quan-chung-phong-khong-khong-quan-tang-cuong-cac-bien-phap-phong-chong-dich-covid-19

Quân chủng Phòng không-Không quân tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội; ngày 7-3-2020, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã có Công điện số 938/CĐ-BCĐ về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội. Đồng thời, ngày 8-3-2020, Bộ Tham mưu Quân chủng PK-KQ cũng đã có Công điện số 691/CĐ-BTM về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 cơ quan Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
bai-2-luong-tam-trach-nhiem-trong-tung-chuyen-bay

Bài 2: Lương tâm, trách nhiệm trong từng chuyến bay

Sáng 17-11-2017, ở khu vực TP Hồ Chí Minh trời mưa lớn, tại Sân bay Tân Sơn Nhất, lực lượng thường trực ở đất liền nóng lòng chờ đợi chiếc máy bay Mi-171 của Trung đoàn 917 bay cấp cứu ngư dân Lê Văn Hải từ đảo Sinh Tồn (huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) về đất liền để điều trị.

Chi tiết
bai-1-huan-luyen-thuan-thuc-de-xu-ly-tot-cac-tinh-huong-xay-ra

Bài 1: Huấn luyện thuần thục để xử lý tốt các tình huống xảy ra

Trong những năm qua, bên cạnh nhiệm vụ chính trị trung tâm là huấn luyện, SSCĐ, chăm sóc, khám chữa bệnh, phát triển kinh tế gắn với quốc phòng… những người lính Trung đoàn 917, Sư đoàn 370, Binh đoàn 18 và các chiến sĩ quân y của Bệnh viện 175 (Bộ Quốc phòng) còn hoàn thành nhiệm vụ bay tìm kiếm cứu nạn, cấp cứu bộ đội và nhân dân trên các vùng biển đảo xa xôi của Tổ quốc. Đây là nhiệm vụ vô cùng khó khăn, nguy hiểm, bởi các chuyến bay đều được thực hiện trong điều kiện thời tiết, khí tượng, địa hình phức tạp, xa đất liền. Song với tinh thần “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, họ đã không quản ngại gian khổ, hi sinh, kịp thời bay cấp cứu bộ đội và nhân dân gặp nạn trên các vùng biển đảo.

Chi tiết
tuoi-tre-nha-may-z119-xung-kich-sang-tao

Tuổi trẻ Nhà máy Z119 xung kích, sáng tạo

Những năm gần đây, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Nhà máy Z119 có nhiều đổi mới, hiệu quả toàn diện trên các mặt công tác, góp phần vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trung tâm, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Chi tiết
bao-dam-tot-ky-thuat-hang-khong-o-trung-doan-923

Bảo đảm tốt kỹ thuật hàng không ở Trung đoàn 923

Bằng sự nỗ lực cố gắng, tinh thần chủ động, sáng tạo và trách nhiệm cao, cán bộ, nhân viên kỹ thuật Trung đoàn 923, Sư đoàn 371 đã làm tốt công tác bảo đảm kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, góp phần cho Trung đoàn hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, nhất là nhiệm vụ SSCĐ, huấn luyện bay, bảo đảm an toàn bay.

Chi tiết
chuan-bi-tot-cho-mua-huan-luyen-chien-si-moi

Chuẩn bị tốt cho mùa huấn luyện chiến sĩ mới

Vào trung tuần tháng 2, chúng tôi về thăm Tiểu đoàn 11, Phòng tham mưu Sư đoàn 365. Đây là 1 trong 3 đơn vị được Sư đoàn giao nhiệm vụ tổ chức huấn luyện chiến sĩ mới (CSM) năm 2020. Trong những ngày này, toàn đơn vị đang tập trung làm tốt công tác chuẩn bị để phục vụ cho mùa huấn luyện mới.

