16 giờ:19 phút Thứ tư, ngày 30 tháng 12 , 2020

Điển hình trong Phong trào Hiến máu tình nguyện

Hiến máu cứu người là hành động, nghĩa cử cao đẹp, thể hiện rõ nét truyền thống "tương thân, tương ai", “thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam. Những giọt máu tình nguyện là nguồn sống vô cùng quý giá đối với những người mắc bệnh hiểm nghèo, người thiếu máu cần cấp cứu trong cơn nguy kịch. Trong những năm qua, Phong trào Hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ Sư đoàn 371 đã và đang thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ trong toàn Sư đoàn tham gia, hưởng ứng. Từ các hoạt động của phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng đáng được biểu dương và tôn vinh.

Điển hình trong Phong trào Hiến máu tình nguyện
Lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 371 nhận bằng khen của Bộ Y tế vì đã có thành tích xuất sắc
trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện năm 2020. Ảnh:
XUÂN TOAN

Thượng tá Nguyễn Như Khoát - Phó Chính ủy Sư đoàn, cho biết: “Nhận thức rõ tầm quan trọng và ý nghĩa nhân đạo cao cả của Phong trào Hiến máu tình nguyện, nhiều năm qua, lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong Sư đoàn đã tích cực hưởng ứng và triển khai có hiệu quả phong trào. Các thông điệp hành động như: “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, “Hiến máu nhân đạo - Một nghĩa cử cao đẹp”… đã được triển khai đồng bộ, sâu rộng trong các tổ chức Đoàn”.

Trước mỗi đợt hiến máu, các tổ chức Đoàn trong toàn Sư đoàn phát tờ rơi kết hợp trao đổi những thông tin cần thiết về hiến máu giúp các ĐVTN, nhất là đoàn viên tham gia hiến máu lần đầu không còn cảm giác lo lắng mà tự tin, vui vẻ tham gia với tinh thần thoải mái nhất. Nhờ đó mà mỗi đợt phát động hiến máu đều huy động được sự tham gia đông đảo cán bộ, ĐVTN. Hằng năm, số lượng người đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện đều vượt chỉ tiêu đã đề ra. Từ năm 2017 đến nay, đã có 3.285 cán bộ, ĐVTN tham gia hiến máu, thu được 3.137 đơn vị máu tốt. Đặc biệt năm 2020, thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-03-2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; nhằm đảm bảo nguồn máu cho hoạt động cấp cứu, điều trị cho các bệnh viện, Sư đoàn đã phối hợp với Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện thu hút 1.023 cán bộ, ĐVTN tham gia; kết quả, thu được 1.008 đơn vị máu khỏe; đồng thời, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người hiến máu và nhân viên y tế trong quá trình hiến máu tại đơn vị. Ngoài tham gia hoạt động hiến máu tại đơn vị; hằng năm, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn còn tình nguyện tham gia hiến máu do Ban Vận động hiến máu của địa phương phát động. Không chỉ dừng lại là một hoạt động thường niên, Phong trào Hiến máu tình nguyện đã có sức lan tỏa mạnh mẽ và thực sự trở thành ngày hội lớn, một nét đẹp văn hóa của mỗi ĐVTN Sư đoàn.

Với những việc làm thiết thực, ý nghĩa, tuổi trẻ Sư đoàn 371 nhiều năm liền là đơn vị điển hình trong Phong trào Hiến máu tình nguyện của Quân chủng PK-KQ. Đặc biệt, vừa qua, Sư đoàn 371 được Bộ trưởng Bộ Y tế tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện năm 2020.

ÁNH TUYẾT
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website