8 giờ:13 phút Thứ sáu, ngày 27 tháng 10 , 2023

Khi hai trái tim cùng chung nhịp đập

Chương trình nghệ thuật của Sư đoàn 371 tham gia Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Quân chủng PK-KQ lần thứ VII, năm 2023 diễn ra đậm chất nghệ thuật, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và đông đảo khán giả. Ngồi ở hàng ghế phía dưới Hội trường theo dõi chương trình, đôi mắt của chị Lương Thu Hương - Kỹ sư quản lý sản xuất, Trung tâm Sản xuất (Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội) và con trai ánh lên niềm tự hào và hạnh phúc, khi thấy chồng là Đại úy Đỗ Đức Mạnh - Trợ lý Công tác quần chúng, Phòng Chính trị Sư đoàn 371, tự tin đứng trước sân khấu, thể hiện tốt cả hai vai là dẫn chương trình và diễn viên Đội ca.

Khi hai trái tim cùng chung nhịp đập
Gia đình hạnh phúc của Đại úy Đỗ Đức Mạnh.

Sau khi kết thúc chương trình biểu diễn, Hương tâm sự với tôi: “Do tính chất công việc nên em cũng không có nhiều thời gian theo dõi các chương trình văn nghệ mà anh Mạnh tham gia. Đây là lần đầu tiên nhìn thấy anh ấy vừa đảm nhiệm vai trò dẫn chương trình, vừa tham gia hát ở một sân khấu lớn như thế này, em rất vui và tự hào”. Tiếp đó, Hương kể cho tôi nghe về câu chuyện tình yêu đẹp của hai người.

Hai người quen nhau đầu năm 2014, khi Mạnh đang là học viên đào tạo sĩ quan tác huấn không quân, Học viện PK-KQ, còn Hương đang là du học sinh chuyên ngành Kỹ sư dầu khí tại Trường Đại học Tổng hợp Nghiên cứu Quốc gia Tomsk, Liên bang Nga. Khi ấy, đang bước vào thời gian cao điểm của chương trình học tiếng Nga chuyên ngành, nên dịp cuối tuần, Mạnh thường tranh thủ lên mạng để tìm kiếm thông tin, bổ sung thêm kiến thức tiếng Nga. Trong một lần lướt Facebook, tình cờ nhìn thấy một bạn nữ có ảnh đại diện rất xinh, có nickname Lương Thu Hương (được viết bằng tiếng Nga) nên Mạnh gửi lời mời kết bạn với mong muốn được giao lưu, học hỏi thêm tiếng Nga. Rất bất ngờ là Hương lập tức đồng ý. Trò chuyện, Mạnh mới biết Hương là người Việt Nam, quê ở Thái Bình. Và rồi, tranh thủ ngày nghỉ, hai người thường xuyên trao đổi, trò chuyện với nhau, vừa trao đổi, học tập ngoại ngữ, vừa tâm sự, sẻ chia cho nhau cuộc sống sinh viên ở hai đất nước.

Dịp nghỉ Hè năm 2014, Hương về Việt Nam thăm gia đình. Tranh thủ ngày cuối tuần, Hương mạnh dạn bắt xe lên Sơn Tây để gặp Mạnh. Dù đã trò chuyện, nhìn thấy nhau qua những tấm ảnh, nhưng khi gặp mặt trực tiếp, đôi bạn trẻ cũng không tránh khỏi xao xuyến, bồi hồi. Hương thực sự ấn tượng ở Mạnh bởi tác phong chỉn chu, chững chạc trong bộ quân phục xanh màu trời. Còn nét trẻ trung, làn da trắng và nụ cười cùng chiếc răng khểnh duyên dáng của Hương đã chiếm trọn trái tim chàng lính sinh viên. Cuộc gặp mặt lần đầu của hai người chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, nhưng để lại rất nhiều kỷ niệm và ấn tượng tốt đẹp. Sau đó, những dòng tin nhắn ngày càng đều đặn hơn, kết nối tình cảm của hai người càng thêm lớn.

Tháng 7-2015, Hương tốt nghiệp, trở về nước và xin vào làm cho Công ty Cổ phần Thiết bị dầu khí Peteco tại Hà Nội. Tháng 11-2015, Mạnh tốt nghiệp ra trường và được điều động về công tác tại Trung đoàn 916, Sư đoàn 371. Mặc dù Hương đã về Việt Nam làm việc, song do đặc thù công việc, cả hai có rất ít thời gian gặp gỡ. Hiểu được hoàn cảnh của bạn trai, Hương luôn động viên Mạnh yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhận thấy tình yêu chín muồi, ngày 26-3-2016, hai người chính thức “về chung một nhà” trong niềm vui, hạnh phúc của gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. Thành quả ngọt ngào cho mối tình đẹp ấy là hai con trai Đỗ Tuấn Hùng sinh năm 2017 và Đỗ Hoàng Hải sinh năm 2019 lần lượt chào đời.

Khoảng thời gian sau đó cũng là khoảng thời gian hai vợ chồng phải đối diện với rất nhiều khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Cuối năm 2019, Hương quyết định bán ngôi nhà nhỏ mà hai vợ chồng mua trả góp được lên Sơn Tây thuê nhà để ở gần chồng. Vừa chuyển nhà lên được ít hôm thì dịch Covid-19 bùng phát, Mạnh liên tục phải thực hiện lệnh cấm trại, một mình Hương phải tự tay thu vén việc nhà. Đến năm 2022, cứ nghĩ hai vợ chồng được gần nhau sau khi dịch tạm ổn, thì Mạnh lại được điều động về làm Trợ lý Công tác quần chúng, Phòng Chính trị Sư đoàn, đóng quân tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Một lần nữa, Hương lại quyết định về mua nhà tại huyện Hoài Đức, TP Hà Nội, vừa để gia đình gần nhau, vừa thuận tiện cho công việc của bản thân. “Làm vợ bộ đội, phần lớn thời gian xa nhau, nhưng chỉ cần hai trái tim cùng chung nhịp đập, luôn thấu hiểu, chia sẻ và yêu thương nhau, thì dù khó khăn mấy cũng vượt qua để cùng nhau đắp xây hạnh phúc bền lâu” - Hương tâm sự.

MINH KHÔI
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website