9 giờ:3 phút Thứ hai, ngày 21 tháng 6 , 2021

Phụ nữ Quân chủng Phòng không - Không quân thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy các cấp, sự hướng dẫn nghiệp vụ của Ban Phụ nữ Quân đội (Tổng cục Chính trị); các tổ chức Hội Phụ nữ cơ sở trong Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức triển khai nhiều phong trào thi đua đa dạng, phong phú, đạt hiệu quả thiết thực.

Phụ nữ Quân chủng Phòng không - Không quân thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua
Mô hình nuôi cá của Hội Phụ nữ Nhà máy A31. (Ảnh chụp trước ngày 27-4-2021)

Đại tá Mai Xuân Anh - Trưởng Phòng Công tác Quần chúng, Cục Chính trị cho biết: “Các phong trào thi đua thực sự là động lực thúc đẩy hoạt động của các tổ chức Hội phụ nữ từ cơ quan đến đơn vị, khơi dậy niềm đam mê và sức sáng tạo của cán bộ, hội viên; đồng thời, cổ vũ chị em vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các hoạt động phong trào phụ nữ của Quân chủng được tổ chức phong phú, đa dạng; bảo đảm thiết thực, hiệu quả; đồng thời gắn kết chặt chẽ với Phong trào Thi đua quyết thắng hằng năm và Cuộc vận động Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới”.

 Thông qua các phong trào thi đua, nhiều mô hình phù hợp, hiệu quả, sát thực của phụ nữ Quân chủng đã thu hút, khuyến khích cán bộ, hội viên tham gia; tiêu biểu là các mô hình “Xây dựng kíp, ban chiến đấu giỏi”, “Báo vụ giỏi”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”, “Phụ nữ tiết kiệm, giúp nhau vượt khó”, “Bếp nuôi quân giỏi”, “Bữa cơm cuối tuần”, ‘Chăm sóc người bệnh theo nhóm”, “Đơn vị quân y 5 tốt” và các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt, nâng cao chất lượng huấn luyện”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Nhà kho tự quản”... Đặc biệt, các phong trào “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ khó khăn”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”, “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”... đã được triển khai với nhiều hoạt động hiệu quả, không chỉ trong phạm vi tổ chức Hội mà còn được lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ, chiến sĩ đơn vị quan tâm, ủng hộ. 100% Hội phụ nữ trong Quân chủng có tổ, nhóm tiết kiệm; nhiều Hội phụ nữ đã nhận thêm việc làm ngoài giờ, tăng thu nhập cho các hộ gia đình và có điều kiện giúp nhau phát triển kinh tế, cải thiện đời sống cho hội viên.

5 năm qua, Phụ nữ Quân chủng đã tham gia hỗ trợ, giúp đỡ tu sửa và xây mới được 10 ngôi nhà cho hội viên; ủng hộ Quỹ “Nghĩa tình hội viên” được hơn 500 triệu đồng; thăm hỏi, động viên và tặng quà hơn 300 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong Quân chủng với số tiền hơn 700 triệu đồng. Các Hội Phụ nữ còn tham gia nhiều đợt khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc, tặng quà, nhu yếu phẩm, dụng cụ sinh hoạt, học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đơn vị đóng quân, vùng sâu, vùng xa; phối hợp với các tổ chức, đoàn thể địa phương chuyển nhiều phần quà ý nghĩa hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai, lũ lụt, các địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; tích cực hưởng ứng phong trào “Ngày Thứ Bảy không túi ni-lông”. 100% hội viên phụ nữ Quân chủng tham gia nhắn tin ủng hộ Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2018-2020 và hưởng ứng chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam triển khai.

Thông qua các phong trào thi đua, các cuộc vận động của Phụ nữ Quân chủng đã góp phần giáo dục nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, cổ vũ động viên cán bộ, hội viên phụ nữ khắc phục khó khăn, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn; góp phần xây dựng hiệu quả mô hình gia đình “5 không, 3 sạch”, thực hiện tiêu chí gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”; xây dựng hình ảnh phụ nữ Quân chủng PK-KQ đạt tiêu chí “Bốn tốt”. Bình quân hằng năm có trên 98% cán bộ, hội viên phụ nữ đạt 3 tiêu chuẩn của phong trào và 56% cán bộ, hội viên phụ nữ đạt xuất sắc 3 nội dung phong trào; nhiều tập thể và cá nhân cán bộ, hội viên được tôn vinh, khen thưởng ở các cấp.

Những kết quả trên là tiền đề để Phụ nữ Quân chủng tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, nhất là Phong trào thi đua “Phụ nữ Quân chủng PK-KQ đoàn kết-sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, hướng vào nâng cao chất lượng hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị; xây dựng người phụ nữ Quân chủng ngày càng hoàn thiện và tổ chức Hội vững mạnh xuất sắc; góp phần xây dựng Quân chủng “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”.

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website