10 giờ:45 phút Thứ hai, ngày 13 tháng 6 , 2022

Nơi tình yêu chắp cánh

Trong chuyến công tác đến Tuy Hòa, Phú Yên, tình cờ chúng tôi được nghe câu chuyện tình yêu của Thượng tá Nguyễn Quyết Thắng - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 915 và Trung tá Lê Thị Phong - Chủ nhiệm Bộ môn Hóa, Khoa Cơ bản, Trường Sĩ quan Không quân mà thấy khâm phục ý chí vượt qua khó khăn, vất vả để xây dựng hạnh phúc gia đình của họ.

Nơi tình yêu chắp cánh
Vợ chồng Thượng tá Nguyễn Quyết Thắng.

Anh Thắng và chị Phong cùng sinh ra và lớn lên ở huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc. Năm 1996, cả hai cùng tốt nghiệp trung học phổ thông. Anh Thắng trúng tuyển phi công rồi vào học tại Học viện PK-KQ, còn chị Phong thi đỗ vào Khoa Hóa của Trường Đại học Khoa học tự nhiên Hà Nội. Tuy nơi học gần nhau nhưng cả hai thường liên lạc qua những lá thư tay, hoặc thỉnh thoảng gặp nhau vào ngày nghỉ cuối tuần. Anh Thắng đến thăm chị Phong và động viên chị cùng vượt qua khó khăn trong cuộc sống và học tập. Rồi tình cảm cứ thế lớn dần, hai người yêu mến nhau lúc nào không hay. Hoàn thành chương trình lý thuyết tại Học viện PK-KQ, năm 1999 anh Thắng chuyển vào Trường Sĩ quan Không quân thực hành bay. Từ đó hai người mới chính thức cách xa nhau. Ngoài những cánh thư tay, hai người chỉ gặp được nhau vào mỗi dịp anh về phép.

Năm 2000, chị Phong ra trường và đi làm ở Hà Nội. Hai năm sau anh Thắng cũng tốt nghiệp và nhận công tác tại Trung đoàn 920, Trường Sĩ quan Không quân. Khi đó cả hai mới có dịp gặp nhau nhiều hơn trong những lần nghỉ phép. Không ngôn tình, không lãng mạn, trong một lần về phép gặp nhau và đưa nhau đi chơi, anh Thắng ngỏ lời cầu hôn và được chị Phong đồng ý. Năm 2003, anh chị về chung một nhà trong sự chúc phúc của hai bên gia đình, các thầy cô giáo và bạn bè. Vì không thể xa nhau nên một thời gian sau, chị Phong xin phép bố mẹ và chuyển công tác từ Hà Nội để cùng anh Thắng vào Nha Trang xây dựng hạnh phúc gia đình. Và đến tháng 7-2003 chị được nhận vào công tác tại Khoa Cơ bản-Trường SQKQ.

Tháng 12 năm 2004, gia đình nhỏ của chị Phong vui mừng chào đón trái ngọt đầu tiên của tình yêu là cháu Nguyễn Lê Minh Đức. Cuộc sống ban đầu biết bao khó khăn, vất vả: con nhỏ, chồng công tác xa nhà, gia đình nội ngoại cũng ở xa. Cưới nhau được 3 năm thì chị Phong ôm con ra Hà Nội để học thạc sĩ, đến khi chuẩn bị bảo vệ luận văn thạc sĩ thì anh Thắng lại khăn gói lên đường đi học Tiếng Anh theo yêu cầu của đơn vị. Cứ thế, gia đình nhỏ của anh Thắng và chị Phong chẳng mấy khi được đoàn tụ đông đủ.

Năm 2012, gia đình chị Phong đón thêm cháu Nguyễn Đại Dương. Khi cháu Dương được 10 tháng tuổi, anh Thắng lại có quyết định đi học chuyển loại trực thăng. Và thế là anh khoác ba lô đi làm nhiệm vụ mới, để lại trong ngôi nhà đơn sơ cho người vợ tần tảo cùng hai con. Cũng vì nhiệm vụ nên thời gian anh Thắng dành cho vợ con rất ít ỏi, chỉ là những ngày cuối tuần không phải trực ở đơn vị hoặc những ngày nghỉ phép quý báu. Tuy xa nhau về khoảng cách, nhưng tâm hồn cả hai luôn đồng điệu, luôn nghĩ về nhau và trân trọng từng chút thời gian quý báu bên nhau. Chiếc điện thoại thông minh là phương tiện để liên lạc, kết nối gia đình nhỏ bé của anh chị. Để cho chồng yên tâm công tác, chị Phong đã luôn xây dựng cho mình tư tưởng “yên tâm nuôi dạy con” và tình yêu, niềm tin luôn dành trọn vẹn cho nhau. Chị luôn tạo điều kiện hết mức có thể để chồng làm tròn nhiệm vụ. Còn nhớ, có lần con ốm nằm viện, chị Phong nhất quyết không nói cho anh biết, để anh không bị phân tán cho chuyến kiểm tra bay đơn học viên ngày hôm sau.

Những khó khăn dần vơi đi, các con ngày càng lớn khôn, luôn ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập, biết giúp mẹ những việc nhà. Cháu Minh Đức đỗ vào cấp 3 chuyên Lê Quý Đôn, năm 2021 đạt giải ba Cuộc thi Khoa học kỹ thuật học sinh phổ thông. Cháu Đại Dương học lớp 4 Trường Phước Hải 1. Trên cương vị công tác khác nhau nhưng cả hai vợ chồng anh chị vẫn luôn dành hết tâm huyết, năng lực, trách nhiệm của mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: MAI ĐÔNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website