hoc-tap-va-lam-theo-tu-tuong-ho-chi-minh-ve-tu-phe-binh-va-phe-binh-cua-can-bo-dang-vien

Học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh về tự phê bình và phê bình của cán bộ, đảng viên

Chủ tịch Hồ Chí Minh dạy: “Đảng cách mạng cần tự phê bình và phê bình như ta cần không khí; cũng như người có bệnh, nếu giấu giếm bệnh tật trong mình không dám uống thuốc, để bệnh ngày càng nặng thêm, nguy đến tính mạng”. “Mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi ngày phải tự kiểm điểm, tự phê bình, tự sửa chữa như mỗi ngày phải rửa mặt. Được như thế thì trong Đảng sẽ không có bệnh mà Đảng sẽ mạnh khỏe vô cùng”.

Chi tiết
nguoi-can-bo-tan-tam-trach-nhiem

Người cán bộ tận tâm, trách nhiệm

Tận tâm, trách nhiệm, hết lòng vì đơn vị... là nhận xét chung của đại đa số cán bộ, chiến sĩ đơn vị dành cho Thượng tá Nguyễn Văn Tú - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 224, Sư đoàn 375. Anh là cá nhân tiêu biểu của Quân chủng được dự Đại hội Thi đua Quyết thắng toàn quân lần thứ X, giai đoạn 2015-2020 thời gian tới.

Chi tiết
don-dong-bao-bang-ca-trai-tim

Đón đồng bào bằng cả trái tim

Chiều 22-3, Thượng tá Vũ Đại Dương - Sư đoàn trưởng Sư đoàn 377 nhận mệnh lệnh từ Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Quân chủng Phòng không-Không quân: “Sư đoàn khẩn trương chuẩn bị từ 1-2 địa điểm cách ly tập trung, sẵn sàng đón nhận từ 100 đến 300 người Việt Nam từ nước ngoài về nước, cách ly tập trung tại Khánh Hòa”. Quán triệt sâu sắc tư tưởng chỉ đạo “Chống dịch như chống giặc”, “nhiệm vụ chống dịch là nhiệm vụ SSCĐ”; Thường vụ Đảng ủy Sư đoàn 377 giao nhiệm vụ cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Sư đoàn khẩn trương triển khai thực hiện.

Chi tiết
khong-ngung-sang-tao-trong-cong-tac-bao-dam-ky-thuat

Không ngừng sáng tạo trong công tác bảo đảm kỹ thuật

Một buổi chiều tháng 3, tại khu nhà bảo dưỡng thường xuyên xe-máy và gia công cơ khí của Phòng Kỹ thuật, Lữ đoàn 28, chúng tôi gặp Thượng tá Trương Văn Tiến - Chủ nhiệm Kỹ thuật Lữ đoàn khi anh cùng các nhân viên kỹ thuật khắc phục những chi tiết kỹ thuật hỏng hóc.

Chi tiết
xay-dung-doi-ngu-can-bo-dap-ung-yeu-cau-nhiem-vu

Xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ

Những năm qua, Trung đoàn 230 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đạt nhiều thành tích trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), là đơn vị dẫn đầu Phong trào Thi đua Quyết thắng của Sư đoàn 367. Một trong những yếu tố mang lại kết quả toàn diện trên các mặt công tác đó là đơn vị đã xây dựng được đội ngũ cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Chi tiết
nguoi-can-bo-tam-huyet

Người cán bộ tâm huyết

Sau nhiều lần hẹn chúng tôi mới gặp được Thượng tá Nguyễn Văn Tú - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 224, Sư đoàn 375 khi anh đang đi kiểm tra khu bảo dưỡng kỹ thuật, trực tiếp hướng dẫn bộ đội xây dựng cảnh quan môi trường. Anh chia sẻ: “Phải trực tiếp như vậy mới đúng ý định và kiểm tra được thực chất hiệu quả thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị”.

Chi tiết
guong-mau-tan-tam-voi-cong-viec

Gương mẫu, tận tâm với công việc

Ba năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được tặng thưởng danh hiệu CSTĐ (2017, 2018, 2019); hai năm được tặng Bằng khen của Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị (2018, 2019), Thượng tá Phạm Đức Giang - Phó Giám đốc Nhà máy A31 thực sự là tấm gương tiêu biểu mẫu mực để cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên Nhà máy học tập, noi theo.

Chi tiết
gioi-viec-don-vi-dam-viec-nha

Giỏi việc đơn vị, đảm việc nhà

Mỗi khi đến Đoàn An điều dưỡng 20 (Cục Chính trị) liên hệ công tác hay nghỉ dưỡng, người đầu tiên mà chúng tôi thường gặp là Đại úy QNCN Nguyễn Thị Hồng Khuyên - Phụ trách Ban Hành chính-Kế hoạch của Đoàn 20.

Chi tiết
can-bo-nang-dong-trach-nhiem

Cán bộ năng động, trách nhiệm

Nhắc đến Thiếu tá Trịnh Văn Biển - Trưởng Ban Thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử án hình sự (Ban 1) thuộc Viện Kiểm sát quân sự Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ), chúng tôi nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Không chỉ năng động, nhiệt tình, ham học hỏi, có trách nhiệm cao trong công việc, được chỉ huy, lãnh đạo đơn vị đánh giá cao; anh còn là người có lối sống hòa đồng, biết lắng nghe và sẵn lòng giúp đỡ anh em đồng chí, đồng đội.

