9 giờ:39 phút Thứ hai, ngày 7 tháng 9 , 2020

Hiệu quả từ các công trình thanh niên

Thấy được ý nghĩa của các công trình thanh niên không chỉ góp phần xây dựng cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp, mà còn là địa điểm để tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, sinh hoạt của tuổi trẻ; thời gian qua, Trung đoàn 274, Sư đoàn 377 đã tích cực xây dựng và đưa vào hoạt động nhiều công trình thanh niên, đem lại hiệu quả thiết thực.

Hiệu quả từ các công trình thanh niên
Chiến sĩ Tiểu đoàn 88 củng cố công trình thanh niên.

Có dịp tham gia đêm sinh nhật đồng đội của Liên Chi đoàn Tiểu đoàn 88, Trung đoàn 274 tổ chức tại “Khuôn viên Trường Sa”, chúng tôi cảm nhận được bầu không khí cởi mở, thân thiện bởi tiếng cười, nói rộn ràng của cán bộ, chiến sĩ và các bạn trẻ đơn vị kết nghĩa. Theo Thiếu úy Nguyễn Văn Huấn - Bí thư Liên Chi đoàn, để tổ chức một chương trình ý nghĩa, hiệu quả, ngoài công tác tổ chức chặt chẽ, chuẩn bị chu đáo... thì không gian tổ chức cũng có ý nghĩa quan trọng, tác động trực tiếp đến tình cảm của bộ đội. Công trình “Khuôn viên Trường Sa” được xây dựng bằng sự đồng lòng, chung tay, góp sức của các cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 88.

Thiếu tá Trần Hoàng Anh - Chính trị viên Tiểu đoàn 88, cho biết: “Chúng tôi coi trọng việc xây dựng doanh trại chính quy, sạch, đẹp gắn liền với xây dựng môi trường văn hóa và tổ chức các hoạt động phong trào. Bằng chính công sức, trí tuệ và nội lực của bộ đội, đơn vị đã tạo ra cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho bộ đội”.

Thực tế hiện nay, mỗi đơn vị trực thuộc Trung đoàn 274 đều triển khai xây dựng các công trình thanh niên. Đây là các địa điểm thường xuyên tổ chức các hoạt động của tuổi trẻ như: Diễn đàn, mạn đàm, sinh nhật đồng đội, đọc sách báo, tổ chức trò chơi, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ... đồng thời là địa điểm vui chơi, giải trí cho cán bộ, chiến sĩ trong giờ nghỉ, ngày nghỉ. Qua đó đã bổ trợ hiệu quả cho công tác giáo dục chính trị, kịp thời nắm bắt, định hướng và giải quyết các vấn đề tư tưởng, tạo bầu không khí dân chủ, cởi mở trong đơn vị.

Không chỉ ở các đơn vị cơ sở, ngay tại khuôn viên cơ quan Trung đoàn cũng được xây dựng củng cố xanh, sạch, đẹp; bên cạnh những hàng cây, chậu cảnh rực rỡ sắc màu là hệ thống pa nô, khẩu hiệu song ngữ (Tiếng Việt và Tiếng Anh)… Trung tá Phùng Đức Tiến - Phó Chính ủy Trung đoàn, cho biết: “Các công trình thanh niên đều được thiết kế phù hợp với quy hoạch tổng thể khuôn viên đơn vị và được các cấp phê duyệt. Quá trình triển khai, đơn vị thực hiện theo phương châm “trên dưới chung sức cùng làm”, từ xây dựng ý tưởng chung, các chi tiết đến việc tổ chức thực hiện chặt chẽ, nhờ vậy mà các công trình sau khi hoàn thành đều có tính thẩm mỹ cao, bảo đảm chất lượng, đem lại giá trị sử dụng thiết thực, hiệu quả”.

Hạ sĩ Nguyễn Lãm - Nhân viên Thông tin, Đại đội 10, chia sẻ: “Trước khi nhập ngũ tôi từng làm nghề xây dựng. Vào Quân đội, thật may mắn khi được đóng góp một phần công sức để tạo ra những công trình, sản phẩm ý nghĩa cho đơn vị. Hi vọng, trong thời gian tới sẽ có nhiều công trình thanh niên phục vụ đời sống sinh hoạt của bộ đội, đồng thời tạo ra cảnh quan khuôn viên đơn vị thêm đẹp”

Việc gắn liền hoạt động phong trào với các công trình thanh niên được triển khai đồng bộ ở các đơn vị trong Trung đoàn 274 đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho bộ đội, qua đó làm chuyển biến nhận thức của cán bộ, chiến sĩ về xây dựng cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp.

Bài, ảnh: CÔNG LUẬN, DƯƠNG PHÚC

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website