16 giờ:5 phút Thứ tư, ngày 2 tháng 8 , 2023

Tâm tình nữ chiến sĩ nuôi quân

Chứng kiến một ngày làm việc của Đại úy QNCN Đặng Thị Ngân - Nhân viên nuôi quân Tiểu đoàn 10, Phòng Tham mưu, Sư đoàn 365, chúng tôi mới thấy hết sự tận tâm, nhiệt huyết của người phụ nữ đã có hơn 18 năm phục vụ trong quân ngũ.

Đại úy QNCN Đặng Thị Ngân sinh năm 1980, quê ở xã Tân Hưng, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. Năm 2005 chị được tuyển dụng vào làm nhân viên hợp đồng, rồi sau đó được chuyển chế độ quân nhân chuyên nghiệp với công việc là nhân viên nấu ăn của Tiểu đoàn 10, Phòng Tham mưu, Sư đoàn 365 và gắn bó từ đó đến nay. Với đặc thù công việc “làm dâu trăm họ” đòi hỏi rất lớn về tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ, hằng ngày, bộ phận nuôi quân của Tiểu đoàn phải thay nhau thức khuya, dậy sớm để bảo đảm bữa ăn cho cán bộ, chiến sĩ. Trong bộ phận phần đông là chiến sĩ, chị là nữ lại có con nhỏ, quân số ăn tại bếp có thời điểm hơn 100 người. Áp lực nhiều nhưng không vì thế mà chị nản lòng, làm ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Được sự động viên, quan tâm, giúp đỡ của thủ trưởng các cấp, của đồng chí đồng đội, chị như được tiếp thêm sức mạnh, yên tâm, gắn bó và có trách nhiệm hơn trong công việc. Hơn 18 năm phục vụ trong quân ngũ, dù được phân công việc gì chị đều cố gắng học hỏi, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Tâm tình nữ chiến sĩ nuôi quân
Đại úy QNCN Đặng Thị Ngân chia khẩu phần ăn cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị.

Đại úy QNCN Đặng Thị Ngân chia sẻ: “Cũng là vợ bộ đội, thấu hiểu những vất vả  trong những giờ huấn luyện trên thao trường nên tôi luôn đặt mình vào vị trí của người ăn như chính người thân trong gia đình của mình, từ đó cố gắng chế biến, nấu ăn để bộ đội ăn được nhiều hơn, ngon miệng hơn”. Để làm được điều này, sau mỗi bữa ăn, chị luôn lắng nghe và tiếp thu ý kiến góp ý của bộ đội, linh hoạt thay đổi thực đơn để mọi người ăn ngon miệng, hài lòng về các món ăn và tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên nhà bếp.

Không chỉ thực hiện tốt công tác chuyên môn, chị Ngân còn là người phụ nữ đảm đang, luôn nỗ lực hoàn thành thiên chức của người dâu hiền, vợ đảm. Chồng chị là Thiếu tá QNCN Trần Văn Định - Nhân viên Kế hoạch, Phòng Kỹ thuật Sư đoàn 365 nên cũng thường xuyên phải đi trực, thời gian dành cho gia đình cũng hạn hẹp. Với đồng lương của hai quân nhân, chị cố gắng “co kéo” để trang trải cuộc sống gia đình cộng với những khó khăn do anh mắc bệnh nặng từ năm 2005. Vừa lo chạy chữa cho chồng, vừa lo chăm sóc bố mẹ hai bên, để có cuộc sống ổn định hơn, chị phải tranh thủ tăng gia, chăn nuôi, cải tạo vườn, trồng cây ăn quả để phục vụ gia đình và nhập cho bếp ăn của đơn vị.

Nhớ lại những năm tháng khó khăn đã trải qua, đôi mắt chị chợt ánh lên niềm vui khi nhắc đến con gái. Hai anh chị xây dựng gia đình năm 2000, cuộc sống gia đình gặp rất nhiều khó khăn vì đồng lương ít ỏi của anh Định, chị thì làm may ở nhà, kinh tế không ổn định. Bao nhiêu vốn liếng anh chị cố gắng dành dụm được đều trang trải cho hành trình 14 năm vất vả từ Bắc Giang xuống Hà Nội, vào TP Hồ Chí Minh để chữa hiếm muộn. Bao nhiêu gian khổ, thử thách, khó khăn và rất nhiều nước mắt đã rơi nhưng hai anh chị vẫn luôn nắm chặt tay nhau để rồi cập bến hạnh phúc khi chị hạ sinh bé gái đầu lòng vào năm 2014. Con gái Trần Phương Thảo năm nay đã bước vào lớp 4 là niềm hy vọng của cả nhà, cũng là động lực để gia đình chị cố gắng phấn đấu.

Chị chia sẻ: “Cái giá để có được niềm hạnh phúc làm cha, làm mẹ của vợ chồng tôi thực sự “đắt” nhưng mình không bao giờ cảm thấy hối hận. Tất cả mọi khó khăn giờ đã dần lùi lại phía sau, chỉ còn niềm hạnh phúc và những nụ cười ở lại. Đó thực sự là niềm động viên lớn để tôi nguyện vun đắp suốt cả cuộc đời”. Chị cũng không quên gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo chỉ huy các cấp, những người đồng chí, đồng đội đã luôn quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ chị trong hành trình đầy gian nan và vất vả đã qua.

Giữa ngày Hè bỏng rát nhưng trong chúng tôi như thấy thời tiết Bắc Giang dịu mát đi đôi phần khi mắt thấy, tai nghe những câu chuyện giản dị về chị. Tôi chợt nhận ra, môi trường Quân đội đã bồi đắp, tôi luyện nên những con người như vậy. Đại úy QNCN Đặng Thị Ngân thực sự là một tấm gương sáng, một điển hình về nghị lực phấn đấu vươn lên của phụ nữ Sư đoàn 365.

Bài, ảnh: DUY TÙNG, VĂN TRƯỜNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website