12 giờ:14 phút Thứ bảy, ngày 25 tháng 11 , 2023

“Gia đình nhỏ, hạnh phúc to…”

Ở Tiểu đoàn 20, Lữ đoàn Thông tin 26, ai cũng bày tỏ sự cảm phục trước nghị lực vượt khó vươn lên, cùng nhau đắp xây tổ ấm hạnh phúc của gia đình Trung tá Trần Nam Bình - Tiểu đoàn trưởng với vợ là chị Phan Thị Hằng - Giám đốc điều hành Công ty TNHH XNK Quyền Minh Vũ và Công ty Cổ phần Tập đoàn Hwin. Vượt qua bao khó khăn, thử thách; niềm tin và tình yêu hết mực mà hai người dành cho nhau đã mang đến kết quả viên mãn là một gia đình nhỏ bình yên và ngập tràn hạnh phúc…

“Gia đình nhỏ, hạnh phúc to…”
Gia đình hạnh phúc của Trung tá Trần Nam Bình.

Trung tá Trần Nam Bình quê ở xã Tân Khánh, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Năm 2009, sau khi tốt nghiệp Trường Sĩ quan Thông tin, anh về nhận công tác tại Tiểu đoàn 20, Lữ đoàn 26. Là cán bộ trẻ mới ra trường, đơn vị đóng quân giữa Thủ đô Hà Nội, nhưng một phần do tính chất nhiệm vụ, phần nữa do tính tình hơi nhút nhát, nên anh Bình cũng không có nhiều điều kiện giao lưu, kết thân với các bạn gái. Năm 2011, anh quen chị qua lời giới thiệu của một người bạn thân cùng quê, học chung Trường Sĩ quan Thông tin. Khi ấy, chị đang là sinh viên năm cuối Khoa Kế toán tổng hợp, Trường Đại học Giao thông vận tải, TP Hồ Chí Minh. Từ số điện thoại bạn cung cấp, anh chủ động nhắn tin làm quen, ai ngờ, chị lập tức phản hồi. Những dòng tin nhắn, cuộc gọi cứ thế trao đi, gửi lại mỗi lúc thêm nhiều, dần kết nối tình cảm của hai trái tim đồng điệu dù chưa một lần gặp mặt. Qua những dòng tin, hai người chia sẻ những vui buồn, khó khăn trong cuộc sống và cả ước mơ xây đắp một gia đình tương lai. Cũng nhờ động viên của anh, chị Hằng đã hoàn thành tốt những bài kiểm tra, kỳ thi cuối khóa đại học.

Tháng 5-2012, sau khi tốt nghiệp, chị Hằng đã quyết định ra Hà Nội để xin việc, phần vì được ở gần gia đình sau thời gian dài học tập xa nhà, phần nữa vì cũng muốn gặp mặt “người bạn” mà mình đã dành tình cảm bấy lâu nay. Cuộc gặp mặt của hai người diễn ra ngay sau đó, đúng dịp Thủ đô Hà Nội ngập tràn sắc đỏ mùa phượng vĩ. Từ ánh mắt đến trái tim, từ sự đồng điệu về suy nghĩ đến những ấn tượng về ngoại hình, sau buổi gặp, tình cảm của hai người càng lớn dần. Tháng 10-2012, giữa tiết trời Thu dịu mát, nắm nhẹ bàn tay và nhìn vào đôi mắt Hằng, anh Bình nhỏ nhẹ: “Anh không lãng mạn như những người bạn trai khác. Anh chỉ có một trái tim người lính mộc mạc, chân thành và yêu em hết mực, hãy làm người yêu anh nhé”. Hằng rưng rưng xúc động, không trả lời mà gật đầu đồng ý. Hai năm sau, ngày 25-10-2014, đám cưới của hai người diễn ra trong niềm hân hoan của gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. Hai con Trần Hoàng Phong, sinh năm 2015 và Trần Thanh Mai, sinh năm 2019 lần lượt ra đời, càng vun đắp cho hạnh phúc của hai người ngày càng bền chặt.

Tuy vậy, đây cũng là giai đoạn vô cùng khó khăn, thử thách tình yêu và ý chí kiên cường của đôi vợ chồng trẻ. Công tác ở đơn vị làm nhiệm vụ cơ động sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm thông tin liên lạc cho Quân chủng, anh Bình thường xuyên vắng mặt, mọi việc ở nhà đều do chị quán xuyến. Vừa chăm sóc, nuôi dạy con, là hậu phương vững chắc cho chồng yên tâm phấn đấu, chị Hằng còn vừa tìm kiếm thông tin, đầu tư kinh doanh để phát triển kinh tế gia đình. Công việc kinh doanh tự do của chị Hằng vốn không ổn định, lại chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, nên khó khăn càng nhân lên gấp bội. Có thời điểm, công việc kinh doanh của chị thất bại, toàn bộ số tiền tích góp của hai vợ chồng bấy lâu nay đều mất hết. Tuy nhiên, bằng sự cảm thông và tình yêu chân thành, anh Bình luôn ở bên khích lệ và đồng hành, sẻ chia khó khăn với vợ. Cuối năm 2021, ngay sau khi dịch tạm ổn, nhờ những kiến thức, kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình kinh doanh trước đó, cộng với sự hỗ trợ, động viên của chồng, chị Hằng đã nhanh chóng tìm kiếm được nhiều cơ hội, có những bước phát triển mới trong công việc và gặt hái được nhiều thành công. Hiện nay, chị Hằng là Giám đốc điều hành của Công ty TNHH XNK Quyền Minh Vũ và Công ty Cổ phần Tập đoàn Hwin.

Sau nhiều năm đi thuê trọ, anh chị cũng đã tiết kiệm và mua được một căn nhà ở Hà Nội. Nhớ lại những ngày gian khó, chị Hằng bộc bạch: “Trong những giai đoạn khó khăn nhất của gia đình, anh luôn là chỗ dựa bình yên cho tôi và các con. Giờ đây, hạnh phúc của gia đình là sau những ca trực của bố, cả nhà lại được sum vầy bên nhau, cùng nhau chia ngọt, sẻ bùi.

ĐỨC LƯU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website