22 giờ:6 phút Thứ ba, ngày 2 tháng 10 , 2018

Nên duyên từ hoạt động kết nghĩa

Trong dịp đến công tác tại Trạm Ra đa 59, Trung đoàn 291, Sư đoàn 365, chúng tôi được nghe câu chuyện về hoạt động “kết nghĩa, kết duyên” của Đại úy Bùi Văn Liêm - Phó Trạm trưởng. Chính hoạt động giao lưu giữa đơn vị với nhà trường trên địa bàn đóng quân đã trở thành cầu nối để anh đến với cô giáo Trần Thị Thu.

Nên duyên từ hoạt động kết nghĩa
 Gia đình Đại úy Bùi Văn Liêm và cô giáo Trần Thị Thu.

Vào cuối năm 2008, trong một lần đến giao lưu với các đồng đội tại Trạm Ra đa 59 anh được dự một buổi sinh nhật đồng đội của đơn vị với sự tham gia của đoàn viên thanh niên các trường phổ thông cơ sở trên địa bàn thị trấn Thất Khê. Trong buổi giao lưu đó, Liêm đã thực sự có cảm giác bị cuốn hút bởi một cô giáo có khuôn mặt ưa nhìn và đặc biệt là trong mọi cử chỉ, lời nói của cô đều thoát lên vẻ chừng mực, dịu hiền. Liêm đánh liều tiến lại làm quen, xin số điện thoại và được cô giáo đồng ý. Vì lúc đó chưa có điện thoại di động và cũng không sẵn giấy nên Liêm vội vàng mượn tạm cây bút và ghi ngay số điện thoại của cô giáo Thu vào vạt áo mình. Tối hôm đó, khi về đến đơn vị anh đã gọi điện thoại ngay cho Thu. Những giây phút bỡ ngỡ, làm quen ban đầu nhanh chóng qua đi, từ đó những tin nhắn, những cuộc điện thoại giữa hai người thường xuyên hơn. Qua những câu chuyện họ sẻ chia cùng nhau, cả Liêm và Thu đều tìm thấy ở nhau sự cảm thông, đồng điệu trong hai tâm hồn.

Đến khi được điều về công tác chính thức tại Trạm Ra đa 59, Liêm càng có nhiều điều kiện để gần gũi Thu hơn. Anh thường xuyên ra thăm nhà cô ở cách đơn vị chừng 2 cây số. Và cũng trong năm 2008, ở địa bàn đóng quân xảy ra một trận lụt lớn, Trạm đã tổ chức cho các cán bộ, chiến sĩ ra giúp bà con địa phương dọn dẹp nhà cửa, trường học sau khi lũ rút. Nhà Thu cũng là một địa chỉ được đơn vị đến hỗ trợ.  Liêm đã cùng anh em tích cực di chuyển đồ đạc, quét dọn nhà cửa giúp gia đình. Chính những hành động đó của Liêm và các đồng đội đã giúp Liêm ghi điểm trong mắt bố mẹ Thu. Vì cả bố và mẹ Thu cũng từng là bộ đội nên rất thông cảm và thương Liêm. Bố mẹ Thu rất ủng hộ và vun vén cho tình yêu của đôi trẻ.

Năm 2009, khi Thu nhận lời yêu Liêm cũng là lúc chàng sĩ quan Ra đa lại phải đi học hoàn thiện tại Sơn Tây. 3 năm yêu trong xa cách, nhưng tình cảm của họ vẫn nồng cháy và vẹn nguyên như thuở ban đầu. Dù quãng đường từ Lạng Sơn đến Sơn Tây rất xa xôi cách trở, song nhiều lần Thu đã vượt qua quãng đường vất vả ấy để lên Học viện thăm và động viên Liêm cố gắng rèn luyện, học hành và hẹn ngày đoàn tụ. Đến tháng 7-2012, sau khi tốt nghiệp ra trường và về nhận công tác tại Trạm Ra đa 59, họ đã chính thức về chung một nhà.

Sau một thời gian phấn đấu, cô giáo Trần Thị Thu được tuyển dụng giáo viên chính thức của Trường Tiểu học Chi Lăng, huyện Tràng Định, Lạng Sơn. Và Liêm từ vị trí Đài trưởng Đài Ra đa P-18 đến nay được bổ nhiệm Phó Trạm trưởng Trạm Ra đa 59. Và trái ngọt của tình yêu ấy là cô con gái 5 tuổi thông minh, xinh xắn.

Tuy cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ còn không ít khó khăn, nhưng Liêm rất hài lòng với hạnh phúc đang có. Anh cảm thấy may mắn vì đã có được người bạn đời biết cảm thông và sẻ chia với những khó khăn, vất vả của những người lính canh trời. Và anh cũng luôn thầm cảm ơn người cha, người mẹ thứ hai của anh đã luôn mở lòng thương yêu anh như con trai trong nhà, thường xuyên đỡ đần, chăm sóc cháu con để anh có thể yên tâm công tác, bám máy, bám đài, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

BÍCH PHƯỢNG-THANH HUYỀN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website