15 giờ:39 phút Thứ bảy, ngày 16 tháng 10 , 2021

Yêu thương ở hai đầu “trận tuyến”

“Tình hình dịch cũng dần ổn hơn, em và hai con ở nhà hãy giữ gìn sức khỏe và vững tâm, dịch bệnh sẽ qua mau để gia đình mình lại được sum họp” - Dòng tin nhắn viết vội sau khi kết thúc một ngày làm việc tại tâm dịch TP Hồ Chí Minh của Thượng úy QNCN Nguyễn Hà Giang - Y sĩ, Ban Quân y Sư đoàn 361 gửi cho vợ là Thượng úy QNCN Bùi Thị Minh Phượng - Y sĩ, Bệnh xá Sư đoàn 361 đã tiếp thêm niềm tin, động lực để chị vượt qua khó khăn, làm hậu phương vững chắc để anh yên tâm làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch.

Yêu thương ở hai đầu “trận tuyến”
Thượng úy QNCN Nguyễn Hà Giang thực hiện nhiệm vụ tại TP Hồ Chí Minh.

Tại tổ y tế lưu động ở Phường 2, Quận 11 - một trong địa bàn nhiều ca F0 của TP Hồ Chí Minh, anh Giang làm việc liên tục không kể ngày đêm, lúc thì tư vấn tâm lý, hướng dẫn F0 chế độ ăn uống, luyện tập thể dục và thực hiện các biện pháp tự điều trị qua điện thoại; khi thì cùng tổ y tế cơ động đến tận nhà thăm khám, cấp thuốc, điều trị cho F0 có diễn biến xấu… Quá trình thực hiện nhiệm vụ, anh luôn tận tâm, ân cần, chu đáo chăm sóc, tư vấn, điều trị, hướng dẫn bệnh nhân chấp hành nghiêm các quy định để hạn chế lây lan trong cộng đồng. Anh Giang tâm sự: “Số lượng bệnh nhân đông nên chúng tôi đều phải căng mình thực hiện nhiệm vụ. Nhiều lúc vừa về nghỉ một chút nhưng có điện thoại là lại lập tức lên đường. Mỗi khi đến nhà chăm sóc, điều trị, thấy bệnh nhân tiến triển tốt là chúng tôi vui lắm. Dù biết còn nhiều khó khăn nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục cùng Nhân dân đẩy lùi đại dịch”.

Cùng thời điểm này, vợ anh là Thượng úy QNCN Bùi Thị Minh Phượng cũng đang thực hiện nhiệm vụ tại Bệnh xá Sư đoàn 361. Ở đây, chị và các đồng đội đang ngày đêm nỗ lực chăm sóc sức khỏe của quân nhân trong đơn vị; đồng thời, tích cực triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch và tuyên truyền, vận động cán bộ, chiến sĩ chấp hành nghiêm các quy định, góp phần không để dịch lây lan vào đơn vị. “Khi biết tin anh xung phong lên đường vào Nam chống dịch, xác định đây là nhiệm vụ chính trị, thiêng liêng, cao cả của người chiến sĩ áo trắng, nên tôi động viên anh nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn, vất vả, thực hiện tốt nhất nhiệm vụ được giao” - Chị Phượng tâm sự.

Được biết, gắn bó với nhau gần chục năm nhưng đây là lần đầu tiên anh chị phải xa nhau khoảng thời gian dài như vậy. Với anh Giang, đây là khoảng thời gian vô cùng vất vả nhưng cũng thật trân quý vì anh được cống hiến, trải nghiệm thực tế để tích lũy kinh nghiệm công tác của người chiến sĩ quân y. Nhiều lần nhớ con, thấy vợ gọi điện nhưng đang thực hiện nhiệm vụ anh cũng không dám nghe máy. Đến khuya, sau khi hoàn thành công việc có thời gian nói chuyện thì sợ đánh thức giấc ngủ của con. “Đi công tác xa thế này, một mình vợ tôi đảm nhiệm cả hai vai, vừa thực hiện nhiệm vụ ở đơn vị, vừa chăm lo cho các con đang tuổi ăn, học. Ông bà hai bên già yếu, các con còn nhỏ, việc học tập online khiến mọi thứ đảo lộn. Nhiều hôm, công việc bận nên mẹ về muộn, cháu gái đầu học lớp 3 phải tự xoay sở việc nhà và chăm lo cho em. Tuy nhiên cũng may mắn cho hai vợ chồng là đang ở trong khu tập thể của đơn vị nên cũng nhận được sự hỗ trợ, quan tâm của thủ trưởng và các đồng nghiệp…” - anh Giang chia sẻ.

Hiện nay, tình hình dịch vẫn còn diễn biến phức tạp, nhiệm vụ của những người chiến sĩ quân y sẽ còn nhiều vất vả, gian nan. Song, với vợ chồng anh Giang, chị Phượng, dù công việc có áp lực hơn nữa, thời gian gặp nhau có ít hơn nữa, nhưng họ luôn xác định rõ trách nhiệm của bản thân với cộng đồng, xã hội và quyết tâm không chùn bước trong cuộc chiến chống “giặc” COVID-19 đầy cam go, thử thách.

ĐỨC LƯU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website