13 giờ:51 phút Thứ sáu, ngày 3 tháng 6 , 2022

Lan tỏa cách làm hay từ một Hội thi

Vừa qua, Cục Kỹ thuật đã tổ chức Hội thi tuyên truyền phổ biến giáo dục (TTPBGD) pháp luật, kỷ luật năm 2022. Qua Hội thi đã góp phần nhân rộng điển hình tiên tiến, phổ biến cách làm hay trong TTPBGD pháp luật, kỷ luật tại cơ quan, đơn vị.

Lan tỏa cách làm hay từ một Hội thi
Phần thi tuyên truyền “Tác hại của rượu bia, thuốc lá với con người và xã hội” của Kho K333. Ảnh:
DƯƠNG TOÀN

Tham gia Hội thi gồm các thí sinh thuộc cơ quan Cục Kỹ thuật và các đồng chí đạt giải cao từ hội thi cấp kho và Trung tâm Đo lường miền Bắc (TTĐLMB). Tại Hội thi, mỗi thí sinh thực hiện 2 phần thi: Kiến thức và thực hành TTPBGD pháp luật, kỷ luật. Đối với phần thi kiến thức, trong thời gian 30 phút, thí sinh trả lời các câu hỏi liên quan đến các luật, thông tư, nghị định, quy định, hướng dẫn… về pháp luật, kỷ luật. Đối với phần thực hành, trong thời gian 25 phút, thí sinh thực hành tuyên truyền miệng kết hợp trình chiếu PowerPoint. Ban Tổ chức khuyến khích thí sinh sử dụng các tài liệu, sơ đồ, mô hình, tranh vẽ, băng đĩa phim tư liệu liên quan đến nội dung tuyên truyền, nhất là tư liệu, hình ảnh thực tiễn của đơn vị.

Tại Hội thi, các thí sinh đã thể hiện  bản lĩnh, kinh nghiệm, nhận thức chính trị và trình độ trong công tác tuyên truyền miệng. Các chủ đề được lựa chọn trình bày tại Hội thi đều được chuẩn bị rất công phu, đi thẳng vào vấn đề cốt lõi, những bài học kinh nghiệm, giải pháp có tính cấp bách trong công tác tuyên truyền miệng về pháp luật và kỷ luật hiện nay. 

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Hội thi, các thí sinh có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho các phần thi, nhất là chuẩn bị đề cương chu đáo, nội dung chính xác và trình bày đẹp. Ở phần thi thực hành tuyên truyền, nhiều đồng chí có phương pháp thuyết trình tốt, văn phong mạch lạc, biết kết hợp chặt chẽ giữa đề cương với hệ thống trình chiếu, vận dụng liên hệ sát với thực tế đơn vị. Một số đồng chí phân tích, cập nhật số liệu minh chứng làm rõ nội dung tuyên truyền làm cho bài thuyết trình thêm phong phú, sinh động; nhiều bài thuyết trình đề cập đến những khía cạnh nội dung và lối diễn đạt cảm xúc, tạo ấn tượng với người nghe nhờ diễn xuất tốt, có hình ảnh, video clip để minh họa; qua đó góp phần nâng cao nhận thức, định hướng xây dựng, củng cố niềm tin và cổ vũ hành động cho bộ đội. Tiêu biểu ở phần thi thực hành tuyên truyền là Thiếu tá Ngô Văn Thanh - Trợ lý Ban Chính trị Kho K333; Thiếu tá Lê Quý Trí - Phó trưởng Phòng Kỹ thuật, TTĐLMB; Thượng úy Nguyễn Việt Dũng - Trợ lý Ban Chính trị, Kho K255. Bên cạnh đó, các thí sinh đã bám sát thực tiễn của địa phương, đơn vị, vị trí công tác vào phần thi trả lời câu hỏi phụ của Ban Giám khảo.

Trong phần thi kiến thức, đa số thí sinh thuộc nội dung, nhiều đồng chí đã liên hệ sát với việc triển khai, thực hiện tại cơ quan, đơn vị và trách nhiệm của bản thân để thực hiện có hiệu quả nội dung trình bày. Tiêu biểu cho phần thi kiến thức là các đồng chí: Thượng tá Nguyễn Văn Tranh - Chính trị viên Phân kho 4, Kho K334; Thượng úy Nguyễn Việt Dũng - Trợ lý Ban Chính trị, Kho K255; Thiếu tá Ngô Văn Thanh - Trợ lý Ban Chính trị Kho K333.

Chia sẻ với chúng tôi về quá trình chuẩn bị cho Hội thi, Thiếu tá Ngô Văn Thanh - Trợ lý Ban Chính trị Kho K333 cho biết: “Ngay từ khi bắt đầu chuẩn bị cho Hội thi ở cấp Kho, tôi đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp trên, đồng nghiệp về thời gian, đạo cụ và cả hỗ trợ góp phần vào sự thành công của phần thi. Tôi rất vui vì những công sức, trí tuệ tập thể Kho K333 đã được ghi nhận. Qua Hội thi đã giúp tôi rèn luyện bản lĩnh trong công tác tuyên truyền miệng, được học hỏi, cọ sát với các thí sinh xuất sắc đến từ các cơ quan, đơn vị”.

Hội thi TTPBGD pháp luật năm 2022 của Cục Kỹ thuật đã hoàn thành tốt mục đích, yêu cầu đề ra. Qua đó góp phần đẩy mạnh tuyên truyền những nội dung cơ bản, quan trọng về pháp luật và kỷ luật; giúp các thí sinh trau dồi thêm kiến thức, giao lưu, học hỏi kỹ năng, nghiệp vụ tuyên truyền miệng. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho Thiếu tá Ngô Văn Thanh - Trợ lý Ban Chính trị, Kho K333 và Thiếu tá Lê Quý Trí - Phó trưởng Phòng Kỹ thuật, TTĐLMB; đồng thời trao 2 giải nhì, 4 giải ba cho các thí sinh đạt thành tích cao tại Hội thi.

THANH HUYỀN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website