11 giờ:12 phút Thứ hai, ngày 16 tháng 9 , 2024

Gia đình quân nhân tiêu biểu Sư đoàn 363

Chúng tôi gặp vợ chồng Thiếu tá Đỗ Tiến Tiệm - Chủ nhiệm Hậu cần - Kỹ thuật và Thiếu tá QNCN Lương Thị Oanh (cả hai cùng công tác tại Trung đoàn 238, Sư đoàn 363) khi anh chị vừa trở về sau chương trình biểu dương gia đình quân nhân; các cháu học sinh, sinh viên tiêu biểu năm 2024 do Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức. Trong suốt những năm qua, anh chị đã cùng nhau gìn giữ và xây dựng gia đình hạnh phúc; vượt mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Gia đình quân nhân tiêu biểu Sư đoàn 363
Gia đình Thiếu tá Đỗ Tiến Tiệm.

Năm 2005, sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học, với mơ ước trở thành “Bộ đội Cụ Hồ”, Lương Thị Oanh tình nguyện nhập ngũ vào Quân đội. Sau khóa huấn luyện tân binh, chị về làm nhân viên nuôi quân của Tiểu đoàn 81, Trung đoàn 238, Sư đoàn 363. Lúc ấy, Đỗ Tiến Tiệm là kỹ thuật viên Tên lửa cũng vừa ra trường công tác cùng đơn vị. Do cùng là đồng hương Thái Bình, lại là đồng chí, đồng đội với nhau nên những lúc rảnh rỗi Oanh và Tiệm thường có những phút giây tâm sự. Họ cùng nhau nói chuyện về cuộc sống, công việc, nhất là về môi trường Quân đội và tương lai sau này; chia sẻ, giúp đỡ cùng nhau khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tình cảm hai người cứ lớn dần theo năm tháng. Sau hơn một năm tìm hiểu, yêu nhau, tháng 9 năm 2006, anh Tiệm và chị Oanh đã nên duyên vợ chồng trong niềm mong đợi và chúc phúc của hai bên gia đình cùng đồng chí, đồng đội. Thành quả ngọt ngào của tình yêu đẹp ấy là một cô con gái và một cậu con trai xinh xắn, khỏe mạnh và học giỏi.

Sau cưới, tài sản có giá trị duy nhất của gia đình quân nhân trẻ lúc bấy giờ là chiếc xe đạp cũ. Lương hai vợ chồng khi ấy cùng thấp, anh chị phải thuê nhà ở gần đơn vị, vừa phải nuôi hai con nhỏ, vừa động viên nhau tranh thủ thời gian đi học. Hai năm chồng đi học là hai năm khó khăn nhất với chị Oanh. Bố, mẹ già, hai con còn nhỏ, đặc điểm công việc chuyên môn bận rộn quanh năm, nhưng chị luôn động viên để anh yên tâm tập trung cho việc học. Thấu hiểu được sự hi sinh, vất vả của vợ, anh Tiệm luôn cố gắng, quyết tâm trong quá trình học tập công tác. Từ một kỹ thuật viên trình độ trung cấp, nay anh Tiệm đã có bằng cao học và phát triển thành Chủ nhiệm Hậu cần - Kỹ thuật Trung đoàn. Hai con của anh chị dường như hiểu được những khó khăn của bố mẹ nên rất tự lập, ngoan ngoãn và học giỏi.

Công việc dù vất vả, đi sớm về khuya song chị Oanh luôn khẳng định mình may mắn vì có người bạn đời mà cũng là người đồng đội gắn bó trong công việc. Cả hai hiểu rất rõ về tính chất công việc của nhau, thông cảm và tạo điều kiện hết mức, thay nhau chăm lo chu toàn việc nhà để cùng nhau cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Anh và chị vun đắp hạnh phúc gia đình bằng tình yêu thương và sự thấu hiểu, sẻ chia; động viên, khích lệ nhau hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà đơn vị giao để trở thành tấm gương sáng cho con cái noi theo. Chị Oanh tâm sự: “Mỗi khi gia đình sum vầy đầm ấm, tôi lại nhớ đến chặng đường với bao vất vả, khó khăn mà hai vợ chồng đã nắm tay nhau vượt qua. Tôi hạnh phúc vì chọn được người chồng cùng là quân nhân”.

Được biết, hai năm vừa qua, chị Oanh được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”, anh Tiệm cũng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, nhiều lần được các cấp khen thưởng. Nhiệm vụ tuy vất vả, nhưng khi về đến nhà thì gia đình nhỏ của đôi vợ chồng quân nhân luôn đầy ắp tiếng cười. Con gái đầu học lớp 12 với thành tích 12 năm đạt danh hiệu học sinh giỏi. Con trai út học lớp 6 cũng luôn biết phát huy tốt truyền thống nhà binh, luôn chăm ngoan, tự giác giúp đỡ việc nhà, nhất là những hôm bố mẹ bận trực đơn vị hoặc công tác xa.

Bài, ảnh: CAO THANH ĐÔNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website