Chi tiết
hieu-qua-tu-phong-trao-thi-dua-quyet-thang-o-su-doan-367

Hiệu quả từ Phong trào Thi đua Quyết thắng ở Sư đoàn 367

Sư đoàn 367 thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời (SSCĐ, QLVT) trên địa bàn rộng lớn phía Nam. Những năm qua, đơn vị thường xuyên tổ chức thực hiện có hiệu quả Phong trào Thi đua Quyết thắng (TĐQT), coi đó là yếu tố cơ bản góp phần động viên cán bộ, chiến sĩ thi đua thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
tan-tam-voi-nhiem-vu

Tận tâm với nhiệm vụ

“Tận tâm với nhiệm vụ của đơn vị” đó là lời nhận xét của đồng đội khi nói về Đại úy QNCN Phạm Trọng Tuấn - Tiểu đội trưởng tiêu đồ 9x9, Trung đội 1, Tiểu đoàn 10, Phòng Tham mưu, Sư đoàn 361. Chính sự tận tâm trong quá trình công tác nên 8 năm liền (2011 - 2018), anh đều được tặng thưởng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”.

Chi tiết
hieu-qua-va-suc-lan-toa-cua-cuoc-van-dong

Hiệu quả và sức lan tỏa của cuộc vận động

Ngày 12-7, tại Hà Nội, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức Hội nghị sơ kết và tôn vinh điển hình tiên tiến 5 năm thực hiện Cuộc vận động (CVĐ) “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (2014-2019). Dự Hội nghị có Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng; cán bộ chủ trì các cơ quan, đơn vị và các điển hình tiên tiến xuất sắc trong 5 năm thực hiện CVĐ. Trung tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng chủ trì Hội nghị.

Chi tiết
gioi-viec-nuoc-dam-viec-nha

Giỏi việc nước, đảm việc nhà

Tại Hội nghị sơ kết, tôn vinh và khen thưởng điển hình tiên tiến 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” giai đoạn 2014-2019 của Sư đoàn 371, tôi rất ấn tượng với thành tích của Thượng úy QNCN Lại Thị Vân - Nhân viên Tài chính, Ban Tham mưu, đồng thời là Chủ tịch Hội phụ nữ Trung đoàn 927, Sư đoàn 371.

Chi tiết
can-bo-khao-thi-tan-tam-voi-cong-viec

Cán bộ khảo thí tận tâm với công việc

Thiếu tá, ThS Ngô Bá Lợi là Trợ lý Ban Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục-đào tạo (GD-ĐT) của Học viện PK-KQ. 5 năm qua, thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, Thiếu tá Ngô Bá Lợi luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, đề cao trách nhiệm, chủ động khắc phục mọi khó khăn, tận tâm, tận lực với công việc, góp phần để đơn vị hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
13-nam-lien-an-toan-tuyet-doi

13 năm liền an toàn tuyệt đối

Với chức năng, nhiệm vụ vận chuyển vật chất hậu cần, kỹ thuật, trang thiết bị khí tài phòng không và không quân cho các đơn vị trong Quân chủng; những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn vận tải 577, Cục Hậu cần luôn coi trọng yếu tố bảo đảm an toàn trong thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất. 13 năm liền (2005-2018), đơn vị đã tổ chức vận chuyển hàng trăm nghìn tấn hàng hóa, với hàng chục triệu km, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Chi tiết
nu-dieu-duong-vien-tan-tuy-da-tai

Nữ điều dưỡng viên tận tụy, đa tài

Tốt nghiệp hệ cao đẳng chuyên ngành điều dưỡng tại Học viện Quân y, năm 2000 Nguyễn Thị Uyên được phân công về công tác tại Ban Điều dưỡng của Viện Y học PK-KQ. Với kiến thức đào tạo ở nhà trường và kinh nghiệm thực tiễn, chị đã chủ động đề xuất nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh, góp phần đổi mới công tác chăm sóc người bệnh toàn diện.

Chi tiết
nguoi-“thuyen-truong”-man-can-trach-nhiem

Người “thuyền trưởng” mẫn cán, trách nhiệm

Xí nghiệp Tư vấn, thiết kế và xây dựng ACC (tiền thân là Trung tâm Tư vấn Khảo sát thiết kế và kiến trúc) được thành lập ngày 5-7- 2004. Là một trong những đơn vị “sinh sau đẻ muộn” của Tổng công ty xây dựng công trình hàng không ACC, nhưng Xí nghiệp đã nhanh chóng phát triển và trở thành đơn vị tên tuổi, có uy tín trên thị trường xây dựng, nhất là trong lĩnh vực tư vấn thiết kế và xây dựng. Người có công lớn trong việc “chèo lái” Xí nghiệp vượt qua khó khăn, thử thách và phát triển đi lên là Trung tá, Kiến trúc sư Nguyễn Quang Hiển - Giám đốc, Bí thư Chi bộ Xí nghiệp.

Chi tiết
nguoi-thay-mau-muc

Người thầy mẫu mực

Về Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ lần này, chúng tôi đã có dịp gặp gỡ, trò chuyện với Đại úy Ngô Khắc Trung - Giáo viên Bộ môn Zcy-23; Khoa Pháo Phòng không - Trạm nguồn. Theo đánh giá của Ban Giám hiệu Nhà trường, anh không chỉ là người thầy mẫu mực mà còn là nhân tố mới trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chi tiết
Trước 1 2 3 4 5 6 Tiếp

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website