can-bo-tre-nang-dong-sang-tao

Cán bộ trẻ năng động, sáng tạo

Tôi gặp Đại úy Trương Quang Hiệp - Trợ lý Tuyên huấn, Ban Chính trị, Trung đoàn 294, Sư đoàn 367 lần đầu tiên tại Hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị cấp toàn quân năm 2018, tổ chức tại Trường Sĩ quan Lục quân 2. Hiệp là một trong 3 gương mặt của Quân chủng tham gia Hội thi. Với sự chuẩn bị chu đáo, nền tảng kiến thức vững chắc và phương pháp giảng dạy chính trị khoa học, Trương Quang Hiệp được Ban Giám khảo đánh giá cao và xuất sắc đạt giải nhì tại Hội thi.

Chi tiết
nu-giao-vien-tam-huyet-voi-nghe

Nữ giáo viên tâm huyết với nghề

Năm 2007, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương, cô giáo Hoàng Thị Hải xin vào công tác tại Trường Mầm non Mùa Xuân, Cục Hậu cần.

Chi tiết
linh-ky-thuat-trung-doan-910-lam-theo-loi-bac

Lính kỹ thuật Trung đoàn 910 làm theo lời Bác

Những năm qua, góp phần cho hoạt động bay thắng lợi của Trung đoàn 910, Trường SQKQ có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ những người làm công tác kỹ thuật thuộc Tiểu đoàn Bảo đảm Kỹ thuật hàng không (BĐKTHK). Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bên cạnh phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo của tập thể, trên từng vị trí công tác, mỗi cá nhân trong đơn vị đã học tập và làm theo Bác Hồ kính yêu từ những việc làm, hành động cụ thể, góp phần mang lại hiệu quả thiết thực trong công việc.

Chi tiết
can-bo-tre-nhiet-huyet-va-sang-tao

Cán bộ trẻ nhiệt huyết và sáng tạo

Tôi gặp Thiếu tá Trần Hữu Dũng - Trưởng Ban Dẫn đường, Phòng Tham mưu tại Đại hội Thi đua Quyết thắng của Sư đoàn 370 giai đoạn 2013-2018. Anh là một trong những tấm gương tiêu biểu, được lựa chọn báo cáo thành tích trước Đại hội.

Chi tiết
can-bo-ky-thuat-yeu-nghe

Cán bộ kỹ thuật yêu nghề

Chúng tôi gặp Đại úy Bùi Viết Dương - Phân xưởng trưởng Phân xưởng Thiết bị hàng không, Xưởng Bảo dưỡng kỹ thuật, Lữ đoàn 918 Quân chủng PK-KQ giữa buổi trưa nắng, khi anh cùng đồng đội vừa khắc phục xong pan hỏng hóc kỹ thuật của máy bay. Nhìn làn da ngăm đen với chiếc áo công tác vẫn còn đẫm mồ hôi, chúng tôi đã cảm nhận ở anh một tinh thần nhiệt huyết, yêu nghề của người cán bộ kỹ thuật trẻ tuổi.

Chi tiết
mau-muc-trach-nhiem-tam-huyet-voi-cong-viec

Mẫu mực, trách nhiệm, tâm huyết với công việc

Về công tác tại Tiểu đoàn 78, Trung đoàn 257, Sư đoàn 361 chúng tôi được nghe cán bộ, chiến sĩ nơi đây chia sẻ về tấm gương cán bộ mẫu mực, trách nhiệm, tâm huyết với công việc. Đó là Thiếu tá Nguyễn Trung Thành - Tiểu đoàn trưởng. Cảm nhận khi lần đầu tiên tiếp xúc, tôi nhận thấy rất rõ ở anh một con người chững chạc, rắn rỏi, say mê với công việc, chan hòa với đồng chí, đồng đội.

