14 giờ:35 phút Chủ nhật, ngày 22 tháng 8 , 2021

Lan tỏa Cuộc thi tìm hiểu về “Đại tướng của Nhân dân” trong Quân chủng Phòng không - Không quân

Hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu nhân kỷ niệm 110 năm Ngày sinh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25-8-1911 / 25-8-2021) do Ban bí thư Trung ương Đoàn phối hợp với tổng cục chính trị và tỉnh quảng bình phát động; các tổ chức Đoàn trong Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tích cực tham gia, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng; qua đó góp phần bồi dưỡng lý tưởng, lòng tự hào dân tộc và việc học tập tấm gương đạo đức của Đại tướng trong thanh niên Quân chủng.

Lan tỏa Cuộc thi tìm hiểu về “Đại tướng của Nhân dân” trong Quân chủng Phòng không - Không quân
Tuổi trẻ Lữ đoàn 28 hưởng ứng tham gia Cuộc thi tìm hiểu bằng hình thức trực tuyến. Ảnh:
CTV

Với chủ đề “Võ Nguyên Giáp - Đại tướng của Nhân dân”, nội dung Cuộc thi tìm hiểu tập trung vào thân thế, cuộc đời, sự nghiệp; những cống hiến to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân; thể hiện tình cảm của cán bộ, chiến sĩ, ĐVTN và Nhân dân đối với phẩm chất cao quý, tấm gương đạo đức cách mạng của Đại tướng. Cuộc thi diễn ra dưới hình thức thi trắc nghiệm tương tác trực tuyến và thi viết. Hiện tại, Ban Tổ chức Cuộc thi đã phát động thi trực tuyến bằng cách phát trực tiếp trên trang Facebook “Cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn” và “Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn” từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 20 phút các ngày 30-7, 3-8, 6-8, 10-8, 13-8, 20-8 và 25-8-2021. Người tham gia tương tác với người dẫn chương trình và trả lời câu hỏi trực tiếp trong buổi livestream dưới dạng bình luận chọn phương án đúng. Đối với hình thức thi viết, thí sinh dự thi lựa chọn hình thức viết bài phản ánh, báo chí, phóng sự, nghiên cứu, tranh vẽ, infographic… không quá 5.000 từ viết về cảm nhận của bản thân về cuộc đời, sự nghiệp, những cống hiến của Đại tướng Võ Nguyên Giáp; liên hệ việc thế hệ trẻ ngày nay noi gương Đại tướng, góp sức hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Quân đội “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại” và khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Với hình thức mới, ngay từ khi phát động ở các tổ chức Đoàn trong Quân chủng PK-KQ, Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo cán bộ, ĐVTN. Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Trương Đức Phương - Phó Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 365, cho biết: “Sau khi nhận được hướng dẫn của cấp trên về tham gia Cuộc thi, Phòng Chính trị đã tổ chức quán triệt, tuyên truyền, phát động đồng loạt từ đoàn cơ sở đến các chi đoàn; thường xuyên đăng tải thể lệ Cuộc thi trên các trang mạng xã hội do đơn vị quản lý. Đồng thời, gắn việc tổ chức Cuộc thi với các hoạt động giáo dục truyền thống, hoạt động văn hóa, câu lạc bộ và các hoạt động phong trào với nhiều hình thức phong phú, đa dạng”.

Để việc tham gia hình thức thi trực tuyến được thực hiện hiệu quả, cơ quan chính trị các cấp trong Sư đoàn đã quan tâm tạo điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất để đông đảo các đối tượng trong đơn vị tham gia. Đối với cán bộ, QNCN, khuyến khích sử dụng máy tính cá nhân, điện thoại thông minh có kết nối Internet để tham gia Cuộc thi. Còn với chiến sĩ, các đơn vị tổ chức thi tập trung tại Phòng Hồ Chí Minh, hoặc ngoài trời với màn hình trình chiếu. Vào các buổi phát sóng trực tiếp, luôn có sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ của cán bộ chỉ huy để bảo đảm an toàn an ninh mạng khi kết nối Internet; đồng thời duy trì nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Đối với Lữ đoàn 28, mặc dù nhiều đơn vị đóng quân xa, lực lượng phân tán, có những đơn vị đóng quân ở địa bàn hiểm trở khó bắt sóng điện thoại, nhưng lãnh đạo, chỉ huy đơn vị cũng quan tâm, tạo điều kiện để ĐVTN tham gia Cuộc thi hiệu quả. Tổ chức Đoàn các cấp trong Lữ đoàn phát động đến 100% cán bộ, QNCN tham gia, đồng thời trình chiếu trên tivi, máy chiếu để các chiến sĩ theo dõi, nâng cao hiểu biết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ở một số đơn vị như Tiểu đoàn 29, việc thu sóng 4G mạng Viettel gặp khó khăn nên chỉ huy đơn vị đã đầu tư sim 4G của Vietnammobile để đảm bảo cho cán bộ, ĐVTN tham gia Cuộc thi. 

Đại tá Mai Xuân Anh - Trưởng Phòng Công tác Quần chúng Quân chủng PK-KQ, cho biết: “Mặc dù Cuộc thi diễn ra với hình thức mới, song các tổ chức Đoàn trong Quân chủng đã tích cực, chủ động khắc phục khó khăn, nhất là việc bảo đảm đường truyền Internet để tham gia thi trực tuyến một cách hiệu quả. Sau các buổi tham gia thi trực tuyến, các đơn vị đều có báo cáo bằng hình ảnh về Phòng Công tác Quần chúng Quân chủng. Qua đó có thể thấy, việc triển khai tham gia Cuộc thi đã đạt hiệu quả cao, thu hút sự quan tâm, tích cực hưởng ứng của đông đảo cán bộ, ĐVTN trong Quân chủng, đặc biệt là đối tượng HSQ-BS. Ngay sau khi hình thức thi  trực tuyến kết thúc vào ngày 25-8, các tổ chức Đoàn sẽ phát động hình thức thi viết từ cấp cơ sở đến cấp trực thuộc Quân chủng PK-KQ, Cục Chính trị sẽ tổ chức Hội đồng thẩm định, lựa chọn các tác phẩm tiêu biểu để tham gia dự thi cấp toàn quân”.

Với ý nghĩa và hình thức mới, Cuộc thi là hoạt động thiết thực kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp, khơi dậy sự tự hào, thể hiện sự tri ân sâu sắc của tuổi trẻ Quân chủng đối với Đại tướng. Tin tưởng rằng, với sự tích cực hưởng ứng lan tỏa Cuộc thi, đây sẽ là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần giáo dục, bồi đắp lý tưởng, truyền thống yêu nước và khích lệ việc học tập tấm gương đạo đức của Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho cán bộ, ĐVTN trong Quân chủng.

THÁI SƠN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website