19 giờ:43 phút Chủ nhật, ngày 2 tháng 6 , 2024

Nữ nhân viên văn thư hết mình vì công việc

Thượng úy QNCN Trương Thị Hương - Nhân viên Văn thư, Ban Tham mưu, Trung đoàn 236, Sư đoàn 361, được đồng chí, đồng đội biết đến không chỉ là người có ý thức kỷ luật tốt, giỏi chuyên môn, trách nhiệm với công việc, mà còn nhiệt huyết với công tác hội, một tấm gương phụ nữ tiêu biểu trong Phong trào Thi đua quyết thắng của đơn vị.

Nữ nhân viên văn thư hết mình vì công việc
Thượng úy QNCN Trương Thị Hương đăng ký văn bản đến trước khi xử lý.

Về công tác tại Trung đoàn 236, đến đóng dấu giấy công tác tại Bộ phận Văn thư - Bảo mật, trong thời gian chờ đợi, chúng tôi khá ấn tượng trước những cử chỉ, hành động và thái độ niềm nở của Thượng úy QNCN Trương Thị Hương với mọi người. Quan sát chị kiểm tra từng công văn, tài liệu trước khi gửi đi các cơ quan, đơn vị, hay hướng dẫn, chỉ ra những điều cần chỉnh sửa thể thức văn bản của đội ngũ cán bộ, rồi đóng dấu công văn, chúng tôi thấy được phần nào sự vất vả và đức tính của người làm công tác Văn thư - Bảo mật.

Thấy số lượng văn bản, người đến đóng dấu văn bản khá nhiều, chúng tôi liền hỏi về kinh nghiệm để không xảy ra sai, sót, chậm công văn, tài liệu; chị Hương vui vẻ chia sẻ: “Là nhân viên Văn thư - Bảo mật, trước hết phải có trình độ chuyên môn giỏi và lòng yêu nghề. Đặc thù công việc liên quan đến quản lý công văn, tài liệu và soạn thảo văn bản, do đó, đòi hỏi nhân viên văn thư phải nắm chắc chuyên môn, nghiệp vụ như nguyên tắc công tác bảo mật, quy trình soạn thảo văn bản phải có tính cẩn thận, tỉ mỉ, chính xác, rõ ràng và phương pháp làm việc khoa học. Quan trọng hơn là ý thức trách nhiệm và sự tập trung trong công việc, có như vậy mới tránh được sai sót”.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, những năm qua, mặc dù khối lượng công việc ngày càng nhiều, đòi hỏi chất lượng ngày càng cao, bảo đảm tính kịp thời, chính xác, để đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ được giao, chị Hương luôn xác định rõ vai trò trách nhiệm, sắp xếp công việc gia đình và đơn vị một cách hài hòa, khoa học, hợp lý, rõ ràng, việc nào cần thì làm trước, việc chưa cần làm sau. Cùng với đó, chị thường xuyên nghiên cứu hệ thống văn bản, hướng dẫn nghiệp vụ của ngành và vận dụng linh hoạt, sáng tạo vào quá trình công tác. Hằng ngày, chị luôn tiếp nhận, đăng ký, trình ký và chuyển giao văn bản bảo đảm kịp thời, đúng thời gian quy định, nhất là công tác quản lý, sử dụng con dấu của Trung đoàn. Đồng thời, tham mưu cho chỉ huy Trung đoàn lập kế hoạch thu hồi, sắp xếp, thống kê, đưa vào lưu trữ để phục vụ công tác tra cứu và sử dụng tài liệu có hiệu quả, nhất là tài liệu mật bảo đảm đúng thủ tục, nguyên tắc, an toàn tuyệt đối. Chị luôn chủ động liên hệ, bám nắm cơ quan nghiệp vụ cấp trên để nghiên cứu, học tập, nâng cao trình độ, chuyên môn, kinh nghiệm công tác, nhất là việc cụ thể hóa về thể thức, kỹ thuật soạn thảo, trình bày văn bản, bảo đảm chuẩn xác. Chị Hương luôn tâm niệm là “làm hết việc chứ không làm hết giờ”, vì vậy, nhiều khi có công văn, hướng dẫn cần triển khai gấp, chị tranh thủ làm cả ngày nghỉ, giờ nghỉ. 

Bên cạnh đó, chị Hương luôn tích cực tham gia các hoạt động của Hội phụ nữ, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao với Hội Phụ nữ địa phương; gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, thăm hỏi, động viên những gia đình hội viên trong cơ quan, đơn vị có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau... Với gia đình, chị luôn thể hiện rõ vai trò, trọng trách của người mẹ, người vợ. Chồng chị Hương cũng là bộ đội thường xuyên công tác xa nhà, bố mẹ hai bên nội, ngoại cũng không ở gần, toàn bộ công việc gia đình và nuôi dạy hai con đều do chị gánh vác, làm hậu phương vững chắc để chồng yên tâm thực hiện nhiệm vụ.

Trung tá Phạm Huy Cường - Phó Trung đoàn trưởng kiêm Tham mưu trưởng Trung đoàn 236 cho biết: “Trong công tác, đồng chí Hương luôn nỗ lực phấn đấu, không ngừng học tập, nâng cao trình độ, kiến thức năng lực, nhất là về chuyên môn, nghiệp vụ và công tác hội phụ nữ. Đối với công việc được giao, đồng chí Hương chưa bao giờ để xảy ra sai sót, chậm trễ, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, đồng thời tham gia tích cực các phong trào của cơ quan, đơn vị. Đây là một tấm gương phụ nữ tiêu biểu của đơn vị”.

Với sự nỗ lực, cố gắng đó, năm 2023, Thượng úy QNCN Trương Thị Hương được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”.

Bài, ảnh: NGUYỄN VĂN THÀNH
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website