Chi tiết
bo-tham-muu-pk-kq-day-manh-hoc-tap-va-lam-theo-bac-kinh-yeu

Bộ Tham mưu PK-KQ đẩy mạnh học tập và làm theo Bác kính yêu

2 năm qua, nhờ cụ thể hóa Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; Chỉ thị 87 của Thường vụ Quân ủy Trung ương vào Nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ hằng năm của cấp ủy, chi bộ; đồng thời, xác định và thực hiện tốt các khâu đột phá, Đảng bộ Bộ Tham mưu đã luôn giữ vững danh hiệu đảng bộ TSVM, trên 50% các đảng bộ, chi bộ đạt TSVM, tỷ lệ đảng viên hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt trên 85%.

Chi tiết

“Phải đoàn kết chặt chẽ giữa cán bộ và chiến sĩ, giữa bộ đội với nhau, giữa nhân dân với bộ đội”

Đó là lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh được trích trong bài nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Đại đội 1, Tiểu đoàn 1, Đoàn Tam Đảo, Bộ đội Phòng không-Không quân (PK-KQ) khi Người đến thăm đơn vị ngày 19-7-1965 (nay là Lữ đoàn Pháo Phòng không 234, Quân đoàn 3).

Chi tiết
lam-theo-bac-bang-nhung-hanh-dong-cu-the

Làm theo Bác bằng những hành động cụ thể

Trung đoàn 927, Sư đoàn 371 là đơn vị được trang bị vũ khí, khí tài hiện đại - máy bay Su-30MK2. Những năm qua, cán bộ, đảng viên, quần chúng của Trung đoàn đã học tập và làm theo Bác bằng những hành động cụ thể; trong đó tập trung vào việc học tập, huấn luyện, nâng cao trình độ khai thác, làm chủ VKTBKT hiện đại, bảo vệ vững chắc vùng trời được phân công.

Chi tiết
dai-ta-nguyen-dinh-tung-tam-guong-say-me-nghien-cuu-khoa-hoc

Đại tá Nguyễn Đình Tùng: Tấm gương say mê nghiên cứu khoa học

Được đào tạo cơ bản về chuyên ngành thông tin tại Học viện Kỹ thuật Quân sự, năm 1991 Nguyễn Đình Tùng tốt nghiệp ra trường và được điều về Nhà máy A40 thuộc Bộ Tham mưu Quân chủng PK-KQ. Trải qua quá trình công tác trên nhiều cương vị khác nhau, từ Trưởng Phòng Kỹ thuật lên đến Giám đốc Nhà máy A40; Đại tá Nguyễn Đình Tùng đã rèn luyện cho mình những phẩm chất tốt đẹp của một người cán bộ kỹ thuật. Đặc biệt, anh là người luôn say mê nghiên cứu khoa học, cùng tập thể Nhà máy thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả cao.

Chi tiết

“Được lòng dân thì việc gì cũng làm được, trái ý dân thì chạy ngược chạy xuôi”

Đó là lời dạy trên của Chủ tịch Hồ Chí Minh được trích trong bài: “Sẽ được mấy lâu?” đăng trên Báo Nhân Dân, số 122, từ ngày 6 đến ngày 10 tháng 7 năm 1953; là giai đoạn cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược của nhân dân ta bước vào tổng phản công, quyết giành thắng lợi cuối cùng.

Chi tiết
thieu-ta-truong-cong-phap-nguoi-can-bo-chinh-tri-mau-muc

Thiếu tá Trương Công Pháp: Người cán bộ chính trị mẫu mực

Thiếu tá Trương Công Pháp - Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bí thư Đoàn cơ sở Trung đoàn 274, Sư đoàn 377, có vẻ ngoài chững chạc hơn nhiều so với tuổi 34 của anh. Được biết, anh tốt nghiệp Trường Sĩ quan Lục quân 2, chuyển loại cán bộ chính trị ở Học viện PK-KQ, được đào tạo chính ủy trung, sư đoàn tại Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng.

