8 giờ:21 phút Thứ sáu, ngày 9 tháng 9 , 2016

Đại úy CN Đinh Tiến Cường - lái xe có nhiều sáng kiến

Trong cuộc thi sáng tác ấn phẩm lưu niệm tuyên truyền về biển, đảo quê hương với chủ đề “Trường Sa xanh” do Đoàn cơ sở Trung đoàn 213 (Sư đoàn 363) tổ chức, mô hình “Quần đảo Trường Sa” của Đại úy CN Đinh Tiến Cường - Lái xe chở đạn Tiểu đoàn 185 (Trung đoàn 213) đã xuất sắc giành giải nhất và được Ban tổ chức lựa chọn tham gia hội thi cấp trên.

 Mô hình được thiết kế dựa trên cơ sở hình ảnh thật về Quần đảo Trường Sa, được làm chủ yếu bằng chất liệu là gỗ và nhựa. Bố cục mô hình gồm các đảo, điểm đảo với những ngôi nhà mái ngói đỏ tươi bên những hàng cây xanh mát, những con tàu lướt nhẹ trên sóng biển mênh mang. Ngay vị trí trung tâm là cột cờ Tổ quốc với lá cờ đỏ, sao vàng hiên ngang trước gió cùng ngọn hải đăng sừng sững, vươn cao khẳng định chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Tất cả được bao bọc bởi một hình trái tim nổi trên nền màu xanh nước biển. Đặc biệt, với hệ thống chiếu sáng được bố trí hợp lý, khi quan sát vào buổi tối, mô hình “Quần đảo Trường Sa” càng thêm lung linh, huyền ảo... Mô hình này có thể được ứng dụng trong việc giáo dục, tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức cho bộ đội, nhân dân về chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Đại úy CN Đinh Tiến Cường - lái xe có nhiều sáng kiến
Đại úy CN Đinh Tiến Cường đang hoàn thiện mô hình “Quần đảo Trường Sa”.

Không chỉ là lái xe chở đạn tên lửa có chuyên môn giỏi, Đinh Tiến Cường còn là người có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Anh là tác giả “Mô hình lắp ráp đạn tên lửa” và “Mô hình đấu nối đạn tên lửa với xe Kíp khi tiến hành kiểm tra riêng phần, tổng hợp”, được ứng dụng rộng rãi, hiệu quả tại Tiểu đoàn Kỹ thuật. Hai mô hình trên góp phần tích cực trong công tác huấn luyện các trắc thủ trong kíp chiến đấu dây chuyền lắp ráp đạn tên lửa; vừa đạt hiệu quả cao, vừa tiết kiệm được điện, xăng, dầu và giờ mở máy trên khí tài. Bên cạnh đó, anh còn chế ra “Máy rửa xe cơ động” giúp cho việc rửa xe, bảo quản xe máy, khí tài của đơn vị rất thuận tiện, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm được thời gian. Ngoài ra, toàn bộ hệ thống điện, nước, bảng biển; hệ thống tưới nước tự động trong vườn hoa, thảm cỏ, vườn tăng gia của đơn vị cũng do anh tự thiết kế, lắp đặt, bảo đảm đẹp, thống nhất, tiện dụng và hiệu quả.

Nhận xét về Đại úy CN Đinh Tiến Cường; Trung tá Đoàn Văn Tuấn - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 185 cho biết: “Đồng chí Cường có phẩm chất đạo đức tốt, trình độ chuyên môn giỏi, luôn tâm huyết với nghề, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ theo chức trách. Đồng thời, đồng chí cũng là người có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được ứng dụng rộng rãi, hiệu quả và đóng góp tích cực vào việc hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị”.

Đại úy CN Đinh Tiến Cường xứng đáng là tấm gương sáng về tính chuyên cần, không ngại khó, ngại khổ, lao động hăng say, sáng tạo, hiệu quả để cán bộ, chiến sĩ đơn vị học tập, noi theo.

Bài, ảnh: CAO THANH ĐÔNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website