhà thi đấu thêm oi nồng. Tuy vậy, với tinh thần: “đoàn kết, trung thực, cao thượng”, các vận động viên vẫn “cháy” hết mình trong từng trận đấu. Kịch tính nhất là môn cầu lông khi các đội, các vận động viên giằng co nhau từng điểm số. Nổi bật ở nội dung này là các vận động viên đến từ các cơ quan, đơn vị: Cục Kỹ thuật, Sư đoàn 371, Học viện PK-KQ...

Bế mạc Hội thao TDTT Quân chủng PK-KQ năm 2016, khu vực phía Bắc 

Tình huống tấn công của các cầu thủ nữ Lữ đoàn 26 trong trận gặp đội tuyển Sư đoàn 371.

 Bế mạc Hội thao TDTT Quân chủng PK-KQ năm 2016, khu vực phía Bắc

Trận chung kết cầu lông giữa đội tuyển Học viện PK-KQ và Sư đoàn 371.

Đối với nội dung bóng chuyền, điểm nhấn là các trận đấu của các đội tuyển nữ với các pha bóng đẹp mắt. Đều là những nữ quân, đảm đương các vị trí công tác khác nhau, nhưng trên sân, với tinh thần “vì màu cờ, sắc áo”, các chị em đã “cháy” hết mình vì đội tuyển.

Vừa cùng đội tuyển giành giải nhất môn bóng chuyền nữ, Thượng úy CN Nguyễn Thị Yến (Đội bóng chuyền nữ Lữ đoàn 26) chia sẻ: “Đối với các nữ cầu thủ thì quá trình luyện tập để tham gia Hội thao rất khó khăn, bên cạnh việc chịu sự chi phối của công việc gia đình, điều kiện thời tiết nắng nóng khắc nghiệt đã ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của các chị em. Song, bằng tình yêu, niềm đam mê thể thao, chúng tôi luôn xác định tốt nhiệm vụ, từ đó nỗ lực luyện tập và tham gia thi đấu với tinh thần quyết tâm giành kết quả cao nhất, góp phần vào sự thành công chung của Hội thao”.

 Bế mạc Hội thao TDTT Quân chủng PK-KQ năm 2016, khu vực phía Bắc

Trận chung kết bóng bàn giữa đội tuyển Cục kỹ thuật và Bộ Tham mưu.

Bế mạc Hội thao TDTT Quân chủng PK-KQ năm 2016, khu vực phía Bắc 

Pha bóng trong trận chung kết bóng chuyền nam giữa Học viện PK-KQ và Bộ Tham mưu.

Tại khu vực sân vận động trung tâm của Học viện PK-KQ, nơi diễn ra các trận thi đấu bóng đá nam, xung quanh sân luôn chật kín khán giả đến cổ vũ cho các đội tuyển. Trên sân, mặc cho cái nóng bỏng rát mùa hè, các cầu thủ vẫn thoăn thoắt những bước chạy, với những pha bóng nhanh nhạy, sự phối hợp nhịp nhàng, tạo nên nhiều tình huống gay gấn, những trận đấu đầy kịch tính. Có nhiều trận đấu để lại nhiều bàn thắng đẹp mắt, và cũng có những trận, các đội giằng co từng pha bóng, từng bàn thắng và chỉ được phân định bằng những loạt sút luân lưu 11 m may rủi.

Trao đổi với chúng tôi tại lễ bế mạc Hội thao, Đại tá Ngô Tôn Quyền - Phó trưởng Phòng Quân huấn (Bộ Tham mưu), Phó trưởng Ban Tổ chức Hội thao cho biết: “Hội thao TDTT là dịp để Quân chủng đánh giá chất lượng công tác huấn luyện thể lực và hoạt động TDTT của các cơ quan, đơn vị, nhà trường. Đồng thời, sau Hội thao này, các huấn luyện viên, vận động viên sẽ là những hạt nhân tiêu biểu để xây dựng và phát triển công tác huấn luyện thể lực và hoạt động TDTT ở các cơ quan, đơn vị, góp phần quan trọng vào việc nâng cao sức khỏe bộ đội, bảo đảm cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện và thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao”.

Sau hơn 5 ngày tranh tài sôi nổi, Hội thao TDTT Quân chủng PK-KQ năm 2016,  khu vực phía Bắc đã kết thúc tốt đẹp, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Kết quả: Giải nhất toàn đoàn thuộc về Học viện PK-KQ; giải nhì toàn đoàn thuộc về Sư đoàn 361; Lữ đoàn 26 đạt giải ba toàn đoàn; Học viện PK-KQ được Tư lệnh Quân chủng tặng bằng khen vì đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đăng cai, phục vụ Hội thao TDTT năm 2016.

ĐỨC LƯU - ĐỨC SÁNG - NGỌC TUẤN (thực hiện)

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website