11 giờ:31 phút Thứ hai, ngày 28 tháng 2 , 2022

Món quà nhỏ, ý nghĩa lớn

Hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động, Hội phụ nữ (HPN) Phòng Tham mưu, Sư đoàn 371 đã trao tặng em Nguyễn Thị Hà Linh, học sinh Lớp 8A, Trường THCS Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội chiếc điện thoại di động thông minh. Điều này không chỉ giúp em Linh có điều kiện tham gia học tập trực tuyến, mà còn góp phần thắt chặt tình đoàn kết quân dân, lan tỏa hình ảnh đẹp của phụ nữ PK-KQ trong lòng Nhân dân.

Món quà nhỏ, ý nghĩa lớn
Đoàn công tác Hội Phụ nữ Phòng Tham mưu, Sư đoàn 371 tặng quà cho em Nguyễn Thị Hà Linh.

Gia đình em Nguyễn Thị Hà Linh thuộc diện hộ nghèo của thôn Nam Lý, xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội. Bố bị bệnh Parkison, đau ốm thường xuyên, mẹ không có việc làm ổn định, trên Linh có chị gái đang học lớp 10. Cả gia đình 4 người sinh sống trông chờ vào mấy sào lúa và thu nhập từ việc làm thuê của mẹ Linh. Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhà trường chuyển đổi hình thức học từ trực tiếp sang trực tuyến. Do gia đình có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện mua máy tính, hay các thiết bị điện tử có kết nối Internet để học trực tuyến nên việc học tập của Linh gặp rất nhiều khó khăn.

Trung tá QNCN Lê Thị Phượng - Chủ tịch HPN Phòng Tham mưu cho biết: “Triển khai thực hiện Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Ban chấp hành HPN Phòng Tham mưu đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai các tổ sinh hoạt quán triệt thực hiện. Hội đã thống nhất mỗi hội viên ủng hộ 50.000 đồng và trích một phần trong số đó để mua 1 chiếc điện thoại di động thông minh trị giá gần 4 triệu đồng và một phần quà trị giá 300.000 đồng để tặng học sinh trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn. Ban chấp hành Hội đã liên hệ với chính quyền, hội phụ nữ địa phương lựa chọn và liên hệ với gia đình để trao đổi về nội dung tặng quà. Sau khi liên hệ với địa phương và tham khảo một số tổ thiện nguyện trên địa bàn Sóc Sơn chúng tôi được biết, em Linh là một học sinh chăm ngoan, học giỏi nhưng hoàn cảnh rất khó khăn. Tuy phần quà không lớn nhưng chúng tôi rất vui và mong muốn sẽ có nhiều tổ chức, đoàn thể, cá nhân cùng chung tay giúp đỡ các gia đình, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được học tập tốt hơn”.

Anh Nguyễn Văn Kiên - Bố em Linh chia sẻ: “Hoàn cảnh quá khó khăn nên vợ chồng tôi mong muốn các con cố gắng học hành để sau này đỡ vất vả. Trong điều kiện dịch bệnh, các cháu phải ở nhà học trực tuyến, do không có điều kiện, mỗi lần nhìn con đi mượn vở bạn về chép bài tự học thương con lắm, nhưng lực bất tòng tâm. Nay được các chị đến thăm, động viên và tặng cho cháu chiếc điện thoại này gia đình tôi vô cùng biết ơn. Đây là sự động viên khích lệ rất lớn đối với cháu và gia đình”.

Trong căn nhà nhỏ ba gian cấp bốn chưa được quét vôi, mái lợp bờ rô xi măng đã xuống cấp không có gì đáng giá ngoài chiếc tủ cũ để làm nơi thờ tự, mấy chiếc ghế nhựa tiếp khách và một chiếc giường ngủ cũ của chị em Linh, thì chiếc điện thoại vô cùng có giá trị và ý nghĩa. Cầm trên tay món quà của HPN Phòng Tham mưu  Sư đoàn 371 tặng Linh xúc động: “Đây là món quà rất ý nghĩa với bản thân và gia đình cháu. Cháu hứa sẽ cố gắng học tập tốt hơn nữa để không phụ lòng của bố, mẹ và các cô, các bác đã dành cho cháu”.

Việc làm trên của HPN Phòng Tham mưu, Sư đoàn 371 đã thể hiện nét đẹp văn hóa, tinh thần trách nhiệm cộng đồng và truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc; góp phần tô đẹp thêm hình ảnh Phụ nữ Việt Nam, Phụ nữ Quân đội, Quân chủng trong thời kỳ mới.

Bài, ảnh: ĐÌNH KÝ, LÊ PHƯỢNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website