9 giờ:12 phút Thứ hai, ngày 29 tháng 1 , 2024

“Nữ phát thanh viên” ở Trung đoàn 236

Đã từ lâu, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 236, Sư đoàn 361 đã quen với giọng đọc truyền cảm của Thiếu tá QNCN Trần Thị Thu Hà - Nhân viên Tuyên huấn, Ban Chính trị trên hệ thống truyền thanh nội bộ vào đầu buổi sáng và cuối giờ chiều hằng ngày. Vì vậy, mọi người thường gọi chị với biệt danh “Nữ phát thanh viên” của Trung đoàn.

“Nữ phát thanh viên” ở Trung đoàn 236
Thiếu tá QNCN Trần Thị Thu Hà đang thu âm các nội dung tuyên truyền.

Đến công tác tại Trung đoàn 236, chúng tôi gặp Thiếu tá QNCN Trần Thị Thu Hà đang chuẩn bị thu âm nội dung tuyên truyền kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 / 3-2-2024). Thiết bị để thu âm gồm có chiếc máy tính xách tay, bộ tai nghe và bản nội dung đã được đánh máy cẩn thận trên giấy A4. Trước khi ghi âm, chị kiểm tra kỹ giắc kết nối giữa bộ tai nghe với máy tính, điều chỉnh tư thế ngồi, đọc thử để điều chỉnh âm thanh trước khi thực hiện ghi âm thật. Sau hơn 10 phút đọc, chị đã hoàn thiện bản ghi âm, lưu trữ cẩn thận trong máy tính để phục vụ công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh nội bộ.

Nói về mối lương duyên với công việc này, Thiếu tá QNCN Trần Thị Thu Hà cho biết: “Trong thời gian theo học hệ cao đẳng chuyên ngành Thông tin - Thư viện tại Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội (nay là Đại học Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội), tôi có điều kiện được tiếp xúc với nhiều người bạn theo học chuyên ngành thanh nhạc của Trường, nhờ đó mà tôi đã được học hỏi thêm về các kỹ năng đọc thuyết minh, tuyên truyền, dẫn chương trình... Về đơn vị công tác, được chỉ huy đơn vị tin tưởng giao đọc các bản tin để phát trên hệ thống truyền thành nội bộ, tôi vừa làm, vừa rút kinh nghiệm để từng bước hoàn thiện kỹ năng, nâng cao hiệu quả công việc”.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, để nâng cao chất lượng cho mỗi nội dung tuyên truyền, ngoài nội dung chính, chị Hà còn tích cực sưu tầm các bài hát, bản nhạc nền để lồng ghép cho hấp dẫn. Bên cạnh đó, chị cũng thường theo dõi các bản tin do các phát thanh viên, người dẫn chương trình trên truyền hình để học hỏi thêm kỹ năng tuyên truyền. Trong công việc, chị là người luôn tận tụy, trách nhiệm, có tinh thần đoàn kết nội bộ, được đồng đội và mọi người yêu quý, tín nhiệm. Là một ủy viên Ban chấp hành Hội phụ nữ năng động, nhiệt tình với phong trào, những năm qua chị Hà luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động nhằm thu hút, vận động chị em phụ nữ tham gia các hoạt động phong trào của Hội, phấn đấu xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Không chỉ vậy, chị Hà còn được các tổ, hội phụ nữ đơn vị kết nghĩa, các trường học trên địa bàn đóng quân mời cùng tham gia các hoạt động tuyên truyền về truyền thống, pháp luật, kiến thức về phòng chống HIV, AIDS, phòng chống bạo lực gia đình, các tệ nạn xã hội khác... cho học sinh và các hội viên phụ nữ ở địa phương. Đặc biệt, trong Hội thi cán bộ hội phụ nữ giỏi năm 2023 do Quân chủng PK-KQ tổ chức, với sự chuẩn bị chu đáo, chất giọng truyền cảm, Thiếu tá QNCN Trần Thị Thu Hà đã thuyết phục Ban Giám khảo và người xem trong phần thi tuyên truyền với chủ đề “Trí tuệ, bản lĩnh, kỷ cương, nhân ái xứng danh Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới, người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, góp phần để chị giành giải nhất trong Hội thi.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Đoàn Văn Sơn - Chính ủy Trung đoàn 236 cho biết: “Mặc dù không được đào tạo, bồi dưỡng hay tập huấn qua các lớp về phát thanh, nhưng nhờ có năng khiếu và có chất giọng tốt, đặc biệt nhờ sự nhiệt tình và ham học hỏi nên khi được giao nhiệm vụ thực hiện công tác tuyên truyền của đơn vị, đồng chí Hà đều hoàn thành tốt. Không chỉ làm công tác tuyên truyền tại đơn vị, mỗi khi có các hoạt động thông tin, tuyên truyền, giao lưu văn hóa, văn nghệ tại địa phương, đồng chí đều chủ động sưu tầm tài liệu, tranh ảnh, xây dựng kịch bản, nội dung, tranh thủ sự góp ý của chỉ huy các cấp để hoàn thiện. Chính những việc làm ấy đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền của đơn vị trong thời gian qua”.

Bài, ảnh: NGUYỄN VĂN THÀNH
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website