5 giờ:42 phút Thứ ba, ngày 15 tháng 11 , 2016

Israel tích hợp thành công tên lửa Spike lên trực thăng Apache

Ngày 14-11, trang tin quân sự Defense News đăng tải thông tin Quân đội Israel đã tích hợp thành công đạn tên lửa chống tăng có điều khiển nội địa Spike lên các đơn vị trực thăng tấn công AH-64 Apache.

 Nguồn tin trên cho biết thêm, dù thông tin chính thức không được công khai, nhưng căn cứ vào các hình ảnh thu được từ các đơn vị trực thăng AH-64 Apache của Quân đội Israel có thể khẳng định việc tên lửa Spike đã được tích hợp thành công lên dòng máy bay này. Hiện tại có hai phiên bản tên lửa Spike là ER và NLOS có đủ khả năng tích hợp lên các dòng trực thăng hiện đại, nhưng không rõ Quân đội Israel chọn phiên bản nào. Không quân Israel hiện có 48 trực thăng AH-64 Apache được sửa đổi phù hợp với nhu cầu của nước này.
Israel tích hợp thành công tên lửa Spike lên trực thăng Apache
Hình ảnh về tên lửa Spike được tích hợp lên trực thăng chiến đấu. 
Israel tích hợp thành công tên lửa Spike lên trực thăng Apache
Các đơn vị trực thăng Apache trong biên chế Không quân Israel. 

 

Từ trước tới nay, Israel luôn kín tiếng đối với các dự án phát triển vũ khí trang bị nội địa.

Israel buộc phải tìm nguồn đạn tên lửa trang bị trên trực thăng Apache kể từ mùa hè 2014, khi Mỹ quyết định dừng cung cấp đạn tên lửa AGM-114 Hellfire cho nước này liên quan tới các vụ tấn công vào khu định cư của người Palestine ở Dải Gaza. Việc Israel tích hợp thành công tên lửa Spike lên trực thăng Apache cũng mở ra cơ hội cho việc xuất khẩu dòng đạn tên lửa chống tăng có điều khiển hiện đại này tới các quốc gia đang sở hữu các đơn vị trực thăng tấn công chuẩn NATO như: Tiger, IAR 330 SOCAT và UH-60 Arpia IV do sử dụng hệ thống dẫn bắn tiêu chuẩn chung và chỉ cần các sửa đổi nhỏ.

Đạn tên lửa Spike với các phiên bản MR / LR / ER và SR được biết tới là thế hệ tên lửa chống tăng thứ 3 tiên tiến trên thế giới. Nhờ hệ thống đầu dò quang điện-ảnh truyền hình hiện đại, tên lửa Spike có tầm bắn tới từ 50m tới 25km (tùy phiên bản) trong mọi điều kiện thời gian, thời tiết vượt xa hoàn toàn so với các tổ hợp tên lửa chống tăng của Nga và phương Tây.

Điểm mạnh của dòng tên lửa này là khả năng “bắn và quên” (ngay sau khi khai hỏa, xạ thủ có thể thoát ly và đạn tên lửa sẽ tự dẫn tới mục tiêu) kết hợp với các thiết bị dẫn bắn thông minh cho phép tối ưu tầm bắn. Thiết kế đầu đạn tiên tiến cho phép Spike tiêu diệt các phương tiện bọc thép của đối phương, kể cả khi chúng được trang bị giáp phản ứng nổ (ERA) hay các công trình kiên cố.

Hiện nhiều quốc gia trên thế giới đang quan tâm tới tên lửa Spike của Israel.

Theo qdnd.vn

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website