8 giờ:44 phút Thứ năm, ngày 18 tháng 7 , 2024

Luôn yêu thương, đồng cảm để giữ “nếp nhà”

Một ngày cuối tuần, chúng tôi gặp vợ chồng Trung tá QNCN Nguyễn Thanh Hoài - Nhân viên Quân lực, quân khí, Tiểu đoàn 10 và Trung tá Đỗ Đức Thành - Trưởng Ban Cơ yếu, Phòng Tham mưu, Sư đoàn 377 (đang nghỉ chờ hưu) khi đến thăm con là Trung úy Đỗ Nguyễn Khánh Hưng - Sĩ quan điều khiển, Đại đội 1, Tiểu đoàn 114, Trung đoàn 274. Trong khuôn viên đơn vị, cả gia đình sum vầy, cùng nhau nói cười, trò chuyện vui vẻ...

Luôn yêu thương, đồng cảm để giữ “nếp nhà”
Cách đây 30 năm, năm 1994, chị Hoài còn là cô chiến sĩ trẻ tràn đầy nhiệt huyết, luôn năng nổ trong hoạt động phong trào của Phòng Chính trị; còn anh Thành đang là Nhân viên Cơ yếu của Phòng Tham mưu, Sư đoàn 377. Chị Hoài nhớ lại: “Ấn tượng đầu tiên của chị với anh là khi cả hai cùng biểu diễn tại Liên hoan “Chiến sĩ hát - hát cùng chiến sĩ” lần thứ 3, do tỉnh Khánh Hòa tổ chức. Khi ấy, anh say sưa đánh đàn cho chị hát với những âm thanh du dương, thăng hoa, đầy cảm xúc. Chị đã mến mộ anh từ dịp ấy. Cho đến hôm nay, mỗi khi nhớ lại, những hình ảnh và âm thanh ấy vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí”.

Sau dịp ấy, cặp đôi Thành - Hoài thường được đơn vị bố trí biểu diễn cùng nhau. Họ đồng hành và trở nên thân thuộc với mỗi cán bộ, chiến sĩ các đơn vị trong Sư đoàn và nhân dân địa phương. Cả hai cũng trải qua nhiều lần “chinh chiến” ở các hội thi, hội diễn văn nghệ và góp phần không nhỏ vào thành tích chung của đơn vị. Chính vì thế, từ tình bạn, tình đồng chí rồi đến tình yêu của họ cũng đẹp nồng nàn như những bản tình ca mà anh chị hay cùng nhau biểu diễn. Tháng 12-1997, chị Hoài và anh Thành về chung một nhà trong niềm vui, hạnh phúc của hai bên gia đình và đồng chí, đồng đội.

Bên cạnh sự đồng điệu trong tâm hồn và tính cách, thì sự đồng cảm và thấu hiểu cho nhau trong công việc và cuộc sống chính là cách mà anh Thành và chị Hoài giữ gìn hạnh phúc gia đình. Trong suốt 27 năm qua, tổ ấm của anh chị luôn tràn đầy tiếng cười, hạnh phúc. Nhớ về kỷ niệm năm 2015, khi anh Thành nhận nhiệm vụ tại Quần đảo Trường Sa, chị Hoài tâm sự: “Đó là thời điểm khó khăn nhất đối với gia đình khi phải xa chồng, kinh tế còn khó khăn, thiếu thốn; một mình phải lo toan cuộc sống, nuôi dạy hai con nhỏ, nhiều đêm trực trào nước mắt, vì tủi thân, nhớ chồng”.

Cũng tháng 6 năm ấy, thực hiện chủ trương của cấp trên, chị Hoài theo Đoàn công tác ra thăm Trường Sa. Nhân dịp này, anh chị có cơ hội đoàn tụ. Một tuần trên đảo, với biết bao cảm xúc tự hào, thiêng liêng, chị chứng kiến không ít khó khăn người lính canh trời phải đối diện; được nghe kể về những câu chuyện tình cảm gia đình, tình yêu thương vợ, con của người lính giữa muôn trùng sóng, gió… “Sau lần ấy, tôi thấy thương và yêu anh nhiều hơn, tôi tự dặn mình phải luôn cố gắng, để làm điểm tựa để anh yên tâm công tác, hoàn thành thật tốt nhiệm vụ” - chị Hoài chia sẻ.

Quanh năm miệt mài với nhiệm vụ canh trực, nhưng anh chị vẫn luôn sắp xếp công việc và thời gian phù hợp để vun vén, chăm lo hạnh phúc gia đình. “Nếp nhà” luôn được gìn giữ, những bữa ăn gia đình tràn đầy tiếng cười hạnh phúc. Cậu con trai cả Đỗ Nguyễn Khánh Hưng nối tiếp truyền thống gia đình, trở thành người sĩ quan với tương lại rạng ngời. Cô con gái thứ hai là Đỗ Nguyễn Quỳnh Anh, sinh năm 2006, xinh xắn vừa mới thi tốt nghiệp THPT, chuẩn bị bước vào cánh cửa đại học. Cả hai đều chăm ngoan, hiếu thảo, được đồng chí, đồng đội trong đơn vị và họ hàng, làng xóm tin yêu, quý mến.

Dẫu biết rằng, cuộc sống gia đình quân nhân như anh chị nói riêng và nhiều quân nhân nói chung còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng với tình yêu thương bền chặt, sự đồng cảm và sẻ chia chân thành, gia đình anh Thành, chị Hoài sẽ luôn ngập tràn hạnh phúc. Đó cũng chính là bí quyết để gia đình họ luôn ấm êm và giữ vẹn nguyên “nếp nhà”.

CÔNG LUẬN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website