Chi tiết
san-sang-cho-mua-huan-luyen-moi

Sẵn sàng cho mùa huấn luyện mới

Nâng cao chất lượng huấn luyện là nội dung quan trọng để Sư đoàn 365 thực hiện tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời (SSCĐ, QLVT). Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị trong Sư đoàn đã chủ động, tích cực chuẩn bị đầy đủ, chu đáo từ tập huấn cán bộ, củng cố mô hình, học cụ, chuẩn bị thao trường, bãi tập đến tăng gia chăn nuôi… để sẵn sàng cho mùa huấn luyện mới.

Chi tiết
trung-doan-khong-quan-916-to-chuc-ban-bay-dau-xuan

Trung đoàn Không quân 916 tổ chức ban bay đầu xuân

Ngày 7-2, Trung đoàn 916, Sư đoàn 371 đã tổ chức ban bay huấn luyện đầu xuân. Đây là ban bay nhằm nâng cao kỹ thuật lái cho phi công và thành viên tổ bay, đồng thời tạo tiền đề cho thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới.

Chi tiết
nganh-tieu-chuan-do-luong-chat-luong-gop-phan-vao-viec-nang-cao-chat-luong-vu-khi-trang-bi-ky-thuat

Ngành Tiêu chuẩn-Đo lường-Chất lượng góp phần vào việc nâng cao chất lượng vũ khí, trang bị kỹ thuật

Những năm qua, ngành Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng (TC-ĐL-CL) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tổ chức kiểm định, sửa chữa, bảo quản, bảo dưỡng, niêm cất các phương tiện đo, thiết bị kiểm tra… góp phần nâng cao chất lượng VKTBKT, hàng quốc phòng; phục vụ hiệu quả công tác huấn luyện, SSCĐ và bảo đảm an toàn bay của Quân chủng.

Chi tiết
luyen-nghiem-ban-gioi-o-trung-doan-228

Luyện nghiêm, bắn giỏi ở Trung đoàn 228

Tại Diễn tập, bắn đạn thật các lực lượng phòng không năm 2019, các phân đội của Trung đoàn 228, Sư đoàn 365 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; trong đó, Kíp chiến đấu Đại đội 5 đạt xuất sắc được tặng Cờ “Đơn vị bắn xuất sắc”, Kíp chiến đấu Đại đội 31 được tặng bằng khen của Tư lệnh Quân chủng. Kết quả này khẳng định sự nghiêm túc, hiệu quả trong công tác huấn luyện của Trung đoàn, cũng như những nỗ lực cố gắng vươn lên của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Chi tiết
bo-tong-tham-muu-kiem-tra-cong-tac-san-sang-chien-dau-tai-su-doan-367

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại Sư đoàn 367

Ngày 6-2, Đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu (BTTM) do Thượng tướng Nguyễn Phương Nam - Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), quản lý duy trì kỷ luật tại Sư đoàn 367. Cùng đi có Thiếu tướng Nguyễn Văn Hiền - Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân (PK - KQ).

Chi tiết
cac-don-vi-thuoc-su-doan-372-to-chuc-ban-bay-can-bo-dau-xuan-canh-ty-2020

Các đơn vị thuộc Sư đoàn 372 tổ chức ban bay cán bộ đầu Xuân Canh Tý - 2020

Ngày 4-2, Trung đoàn 925, Trung đoàn 929 và Trung đoàn 930 thuộc Sư đoàn 372 đã đồng loạt tổ chức ban bay cán bộ đầu Xuân Canh Tý năm 2020. Đại tá Nguyễn Phụng Tuấn - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng theo dõi và chỉ đạo ban bay của Trung đoàn 925.

Chi tiết
bay-“xong-troi”-tay-do

Bay “xông trời” Tây Đô

Đối với Bộ đội Không quân, dường như đã thành thông lệ, ban bay đầu năm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán thường được xem là ban bay “xông trời”. Những người thực hiện ban bay “xông trời” đầu năm là những cán bộ phi công dày dặn kinh nghiệm. Cũng như mọi ban bay khác, công tác chuẩn bị cho ban bay cán bộ đầu năm được đơn vị thực hiện một cách chu đáo, kỹ lưỡng.

