18 giờ:40 phút Thứ năm, ngày 6 tháng 10 , 2016

Trung úy CN Nguyễn Bá Trưng - người đảng viên cần cù, gương mẫu

Năng nổ, nhiệt tình, cần cù chịu khó trong công việc; vui vẻ, hòa đồng trong cuộc sống là những đức tính nổi trội mà mọi người dành để nói về Trung úy CN Nguyễn Bá Trưng - Lái xe kiêm quản lý của Trạm bên 1, Tiểu đoàn 14, Trung đoàn 290 (Sư đoàn 375).

 Sinh ra và lớn lên trên quê hương Hưng Trung, Hưng Nguyên, Nghệ An, năm 2003, sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học, Nguyễn Bá Trưng nhập ngũ vào Tiểu đoàn 11, Phòng Tham mưu, Sư đoàn 375. Kết thúc khóa huấn luyện tân binh với kết quả học tập và rèn luyện xuất sắc, anh được cử đi học lớp Báo vụ 15W tại Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ. Sau đó, anh về công tác tại Trạm Ra đa 18, Trung đoàn 290. Với đức tính cần cù chịu khó, ham học hỏi, Nguyễn Bá Trưng đã từng bước học hỏi để tích lũy về chuyên môn nghiệp vụ. Trong các ca trực, anh đều hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Trung úy CN Nguyễn Bá Trưng - người đảng viên cần cù, gương mẫu
 

Năm 2005, cấp trên cử Nguyễn Bá Trưng đi đào tạo lớp lái xe ô tô tại Trường Dạy nghề số 5 của Bộ Quốc Phòng. Sau khi tốt nghiệp, anh tiếp tục được cử đi bồi dưỡng thêm về kỹ năng lái xe chiến đấu. Đến cuối năm 2005, anh được giao nhiệm vụ là lái xe chiến đấu của Trạm Ra đa 18 với quân hàm Thiếu úy chuyên nghiệp. Tự hào vì trở thành quân nhân chuyên nghiệp phục vụ lâu dài trong Quân đội, anh càng ra sức phấn đấu để hoàn thành tốt hơn  nhiệm vụ được giao. Năm 2006, với kết quả rèn luyện tốt, Nguyễn Bá Trưng đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Từ tháng 4-2009 đến nay, anh được điều động về làm lái xe của Trạm bên 1 (Tiểu đoàn 14). Giữa điều kiện khó khăn của Trạm trong những ngày đầu mới thành lập, bao công việc ngổn ngang, quân số biên chế ít, song anh đã cùng với tập thể cán bộ, chiến sĩ của Trạm khắc phục khó khăn, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, nhất là trong công tác bảo đảm kỹ thuật xe, máy; củng cố cảnh quan, môi trường đơn vị.

Năm 2015, trong điều kiện nhân viên chuyên môn của Trạm thiếu vắng, Nguyễn Bá Trưng được cấp trên tin tưởng giao thêm nhiệm vụ quản lý của Trạm. Mặc dù được giao thêm công việc mới, lại không được đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ ngày nào, nhưng với bản chất cần cù, chịu khó học hỏi, Nguyễn Bá Trưng đã không phụ lòng mong mỏi của chỉ huy các cấp. Kể từ khi làm quản lý, anh đã tham mưu cho chỉ huy Trạm đẩy mạnh công tác tăng gia chăn nuôi, thường xuyên bảo đảm tốt tiêu chuẩn chế độ của bộ đội. Với tinh thần hăng say lao động, hơn 500m2 đất vườn tăng gia của Trạm đã được anh và đồng đội phủ xanh bằng các loại rau quả. Đây là nguồn bổ sung rau xanh, thực phẩm cho đơn vị, đồng thời cũng là để tăng thêm thu nhập cho anh em trong đơn vị.

Khi tôi hỏi về hoàn cảnh gia đình, Nguyễn Bá Trưng tâm sự: “Con gái đầu lòng mới hơn 3 tuổi và vợ của tôi hiện đang thuê trọ ở thị xã Cửa Lò, Nghệ An. Vợ tôi là giáo viên của Trung tâm Giáo dục thường xuyên của thị xã Cửa Lò nên lương cũng thấp. Trong khi điều kiện vợ, chồng xa nhau nên mọi việc ở nhà đều do vợ tôi một mình xoay xở. Hàng năm, đến dịp nghỉ hè, hai mẹ con lại khăn gói vào thăm bố, đó là khoảng thời gian hạnh phúc nhất của cả gia đình tôi”.

Mặc dù điều kiện gia đình còn gặp nhiều khó khăn, nhưng không vì thế mà anh giao động tư tưởng trong thực hiện nhiệm vụ. Thượng úy Hồ Phước Phi - Trạm trưởng Trạm bên 1 cho biết “Mặc dù không được đào tạo chuyên sâu, lại đảm nhiệm một lúc nhiều nhiệm vụ nhưng đồng chí Trưng đều luôn cố gắng hoàn thành công việc được giao. Qua kiểm tra của chỉ huy các cấp về chuyên môn anh đều được trên đánh giá cao”.

Với những kết quả đã đạt được trong công tác, từ năm 2004 đến 2014, Nguyễn Bá Trưng được tặng danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến”; năm 2015 được Quân chủng tặng giấy khen vì đạt giải nhất Lái xe kiêm trạm nguồn điện trong Hội thao Kíp chiến đấu Colchuga. Tổng kết phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2015, anh được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”; 6 tháng đầu năm 2016 được tặng giấy khen trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… Đây chính là những phần thưởng xứng đáng cho đóng góp của Nguyễn Bá Trưng đối với những thành tích chung của đơn vị.

Bài, ảnh: NGUYỄN VĂN LỘC

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website