8 giờ:25 phút Thứ ba, ngày 6 tháng 12 , 2016

Nga và Indonesia đàm phán cung cấp máy bay chiến đấu Su-35

Ngày 3-12, trả lời phỏng vấn hãng tin Interfax, Trợ lý Tổng thống Nga về vấn đề hợp tác quân sự-quốc phòng Vladimir Kozhin cho biết, Nga và Indonesia đã đạt được bước tiến trong quá trình đàm phán cung cấp máy bay chiến đấu Su-35

“Quá trình đàm phán cung cấp Su-35 cho Indonesia đang diễn ra rất tích cực”, ông V. Kozhin nói.

Mới đây, Đại sứ Indonesia tại Nga, Wahid Supriyadi từng khẳng định với hãng tin Interfax rằng, Jakarta đang có kế hoạch mua từ 8 tới 10 máy bay Su-35 và đang thỏa thuận điều khoản hợp đồng với phía Nga.

Nga và Indonesia đàm phán cung cấp máy bay chiến đấu Su-35
 
Nga và Indonesia đàm phán cung cấp máy bay chiến đấu Su-35
Máy bay chiến đấu Su-35S. Ảnh: Rian. 

 

“Chúng tôi đang rất quan tâm tới việc trang bị các máy bay chiến đấu tiên tiến Su-35 và tàu ngầm lớp Kilo, cũng như các dòng thủy phi cơ của Nga”, ông W. Supriyadi cho biết.

Theo lời Đại sứ Indonesia tại Nga, điều kiện tiên quyết để hợp đồng Su-35 được ký là theo quy định của luật pháp quốc đảo này, phía Nga cần chuyển giao công nghệ hoặc hợp tác sản xuất với các doanh nghiệp nội địa của Indonesia.

Su-35 là phiên bản nâng cấp sâu của chiến đấu cơ Su-27SM3. Su-35 có kết cấu cánh, động cơ, thiết bị điện tử trên khoang và hệ thống điều khiển mới. Vũ khí của Su-35 là một súng đại bác bắn nhanh 30mm và 12 giá treo vũ khí bao gồm các loại bom, tên lửa có điều khiển hoặc thông thường.

Su-35 được thiết kế dành cho nhiệm vụ giành ưu thế trên không và cung cấp hỏa lực mặt đất. Bản thân chiến đấu cơ thế hệ 4++ này có dải công tác rất rộng, bao gồm cả khả năng độc lập tác chiến. Tính năng chiến đấu của Su-35 có thể tương đương với nhiều dòng máy bay thế hệ 5.

Su-35 cất cánh lần đầu tiên vào ngày 19-2-2008 và bắt đầu được sản xuất hàng loạt từ ngày 3-5-2011.

Nhiều quốc gia trên thế giới đang quan tâm tới dòng chiến đấu cơ Su-35 của Nga, đặc biệt là sau các màn thể hiện ấn tượng ở chiến trường Syria.

Theo qdnd.vn

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website