Chi tiết
cac-don-vi-thuoc-su-doan-370-to-chuc-bay-huan-luyen-dau-xuan

Các đơn vị thuộc Sư đoàn 370 tổ chức bay huấn luyện đầu Xuân

Ngày 5-2, Trung đoàn 917, Trung đoàn 935, Trung đoàn 937 thuộc Sư đoàn 370 đã tổ chức ban bay huấn luyện đầu Xuân 2020. Thiếu tướng Phạm Trường Sơn - Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân theo dõi và chỉ đạo tại Trung đoàn 937.

Chi tiết
trung-doan-915-to-chuc-ban-bay-dau-xuan-canh-ty-2020

Trung đoàn 915 tổ chức ban bay đầu Xuân Canh Tý 2020

Ngày 4-2, Trung đoàn 915, Trường Sĩ quan Không quân (SQKQ) đã tổ chức ban bay cán bộ, ban bay đầu Xuân Canh Tý 2020. Dự chỉ đạo và theo dõi ban bay đầu xuân của Trung đoàn có đại diện các phòng, ban chức năng của Quân chủng và Ban Giám hiệu Trường SQKQ.

Chi tiết
nghiem-thu-hai-cong-trinh-tong-ket-cong-tac-dang-cong-tac-chinh-tri-trong-thuc-hien-nhiem-vu-quoc-te-va-phong-chong-“dien-bien-hoa-binh”

Nghiệm thu hai công trình tổng kết công tác đảng, công tác chính trị trong thực hiện nhiệm vụ quốc tế và phòng, chống “diễn biến hòa bình”

Chiều 14-1, Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không-Không quân đã tổ chức Hội nghị nghiệm thu Công trình “Tổng kết CTĐ, CTCT trong thực hiện nhiệm vụ quốc tế của Quân chủng PK-KQ giai đoạn 1963- 2013” và Công trình Tổng kết CTĐ, CTCT trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống “diễn biến hòa bình” của Quân chủng PK-KQ giai đoạn 1975 - 2016”. Trung tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng, chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có phái viên của cơ quan Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy và các cơ quan chức năng của Quân chủng.

Chi tiết
co-quan-chu-nhiem-phong-khong-toan-quan-to-chuc-hoi-nghi-can-bo-phong-khong-luc-quan-phong-khong-nhan-dan

Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân tổ chức hội nghị cán bộ Phòng không lục quân, Phòng không nhân dân

Chiều 10-1, Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân đã tổ chức Hội nghị cán bộ Phòng không lục quân, Phòng không nhân dân ((PKLQ, PKND) năm 2020. Tham dự hội nghị có thủ trưởng và đại biểu các cơ quan Bộ Quốc phòng; đại diện các Quân khu, Quân chủng Hải quân, Quân đoàn, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, đại diện các đơn vị PKLQ, PKND trên phạm vi cả nước; lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị, học viện, nhà trường trong Quân chủng PK-KQ. Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng, phụ trách Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) dự và phát biểu chỉ đạo.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-tap-huan-cong-tac-cuu-ho-cuu-nan-nam-2020

Quân chủng Phòng không - Không quân tập huấn công tác cứu hộ - cứu nạn năm 2020

Trong 3 ngày (8 đến 10-1), tại Trung tâm Quốc gia Huấn luyện và tìm kiếm cứu nạn đường không (Bộ Tham mưu) đã diễn ra hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác cứu hộ - cứu nạn (CH-CN) năm 2020. Dự và chỉ đạo lớp tập huấn có Đại tá Lã Đại Phong - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng PK-KQ. Tham dự hội nghị có gần 100 đại biểu là các đồng chí Phó Tham mưu trưởng các sư đoàn, lữ đoàn, học viện, nhà trường phụ trách công tác CH-CN, Chủ nhiệm Dù, Chủ nhiệm Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và các Trợ lý kiêm nhiệm PCCC ở các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng.

Chi tiết
Đầu Trước 29 30 31 32 33 34 35 36 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website