9 giờ:33 phút Thứ hai, ngày 29 tháng 8 , 2022

“Anh thương, anh nhớ, em mời anh vô...”

Trong dịp đến công tác tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật PK-KQ, chúng tôi được nghe câu chuyện tình lãng mạn, hạnh phúc của Thiếu tá Nguyễn Văn Dũng - Chủ nhiệm Bộ môn Điều khiển, Khoa Tên lửa và Thiếu tá QNCN Bùi Thị Yến Ngọc - Nhân viên Phòng Đào tạo. Hai người đã cùng nhau vượt qua những khó khăn, thử thách, đặc biệt là khoảng cách về địa lý để nên duyên chồng vợ.

“Anh thương, anh nhớ, em mời anh vô...”
Gia đình Thiếu tá Nguyễn Văn Dũng.

Năm 2000, sau lần ra thăm Lăng Bác ở Thủ đô Hà Nội trở về, Bùi Thị Yến Ngọc quê Long An nhận được quyết định vào học hệ sơ cấp chuyên ngành Tên lửa của Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ (nay là Trường Cao đẳng Kỹ thuật PK-KQ). Đây là khóa nữ đầu tiên do Nhà trường đào tạo. Còn Nguyễn Văn Dũng sinh ra và lớn lên ở Quảng Ninh. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, anh đã xung phong lên đường nhập ngũ và được biên chế về Quân chủng Hải quân. Năm 2000, anh cũng là học viên của Nhà trường. Tuy ở hai tiểu đoàn khác nhau, nhưng hai người đều học chuyên ngành tên lửa. Ngọc học lớp sơ cấp, còn Dũng học lớp trung cấp. Đây chính là điều kiện thuận lợi để hai người gặp nhau, trao đổi việc học tập và rèn luyện.

Trong một lần, Đoàn chiếu phim của Quân chủng tổ chức chiếu phim tại Nhà trường, Ngọc và Dũng đều là khán giả, lại có duyên được ngồi cạnh nhau. Qua trò chuyện, Dũng thấy Ngọc là người sôi nổi, nhanh nhẹn, dễ gần nên đã chủ động hỏi tên, làm quen. Cũng sau lần gặp ấy, cơ hội để họ đến với nhau nhiều hơn; khi là ánh mắt chào nhau phút giải lao trên giảng đường, lúc là nụ cười giờ nghỉ, ngày nghỉ, đặc biệt là những cánh thư tay viết vội bày tỏ tình cảm, động viên cùng nhau cố gắng trong học tập và rèn luyện. Qua những lần đó, cả hai đều cảm nhận được sự đồng điệu của con tim, sự cảm thông, chia sẻ. Chị Ngọc cho biết: “Ngày đó, thấy anh Dũng là người hiền lành, thật thà, ít nói, học giỏi, lại khéo tay, hay hát nên chiếm trọn trái tim tôi từ lúc nào không biết; đó vừa là tình cảm đồng thời là cả sự khâm phục về tài năng, giỏi giang của anh ấy”.

Đến ngày sinh nhật Ngọc, Dũng trổ tài khéo tay bằng cách may lại chiếc áo chiến sĩ Hải quân của nam thành chiếc áo của nữ để tặng Ngọc. Món quà bình dị, mộc mạc xuất phát từ tấm chân tình của Dũng đã làm lay động trái tim người con gái miền Tây, khiến Ngọc thổn thức. Cuối năm 2002, Bùi Thị Yến Ngọc tốt nghiệp ra trường, được cấp trên điều về Nhà máy A29 (đóng quân tại Biên Hòa, Đồng Nai) công tác. Còn Dũng tiếp tục việc học tập tại trường. Những tưởng cách trở về địa lý sẽ làm khó khăn cho đôi bạn trẻ, thế nhưng chính điều đó càng làm cho câu chuyện của họ có thêm nhiều gia vị của tình yêu.

Khi tiễn Ngọc ra trường, Dũng đã can đảm ngỏ lời yêu. Đáp lại tình cảm ấy, Ngọc tươi cười, nhìn vào ánh mắt biết nói của Dũng mà thủng thẳng vận tứ thơ: “Nhà em ở mãi Long An. Anh thương, anh nhớ, em mời anh vô...”. Biết Ngọc là người yếu đuối, nhưng bên ngoài luôn tỏ ra là người mạnh mẽ nên Dũng đã trả lời một cách quyết đoán: “Khi tốt nghiệp ra trường, anh sẽ phục tùng sự phân công của tổ chức, nhưng dù có ở đâu anh cũng sẽ cưới em làm vợ!”. Nghe câu trả lời “chốt hạ” của anh ấy, Ngọc đã hoàn toàn tin tưởng vào tình yêu Dũng dành cho mình và quyết tâm đến với Dũng.

Tháng 9 năm 2004, sau khi học xong, Dũng được phân công ở lại công tác tại Nhà trường. Anh đã vượt cả nghìn cây số vào Biên Hòa để gặp Ngọc. Hai người đã tay trong tay, sóng bước về miền quê Long An để tổ chức đám cưới, trước sự chúc phúc của hai bên gia đình và đồng chí, đồng đội. Đám cưới diễn ra mộc mạc, nhưng đầm ấm, tình cảm. Một thời gian sau, Bùi Thị Yến Ngọc có quyết định về Nhà trường công tác. Niềm hạnh phúc của anh, chị vỡ òa khi được ở gần nhau, lại công tác cùng một đơn vị. Cùng nhau vượt qua bao khó khăn, thử thách; giờ đây, gia đình anh chị luôn ngập tràn tiếng cười hạnh phúc với 2 con trai (con trai đầu Nguyễn Hữu Chiến sinh năm 2005, con trai thứ hai là Nguyễn Hữu Quyết sinh năm 2008) đều chăm ngoan, học giỏi.

LẠI THẾ THỦY
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website