Chi tiết
lang-le-cam-ba-nhi

Lặng lẽ Cầm Bá Nhì

Chiều Cam Ranh ngặt nắng. Nắng như thiêu đốt mọi vật. Ngỡ như có bao nhiêu nắng trên khoảng không ở miền đất không có mùa Đông đều gom lại đổ xuống gầm trời này, nhưng lòng tôi vẫn dịu mát đến lạ kì. Tôi mát lòng vì giữa cuộc sống đầy khó khăn, vất vả này, vẫn đầy ắp tình yêu thương khi luôn có những người như Cầm Bá Nhì với lẽ sống bình dị và niềm tin vững chãi, dù gia cảnh riêng đầy chênh chao, giông bão.

Chi tiết
“nguoi-co-cong-trang-khong-nen-tu-kieu-ma-can-khiem-ton”

“Người có công trạng không nên tự kiêu mà cần khiêm tốn”

Đó là lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong bài nói chuyện tại lớp chỉnh huấn cán bộ trung, cao cấp Bộ Quốc phòng và các lớp trung cấp của các tổng cục vào tháng 5-1957.

Chi tiết
cac-don-vi-so-ket-2-nam-thuc-hien-chi-thi-so-05-ct-tw-cua-bo-chinh-tri-va-chi-thi-so-87-ct-qutw-cua-thuong-vu-quan-uy-trung-uong

Các đơn vị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 87-CT/QUTW của Thường vụ Quân ủy Trung ương

Đảng ủy Sư đoàn 365: Ngày 10-5, Đảng ủy Sư đoàn 365 đã tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và gặp mặt, tôn vinh, khen thưởng điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh - Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Đại tá Hoàng Văn Lâu - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Sư đoàn chủ trì hội nghị.

Chi tiết
khat-vong-vuon-toi-nhung-dinh-cao

Khát vọng vươn tới những đỉnh cao

Thượng sĩ Bùi Đình Việt - Học viên Đại đội 71, Tiểu đoàn 7 (Học viện PK-KQ) là đại diện duy nhất của tuổi trẻ Quân chủng được Bộ Quốc phòng tuyên dương “Gương mặt trẻ triển vọng toàn quân” năm 2018. Luôn đặt ra cho mình những mục tiêu cụ thể để phấn đấu trong từng giai đoạn, cùng với đó là sự quyết tâm, nỗ lực vươn lên không biết mệt mỏi chính là “bí quyết” để chàng học viên quê Hải Dương chinh phục những giải thưởng.

Chi tiết
hoc-bac-o-su-tan-tam-voi-nghe-say-me-sang-tao

Học Bác ở sự tận tâm với nghề, say mê sáng tạo

Trung tá, Thạc sĩ Vũ Văn Thiết - Trưởng Bộ môn Tác chiến điện tử thuộc Khoa Ra đa (Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ) là 1 trong 22 cá nhân được vinh danh trong Gặp mặt tôn vinh, khen thưởng các nhà giáo tiêu biểu của Quân chủng năm 2017. Nói về anh, Đại tá Nguyễn Trọng Hùng - Chính ủy Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ, khẳng định: “Đồng chí Vũ Văn Thiết là cán bộ có năng lực, có trình độ chuyên môn cao, là giáo viên tiêu biểu của Nhà trường. Không chỉ say nghề, tận tâm trong công việc, anh còn rất đam mê nghiên cứu khoa học, nhất là việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy”.

Chi tiết
guong-sang-“thanh-nien-lam-theo-loi-bac”

Gương sáng “Thanh niên làm theo lời Bác”

Đến Trung đoàn 917 (Sư đoàn 370), ai cũng biết đến Thượng úy Nguyễn Công Huấn - một phi công trẻ nhiệt tình, trách nhiệm, một cán bộ Đoàn năng động, sáng tạo. Nguyễn Công Huấn là tấm gương sáng trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào của Đoàn cơ sở Trung đoàn 917 và tuổi trẻ Sư đoàn 370.

Chi tiết
Trước 1 2 3 4 5 6 Tiếp

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website