11 giờ:37 phút Thứ hai, ngày 28 tháng 2 , 2022

Tiểu đoàn Kỹ thuật Hậu cần sân bay, Trung đoàn 929

Làm tốt công tác bảo đảm trong các nhiệm vụ

Chúng tôi có mặt tại Trung đoàn 929, Sư đoàn 372 khi các bộ phận của Tiểu đoàn Kỹ thuật Hậu cần sân bay đang chuẩn bị cho ban bay huấn luyện. Tại khu kỹ thuật, những chiếc xe chuyên dụng hoạt động như con thoi: Xe thì nạp nhiên liệu, xe thì nạp oxy, ni tơ, khí nén, thông điện cho từng chiếc phản lực. Các loại nhiên liệu như: Xăng, dầu, mỡ được các nhân viên phụ trách kiểm tra kỹ lưỡng, lấy mẫu lưu và đăng ký cẩn thận. Thiếu tá QNCN Trần Xuân Ngà - Nhân viên Xăng dầu cho biết: “Các loại nhiên liệu phục vụ cho hoạt động bay đều được hóa nghiệm, kiểm tra chất lượng định kỳ. Ở mỗi ban bay, chúng tôi luôn duy trì nghiêm ngặt các chế độ bảo đảm xăng, dầu, mỡ trong 3 giai đoạn bay. Trước ngày bay chúng tôi phải kiểm tra cụ thể, tỉ mỉ hệ thống bồn, bể chứa, xe tra nạp nhiên liệu phục vụ cho ban bay. Các loại xăng dầu nạp lên từng máy bay đều lưu mẫu, đăng ký sổ sách theo quy định. Trong ban bay và sau ban bay cũng tiến hành bàn giao, lưu mẫu đến khi có ban bay thứ 3 mới được hủy mẫu đã lưu”.

Làm tốt công tác bảo đảm trong các nhiệm vụ
Nhân viên Tiểu đoàn Kỹ thuật Hậu cần sân bay, Trung đoàn 929 bảo đảm công tác kỹ thuật hậu cần cho huấn luyện bay.

Thiếu tá Trần Thanh Mỹ - Phó Tiểu đoàn trưởng cho biết thêm, đơn vị làm công tác bảo đảm kỹ thuật hậu cần sân bay trên nhiều nội dung: Bảo đảm xăng dầu, xe, máy điện, khí; đường băng, đường lăn, sân đỗ; hàng y; tuần tra, canh gác, bảo vệ sân bay, phòng, chống dịch COVID-19. Ngoài phục vụ cho Trung đoàn thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bay huấn luyện, diễn tập, thực hành bắn ném bom, đạn thật, hội thao, hội thi, Tiểu đoàn còn đảm nhận bảo đảm kỹ thuật hậu cần cho hoạt động bay của Trung đoàn 930, bay thử của Nhà máy A32... Trong khi phương tiện qua nhiều năm sử dụng dễ phát sinh hỏng hóc, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn diễn biến phức tạp, đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng công tác của bộ đội.

Trước tình hình đó, Đảng ủy, Ban chỉ huy Tiểu đoàn thường xuyên giáo dục, nâng cao tinh thần trách nhiệm, xây dựng quyết tâm cho cán bộ, chiến sĩ; kịp thời rà soát lực lượng, phương tiện để tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động và đề xuất sửa chữa, bổ sung phương tiện kỹ thuật, xe-máy; chấp hành nghiêm công tác bảo đảm kỹ thuật hậu cần sân bay trong 3 giai đoạn bay; duy trì chặt chẽ chế độ hóa nghiệm kiểm tra, lưu mẫu, chất lượng xăng, dầu; thực hiện đúng quy trình công tác kỹ thuật xe máy điện, khí theo tuần, tháng; trong đó thực hiện ngày kỹ thuật xe máy 2 lần/tháng, ngày hậu cần Không quân 1 lần/tháng. Cùng với đó, đơn vị còn thường xuyên tổ chức kiểm tra, vệ sinh đường băng, đường lăn, sân đỗ, quản lý các dải tĩnh không trước ngày bay, trước và sau khi bay. Trong thực hiện các nhiệm vụ như diễn tập, cơ động hội thao, bắn ném bom đạn thật, Tiểu đoàn đã tăng cường cán bộ trực tiếp giúp đỡ các bộ phận trong công tác bảo đảm.

 Bên cạnh đó, trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Tiểu đoàn đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng dịch như: Duy trì hoạt động tuần tra, canh gác; kiểm soát chặt chẽ người ra vào cổng sân bay; phun thuốc khử khuẩn doanh trại, khu làm việc 2 lần/tuần; chủ động tìm nguồn lương thực thực phẩm chất lượng, bảo đảm an toàn thực phẩm; thường xuyên theo dõi, quản lý, đảm bảo đời sống và chăm sóc sức khỏe cho phi công. Để phục vụ cho nhiệm vụ chung của Trung đoàn 929, Tiểu đoàn đã thành lập 2 khu cách ly bảo đảm cho 150 người. Các khu cách ly đã tiếp nhận trên 130 cán bộ, QNCN đi phép, đi công tác và các học viên đến thực tập.

Trung tá Bùi Xuân Cần - Chính trị viên Tiểu đoàn chia sẻ: “Quán triệt tinh thần “Mọi thắng lợi trên không đều bắt nguồn từ mặt đất”, Tiểu đoàn luôn phát huy tinh thần trách nhiệm của các ngành, các tổ chức, cá nhân trong công tác bảo đảm nên đơn vị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ trên giao, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Một số nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc như: Bảo đảm cho huấn luyện bay, bắn ném bom đạn thật, huấn luyện chuyển loại Su-27, nhảy dù, diễn tập MT-21”.

Cùng với công tác hậu cần thường xuyên, những kết quả đạt được trong công tác bảo đảm cho các nhiệm vụ của Tiểu đoàn Kỹ thuật Hậu cần sân bay đã góp phần để Trung đoàn 929 hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu” năm 2021.

Bài, ảnh: HỮU LỆ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website