14 giờ:22 phút Thứ hai, ngày 27 tháng 9 , 2021

“Thủ lĩnh thanh niên” năng động, sáng tạo

Năng động, sáng tạo, nhiệt huyết với công tác Đoàn và phong trào thanh niên (CTĐ&PTTN) là những gì chúng tôi cảm nhận được về Thiếu úy Trần Ngọc Anh Trung - Chính trị viên Đại đội 2, Bí thư Liên chi đoàn Tiểu đoàn 88, Trung đoàn 274, Sư đoàn 377. Đây cũng chính là “bí quyết” giúp anh xuất sắc đoạt giải nhất tại Hội thi Cán bộ Đoàn giỏi cấp Quân chủng Phòng không - Không quân năm 2021.

“Thủ lĩnh thanh niên” năng động, sáng tạo
Thiếu úy Trần Ngọc Anh Trung sinh hoạt văn hóa văn nghệ với các chiến sĩ trong đơn vị.

Theo dõi Hội thi Cán bộ Đoàn giỏi cấp Quân chủng Phòng không - Không quân năm 2021, chúng tôi thực sự ấn tượng trước phần thi báo cáo viên của Thiếu úy Trần Ngọc Anh Trung khi trình bày Mô hình “Bệ phóng kỳ diệu”, được xây dựng ý tưởng từ chương trình Chiếc nón kỳ diệu của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV3). Nhờ sự độc đáo, hấp dẫn cả về nội dung và hình thức hoạt động, mô hình không chỉ phục vụ hiệu quả công tác giáo dục chính trị tại đơn vị, mà còn thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đơn vị và chi đoàn kết nghĩa cùng tham gia, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết gắn bó quân dân. Được biết, Mô hình này đã và đang được ứng dụng hiệu quả trong các hoạt động tập thể tại đơn vị.

Đặc biệt, trong phần thi năng khiếu, với tác phong tự tin, chững chạc, Trung đã ghi dấu ấn đậm nét với Ban Giám khảo Hội thi bởi sự năng động, đa tài khi thể hiện đồng thời nhiều năng khiếu như viết thư pháp, chơi đàn ghi ta, hát, nhảy hip hop… Nội dung này cũng đã giúp Trung đoạt giải nhất cá nhân trong phần thi năng khiếu tại hội thi. Thiếu úy Trần Ngọc Anh Trung chia sẻ: “Tham gia thi bằng hình thức quay video clip nên việc thể hiện các nội dung thi một cách sinh động, hấp dẫn là một “bài toán” không hề đơn giản đối với mỗi thí sinh. Vì vậy, tôi đã nỗ lực nghiên cứu, nắm vững hệ thống kiến thức, thường xuyên trau dồi, rèn luyện các kỹ năng của người cán bộ Đoàn, đặc biệt là kỹ năng nói và tổ chức các hoạt động trước công chúng. Hội thi là dịp để tôi bồi đắp thêm nhiều kinh nghiệm, phương pháp, cách làm hay, từ đó, vận dụng hiệu quả trong hoạt động CTĐ&PTTN tại đơn vị”.

Được biết, tháng 9-2020, sau khi tốt nghiệp Trường Sĩ quan Chính trị, Trần Ngọc Anh Trung được điều động làm Chính trị viên Đại đội 2, Tiểu đoàn 115, Trung đoàn 274, Sư đoàn 377. Đến tháng 11-2020, anh được điều động làm Chính trị viên Đại đội 2, Tiểu đoàn 88, Trung đoàn 274. Quá trình công tác, với trình độ chuyên môn, sự năng động, sáng tạo và bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ nên Trung được chỉ huy đơn vị tin tưởng giao nhiệm vụ làm Phó Bí thư Liên chi đoàn (tháng 11-2020) và Bí thư Liên chi đoàn Tiểu đoàn 88 (tháng 6-2021). Trên cương vị là “thủ lĩnh thanh niên”, nhờ sự năng động, sáng tạo, nhiệt tình của anh, hoạt động CTĐ&PTTN ở Tiểu đoàn 88 với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, đã diễn ra sôi nổi, thu hút được đông đảo ĐVTN đơn vị và chi đoàn kết nghĩa tham gia, như: Nhảy dân vũ, hội thi 15 bài hát quy định trong QĐND Việt Nam; sinh nhật đồng đội; diễn đàn thanh niên; liên hoan văn hóa văn nghệ; thể dục thể thao… Năm 2021, Liên chi đoàn 88 đạt giải nhất tại Hội thi 15 bài hát quy định trong QĐND Việt Nam do ĐCS Trung đoàn 274 tổ chức.

Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị cho ĐVTN, Trung đã tìm tòi, nghiên cứu, cùng với nhóm tác giả của Tiểu đoàn 88 thiết kế Mô hình giáo dục chính trị “Con đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Hiện nay, mô hình đã và đang được ứng dụng vào thực tiễn hoạt động giáo dục chính trị tại đơn vị, đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho ĐVTN trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trung tá Phùng Đức Tiến - Chính ủy Trung đoàn 274, nhận xét: “Mặc dù là cán bộ trẻ mới ra trường nhưng Thiếu úy Trần Ngọc Anh Trung là một cán bộ Đoàn năng nổ, tâm huyết, trách nhiệm, có quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhờ những nỗ lực, cố gắng của đồng chí Trung, hiện nay, hoạt động CTĐ&PTTN của Liên chi đoàn 88 nói riêng, ĐCS Trung đoàn 274 nói chung đã trở thành một điểm sáng tiêu biểu trong toàn Sư đoàn 377”.

Bài, ảnh: ĐỨC LƯU, VŨ CƯỜNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website