19 giờ:26 phút Thứ ba, ngày 1 tháng 12 , 2020

Quân chủng Phòng không - Không quân tổng kết thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; công tác Vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới; công tác Dân số, Gia đình và Trẻ em năm 2020

Chiều 1-12, Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở (QCDCCS); Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em (DSGĐ&TE); Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới (VSTBPN&BĐG) đã tổ chức Hội nghị tổng kết kết quả thực hiện năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Thiếu tướng Bùi Tố Việt - Phó Chính ủy Quân chủng, chủ trì Hội nghị.

Quân chủng Phòng không - Không quân tổng kết thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; công tác Vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới; công tác Dân số, Gia đình và Trẻ em năm 2020
Thiếu tướng Bùi Tố Việt - Phó Chính ủy Quân chủng, chủ trì Hội nghị.

Năm 2020, Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh, Ban Chỉ đạo thực hiện QCDCCS các cấp đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết, quy định, quy chế, thông tư, hướng dẫn của trên về xây dựng và thực hiện QCDCCS. Dân chủ trong hoạt động lãnh đạo của tổ chức đảng được mở rộng; công tác quản lý, điều hành của người chỉ huy có sự đổi mới về phương pháp, tác phong công tác, duy trì nghiêm nền nếp đối thoại dân chủ, kịp thời giải quyết dứt điểm các vướng mắc từ cơ sở, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong cơ quan, đơn vị. Các tổ chức quần chúng, hội đồng quân nhân hoạt động đúng chức năng. Tuyệt đại đa số cán bộ, đảng viên và quần chúng có trách nhiệm cao, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Công tác VSTBPN nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện của cấp ủy, chính ủy, chính trị viên, chỉ huy các cấp trong Quân chủng và cơ quan nghiệp vụ cấp trên nên thường xuyên được kiện toàn và triển khai thực hiện có nền nếp; một số chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của phụ nữ được bảo đảm đã kịp thời động viên chị em tích cực công tác, lao động, học tập, xây dựng gia đình hạnh phúc, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng Hội phụ nữ vững mạnh, đơn vị VMTD. Tổ chức bộ máy DS,GĐ&TE các cấp thường xuyên được kiện toàn và duy trì hoạt động có nền nếp; các chỉ thị, nghị quyết và văn bản hướng dẫn của trên đều được triển khai kịp thời. Cơ quan thường trực ủy ban, các ban DS,GĐ&TE các cấp đã tích cực tham mưu cho lãnh đạo, chỉ huy triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả các mặt công tác DS,GĐ&TE. Các đơn vị có sự phối hợp hoạt động giữa các ban, ngành, các tổ chức quần chúng trong thực hiện tốt công tác giáo dục, truyền thông, tổ chức nhiều hoạt động bổ ích về gia đình và trẻ em, hỗ trợ trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, quản lý và sử dụng các quỹ bảo trợ trẻ em đúng quy chế.

Trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục làm tốt công tác giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện QCDCCS; đề cao trách nhiệm, xác định chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo; tập trung khắc phục khâu yếu, mặt yếu. Chỉ đạo thực hiện Chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030, xác định công tác VSTBPN&BĐG là một mặt công tác quan trọng của cấp ủy, người chỉ huy, cơ quan chính trị các cấp. Xây dựng các kế hoạch, các chỉ tiêu sát, đúng tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị. Tiếp tục thực thực hiện các kế hoạch hành động thực hiện các chương trình, chiến lược về DS, KHHGĐ tầm nhìn đến năm 2030. Tổ chức tốt chương trình giáo dục về DS-KHHGĐ và phòng, chống HIV/AIDS cho đối tượng là chiến sĩ mới và học viên quân sự năm 2021. Tổ chức tốt các hoạt động thiết thực cho trẻ em dịp Hè và Tết Trung Thu năm 2021. Quan tâm hỗ trợ trẻ em phẫu thuật tim, con liệt sĩ, trẻ khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; vận động, quyên góp, quản lý và sử dụng Quỹ Bảo trợ trẻ em năm 2021 đúng quy chế.

Tin, ảnh: BÍCH PHƯỢNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website