21 giờ:56 phút Thứ năm, ngày 20 tháng 6 , 2024

Thủ kho Quân khí gương mẫu, tiêu biểu

Lần đầu tiên chúng tôi gặp Thiếu tá QNCN Bùi Ngọc Tuyến - Thủ kho quân khí Phân kho 1, Kho K312, Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) là lúc anh đang say sưa giới thiệu rõ ràng, đầy đủ về từng khẩu pháo phòng không (PPK) để phục vụ Cục Quân khí, Tổng cục Kỹ thuật kiểm tra, phúc tra kết quả kiểm kê trang bị kỹ thuật (TBKT); thiết bị, vật tư hàng hóa ngành Quân khí thời điểm 0 giờ ngày 1-1-2024 tại Kho K312. Tất cả các dữ liệu, thông số của từng khẩu PPK như đã được anh Tuyến “nạp” vào trí nhớ. Sau hơn một tháng, chúng tôi có duyên gặp lại anh tại Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024 của Kho K312, khi anh là một trong những cá nhân tiêu biểu được tuyên dương tại Đại hội lần này.

Thủ kho Quân khí gương mẫu, tiêu biểu
Thiếu tá QNCN Bùi Ngọc Tuyến đăng ký, kiểm kê vật tư trong kho.

Trung tá Đoàn Anh Tuấn - Chính trị viên Kho K312, tự hào giới thiệu: “Trong công tác, đồng chí Tuyến là một thủ kho nhiệt tình, tận tụy với công việc; có trình độ chuyên môn nghiệp vụ tốt, tác phong cụ thể, tỉ mỉ, khoa học luôn tạo được sự tin tưởng cho chỉ huy các cấp. Đồng thời, thường xuyên tham mưu kịp thời cho lãnh đạo, chỉ huy đơn vị các biện pháp nâng cao chất lượng công tác bảo quản, bảo dưỡng, niêm cất TBKT bảo đảm đúng quy định; các biện pháp tu bổ, sửa chữa, làm mới các hệ thống biển, bảng, biện pháp chống nóng, chống sét; thay thế, bổ sung phương tiện, dụng cụ phòng chống cháy nổ; biện pháp bảo đảm an toàn kho và kiện toàn nhà kho theo đúng tiêu chuẩn “Nhà kho quân khí 5 tốt”.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, năm 2004, Bùi Ngọc Tuyến viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ vào Trung đoàn 24, Sư đoàn 304, Quân đoàn 2. Sau khi hoàn thành chương trình huấn luyện chiến sĩ mới, anh được đơn vị cử đi học lớp sơ cấp Tiểu đội trưởng Thông tin hữu tuyến điện tại trường Quân sự Quân đoàn 2. Kết thúc 6 tháng học, anh được điều động về làm Tiểu đội trưởng Thông tin tại Trường bắn quốc gia TB-1, rồi tiếp tục được đơn vị lựa chọn cử đi học lớp Phó Trung đội trưởng Thông tin tại Trường Quân sự Quân đoàn 2. Sau đó, anh thi đỗ Trường Trung cấp Kỹ thuật Quân khí, chuyên ngành sửa chữa súng, PPK; đây cũng là bước ngoặt của anh với “cái nghiệp” thủ kho của mình. Trong 2 năm theo học tại trường, với sự cố gắng và tinh thần tích cực, phấn đấu không ngừng nghỉ trong học tập và rèn luyện, anh tốt nghiệp với tấm bằng khá. Tháng 6-2012, khi ra trường, anh được điều động về làm thủ kho quân khí tại Phân kho 1, Kho K312 cho đến nay.

Do đặc thù, nhà kho của đơn vị thường xuyên cất giữ nhiều loại TBKT, một số sử dụng lâu năm đã xuống cấp; nếu công tác bảo quản, sắp xếp không được chú trọng sẽ rất dễ dẫn đến cháy nổ, hoặc mất an toàn. Vì vậy trên cương vị là Thủ kho, anh thường xuyên học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước và học hỏi cách bố trí sắp xếp nhà kho của các đơn vị bạn. Anh đã chủ động đề xuất với chỉ huy Phân kho 1 tiến hành kiểm đếm lại số lượng, chất lượng, bao gói lại trang bị, vật tư, phụ tùng. Sau khi kiểm đếm thực tế, tiến hành đối chiếu lại sổ sách và đăng ký đầy đủ; anh đã vẽ sơ đồ quy hoạch diện tích kho thành các khu vực cất giữ từng chủng loại TBKT riêng rẽ, bố trí gọn gàng bảo đảm “dễ thấy, dễ lấy, dễ tìm, dễ kiểm tra” thuận tiện cho công tác bảo quản, bảo dưỡng, cấp phát. Nhờ vậy, các nhà kho trở nên thông thoáng, sạch đẹp, chính quy hơn rất nhiều so với trước đây. Qua các đợt kiểm tra của Cục Kỹ thuật và Quân chủng, hai kho do Thiếu tá QNCN Bùi Ngọc Tuyến phụ trách đều hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Chia sẻ với chúng tôi, Thiếu tá QNCN Bùi Ngọc Tuyến cho biết: “Bản thân tôi luôn quán triệt nghiêm các văn bản, quy định, hướng dẫn của trên, nhất là Điều lệ công tác kỹ thuật, nội dung, chỉ tiêu Cuộc vận động “50”; rèn luyện cho mình tính cẩn trọng, tỉ mỉ trong từng chi tiết; tích cực học tập nâng cao trình độ toàn diện về mọi mặt, đặc biệt là sử dụng thành thạo các loại trang thiết bị; nắm chắc tính năng kỹ chiến thuật các loại TBKT mình quản lý; hệ thống sổ sách được cập nhật đăng ký, ghi chép đầy đủ, khoa học, cụ thể, không để xảy ra nhầm lẫn và đúng theo mẫu biểu chính quy ngành…”.

Không chỉ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, Thiếu tá QNCN Bùi Ngọc Tuyến còn là người tiên phong, năng nổ trong mọi phong trào thi đua của đơn vị; tích cực tham gia các hội thi, hội thao do cấp trên tổ chức. Bằng sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, Thiếu tá QNCN Bùi Ngọc Tuyến có 4 năm liền (từ 2020 đến 2023) đạt danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến; năm 2019 đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, đạt giải nhì trong Hội thi Thủ kho quân khí giỏi cấp Quân chủng và giải ba toàn quân; trong sơ kết Cuộc vận động 50 giai đoạn 2020-2024, anh được Chính ủy Quân chủng PK-KQ tặng bằng khen. Hiện tại anh đang nỗ lực cùng Đội tuyển của Quân chủng tích cực ôn tập, chuẩn bị tham gia Hội thi thợ quân khí giỏi cấp toàn quân năm 2024.

Bài, ảnh: THÀNH CÔNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website