18 giờ:25 phút Thứ bảy, ngày 18 tháng 5 , 2024

Con đường hạnh phúc

Về công tác tại Kho K312, Cục Kỹ thuật, chúng tôi được trò chuyện với Thiếu tá QNCN Trần Thị Oanh - Chủ tịch Hội Phụ nữ Kho về những kết quả nổi bật trong công tác phụ nữ những năm qua. Khi được hỏi về gia đình riêng của mình, ánh mắt chị Oanh ánh lên niềm hạnh phúc: “Có được kết quả trên là nhờ chị có được một người chồng luôn biết yêu thương, sẻ chia, đồng hành trong công việc cũng như trong cuộc sống”. Và rồi kỷ niệm tình yêu của chị với chồng là Thiếu tá QNCN Nguyễn Văn Long - Nhân viên Hậu cần, Ban Hậu cần - Kỹ thuật, Kho K312 cách đây hơn 20 năm cứ thế ùa về…


Con đường hạnh phúc

Chị Oanh và anh Long quen nhau khi cùng học chuyên ngành Sửa chữa vũ khí tại Trường Trung cấp Kỹ thuật Quân khí, Tổng cục Kỹ thuật (niên khóa 1997-1999). Là phụ nữ, lại theo học chuyên ngành đặc thù thường chỉ dành riêng cho đấng mày râu, nên khi ấy, chị Oanh và số ít chị em trong lớp được các bạn khác giới đặc biệt quan tâm. Với tâm niệm là phải kết thúc học tập, khi nào ổn định công việc mới nghĩ đến việc lập gia đình, nên trong khi các chị em khác đều có bạn trai, thì chị Oanh vẫn kiên quyết “đóng cửa trái tim”. Mặc dù vậy, hình ảnh cô học viên quê lúa Thái Bình chăm chỉ, mộc mạc vẫn lọt vào “tầm ngắm” của anh. Biết chị nghiêm túc trong chuyện tình cảm, nên anh cứ âm thầm quan tâm, chăm lo chị từ những điều nhỏ nhất. Mưa dầm thấm lâu, những ngày tháng chuẩn bị tốt nghiệp, tình cảm chân thành của anh cũng khiến trái tim của chị rung cảm.

Tháng 4-1999, chị Oanh tốt nghiệp và về công tác tại Cụm kho 76, Cục Kỹ thuật, Quân khu 3; còn anh về nhận nhiệm vụ tại Phân kho 4, Kho K332, Cục Kỹ thuật Quân chủng. Những ngày đầu mới về đơn vị, mặc dù rất bận rộn với công việc, nhưng khi nào có thời gian rảnh, anh lại tranh thủ viết thư hay ra bưu điện gọi điện cho chị. Để chứng minh sự nghiêm túc trong chuyện tình cảm, ít lâu sau, anh lặn lội bắt xe từ Bắc Giang về Thái Bình để gặp chị; đồng thời đưa chị về quê giới thiệu với gia đình. Sau lần gặp gỡ ấy, cứ nghĩ mọi việc thuận lợi thì chuyện tình cảm của hai người bị chững lại. Phần vì “xa mặt, cách lòng”, hơn nữa khi biết chuyện, gia đình chị rất lo lắng bởi công việc mỗi người một nơi, rồi lại “1 chốn 4 quê”, sợ con gái đi lấy chồng xa sẽ chịu nhiều thiệt thòi, vất vả. Áp lực tâm lý từ nhiều phía khiến chị có đôi chút băn khoăn và quyết định dừng lại chuyện tình cảm với anh.

Đầu năm 2000, trong một lần cùng người anh họ lên TP Hải Phòng để mua 1 chiếc xe đạp phục vụ cho nhu cầu đi lại của bản thân, trên đường về gần đến nhà thì chị gặp tai nạn và bị thương nhẹ. Cứ nghĩ chia tay rồi thì anh sẽ không liên lạc nữa thì ít hôm sau khi bị ngã xe, chị lại nhận được cuộc gọi của anh. Nghe tin chị bị thương, anh lại tức tốc lên đường về Thái Bình thăm chị. Gần đến giờ cơm trưa thì anh đến. Cả nhà ai cũng bất ngờ và xúc động, đặc biệt là chị. Tình cảm chân thành và sự quan tâm chu đáo của anh một lần nữa lại gây ấn tượng mạnh với chị. Từ hôm ấy, hai người quay trở lại liên lạc với nhau. Tình cảm của họ cứ thế lớn dần, gia đình hai bên cũng ủng hộ và tán thành. Tháng 8-2001, đám cưới của anh chị diễn ra trong niềm hạnh phúc ấm áp của hai bên gia đình, đồng đội.

Sau khi cưới, hai vợ chồng mỗi người một nơi nên việc đi lại cũng gặp rất nhiều khó khăn. Tuy vất vả trăm bề nhưng anh chị vẫn luôn tin tưởng, yêu thương và không nguôi hi vọng một ngày nào đó sẽ được ở gần nhau. Ít lâu sau, anh Long chuyển về công tác tại Ban Hậu cần, Kho K312 và được đơn vị tạo điều kiện cho mượn ngôi nhà trong khu tập thể Kho. Sau thời gian dài nỗ lực và quyết tâm, tháng 4-2002, chị Oanh cũng chuyển về công tác tại Kho K312. Cuối năm 2002, niềm hạnh phúc càng nhân lên khi cháu đầu Nguyễn Đức Hải chào đời. Hiện nay, cháu Hải đang là sinh viên năm cuối Trường Đại học Điện lực, còn cháu thứ 2 là Nguyễn Đức Vinh đang học lớp 11, Trường THPT Tùng Thiện, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội. Nhờ sự thấu hiểu, đồng cảm với nhau nên bên cạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, gia đình anh chị luôn ngập tràn tiếng cười hạnh phúc. Chị Oanh tủm tỉm: “May mà chị bị… ngã xe nên mới lấy được anh, mới được hưởng niềm hạnh phúc trọn vẹn như bây giờ”.

THỦY TIÊN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website